STEEL ปลื้มร่วม'งานสถาปนิก’49' หนุนยอดขายพุ่งกว่า 40 ลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--สตีล อินเตอร์เทค
ผู้บริหาร STEEL ปลื้มร่วม'งานสถาปนิก’49' มีผู้สนใจชมบูธบริษัทกว่า 500 ราย ได้ลูกค้าและโครงการ ใหม่ๆ เพียบ หนุนยอดขายและการให้บริการของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 40 ลบ. เผยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันรับงานใหม่ กว่า 20 โครงการ มูลค่าเฉียด 50 ลบ. พร้อมมั่นใจปีนี้รายได้ โต 40% แน่
นายประสิทธิ์ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีล อินเตอร์เทค จำกัด (มหาชน) (STEEL) เปิดเผยว่าหลังจากบริษัทได้ร่วมออกงานแสดงสินค้ากับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ 'งานสถาปนิก’49' ระหว่างวันที่ 2 - 7 พฤษภาคม 2549 ที่ผ่านมา ในคอนเซ็ปต์ Solution Provider หรือผู้ให้บริการ ครบวงจร ในงานระบบหลังคา และอาคารโครงเหล็กสำเร็จรูปนั้น ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งจากประชาชน ทั่วไป บริษัท สถาปนิก บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หน่วยราชการ คาดว่าจะส่งผลให้บริษัท มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น และมี ยอดขายสินค้าและการให้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 40 ล้านบาท
โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจ คือ หลังคา Metal Sheets และผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ตัวแปเหล็กกล้า กำลังสูง (High Tensile Strength Purlins หรือ C&Z Purlins) ที่ผลิตจากเหล็ก Galvanized Steel และ โครงเหล็กสำเร็จรูป (Pre-Engineered Building หรือ PEB) เนื่องจากเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่สามารถย่นระยะ เวลาการก่อสร้างได้
เขากล่าวต่อว่า บริษัทคาดว่าจะได้รับงานโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากการร่วมงานดังกล่าว อาทิ งาน Metal Sheets มุงหลังคา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอราคาให้กับลูกค้า , งานประเภท Re - roofing โรงงานและโกดังเก่า โดยรวมไปถึงการเปลี่ยนแปหลังคาบางส่วนหรือทั้งหมด ซึ่งบริษัทมีประสบการณ์และชำนาญในงานดังกล่าว และงาน ระบบโครงหลังคาเหล็กสำเร็จรูปรวมไปถึง Metal Sheets มุงหลังคา โดยบริษัทได้รับโครงการใหม่ ขนาดกลางรวม 5 โครงการ มูลค่าโครงการละ 3-5 ล้านบาท และโครงการขนาดเล็ก 15-20 โครงการ มูลค่าโครงการละ 1-3 ล้านบาท และไม่เพียงแต่สินค้าต่างๆของบริษัทเท่านั้นที่ได้รับความสนใจ แต่ผลงานที่ผ่านมา ของบริษัทที่นำเสนอ ในงานครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน อาทิ โครงการ Challenger, Big C, PTT, IT Square, อาคารกองบัญชาการ ทหารสูงสุด
"ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันบริษัทได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการขนาดใหญ่, กลาง และเล็ก รวมๆ กัน จำนวนกว่า 20 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 50 ล้านบาท อาทิเช่น โครงการกฟผ. นนทบุรี, ศูนย์วิจัยกุ้ง สุราษฎร์ธานี, NS ELECTRONICS, โชว์รูมโตโยต้า ธนบุรี, โชว์รูมโตโยต้า นครพิงค์ จ.เชียงใหม่, แอดวานซ์ ออโตโปรดักส์, โรงงานสุราแสงโสม ราชบุรี, อาคารสำนักงานไลท์ซอร์ท, โรงงานเอนไกร บางพลี, โรงงานต้นแบบอุตสาหกรรมยางพารา จ.ระยอง, อพาร์ทเม้นท์ เรวดี, โรงงาน BIO NANO นครปฐม, ฟาร์มสีคิ้ว นครราชสีมา, โรงงานผลิตเกลือบริสุทธิ์ นครศรีธรรมราช"นายประสิทธิ์กล่าว
ทั้งนี้จากโครงการใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง การขยายฐานลูกค้า การเพิ่มสินค้าตัวใหม่ รวมถึงมีการเตรียม สั่งซื้อเครื่องเพื่อขยายกำลังการผลิตเป็น เครื่องรีดลอนหลังคาทรงสูงและตลาดแผ่นเหล็กมุงหลังคาที่มีการขยายตัว ต่อเนื่องปีละ 10 %บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะขยายตัวได้ถึง 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 327.61 ล้านบาท
นายประสิทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า งานสถาปนิก’49 ที่จัดขึ้นรวม 6 วัน มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 240,000 คน โดยใน 2 วันแรกเฉลี่ยวันละ 24,000 คน และเฉลี่ยกว่า 47,000 คน ใน 4 วันหลัง ส่วนจำนวนผู้ร่วมงาน ออกบูธแสดงสินค้าและบริการมีกว่า 700 ราย จาก 31 ประเทศทั่วโลก
สำหรับผู้เข้าร่วมชมบูธของบริษัทมีมากกว่า 500 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าใหม่เกือบทั้งสิ้น โดยสามารถ แบ่งผู้เข้าชมงานได้ดังนี้ บริษัทสถาปนิก ออกแบบ และวิศวกรที่ปรึกษา อาทิเช่น บจ. ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์, dwp city space, Hassellจำนวน 32 % บริษัทผู้รับเหมา อาทิเช่น Sino-Thai, บจ.แสงฟ้าก่อสร้าง, บจ.ชาญนคร วิศวกรรม จำนวน26% เจ้าของโครงการ โรงงาน, โกดัง และอาคารอื่นๆ อาทิ The Mall, SB Furniture, Thai Nox, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำนวน 24 % และอีก18 % เป็นผู้สนใจนำสินค้าไปจำหน่ายและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หน่วยราชการ และสถาบันการศึกษา อาทิเช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันพระจอมเกล้าลาดกระบัง, EGAT, CAT
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณจุฬารัตน์ เจริญภักดี
โทร. 02-554-9395
หรือ 09-488-8337

แท็ก สถาปนิก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ