เอเซอร์เผยความสำเร็จปีไก่ ผลประกอบการทะลุเป้าหมายด้วยยอดขายกว่า 7,000 พันล้านบาทเปิดศักราชปี 49 ด้วยกลยุทธ์ “S-H-I-P”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 2, 2006 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- “เอเซอร์ อินโฟเทนเม้นท์” เจาะตลาดคอนซูเมอร์และการศึกษายุคใหม่ -
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีและมียอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย (ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 — ปัจจุบัน) แถลงความสำเร็จปีไก่ ด้วยผลประกอบการกว่า 7 พันล้านบาท โดยมีอัตราการเจริญเติบโตคิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา พร้อมเผยกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ “S-H-I-P” ลุยตลาดปี 49 วางตำแหน่งสินค้า .”InfoTainment” เพื่อเป็นที่หนึ่งในตลาดโน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป และจอแอลซีดี (13) ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์และการศึกษายุคใหม่ พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาลเพื่อสร้างความทัดเทียมในสังคมและสนับสนุนการเรียนรู้ยุคใหม่ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ
นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่เอเซอร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายกว่า 7 พันล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตคิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยในปี 2549 นี้เราได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 9 พันล้านบาท หรือ 30 เปอร์เซ็นต์ คาดว่ารายได้หลักมาจากผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป และจอแอลซีดี โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ค เราครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันถึงสิบไตรมาส โดยในปีนี้แนวรุกทางธุรกิจของเราจะมุ่งไปทีเทคโนโลยีไอทีเพื่อสาระและบันเทิงหรือ “InfoTainment” ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เราจะนำเสนอในปีนี้ จะมีความสอดคล้องกับแนวความคิด “InfoTainment”
“เอเซอร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค ดังนั้น ในปีนี้เราจะนำผลิตภัณฑ์เดสก์ทอป และจอแอลซีดี ไปสู่อันดับหนึ่งทั้งหมด ด้วยเป้าหมาย 13 โดย เพราะเอเซอร์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีคุณสมบัติที่หลากหลายที่สามารถให้ผู้บริโภคทางด้านสารสนเทศได้เลือกใช้ได้อย่างตรงกับความต้องการ เน้นกลยุทธ์หลัก “S-H-I-P” ซึ่งมาจากคำว่า S — Speed คือแข็งแกร่งและความรวดเร็วในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า H — Hip สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างอินเทรนด์ ล้ำสมัย I — Integration/Imagination ผสมผสานเทคโนโลยีควบคู่ไปกับจินตนาการ และ P — Partnership ในปีนี้เราจะร่วมมือกับพันธมิตรจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมากขึ้น”
นายแฮรี่กล่าวเสริมว่า เอเซอร์มีความแข็งแกร่งในตลาดคอนซูเมอร์ไอทีและภาคการศึกษาอยู่แล้ว ดังนั้นในปีนี้ เราจะตอกย้ำความเป็นผู้นำให้มากขึ้น โดยในไตรมาสแรกนี้เราจัดให้มีกิจกรรมการตลาดหลากหลายอาทิ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เอเซอร์ แอลซีดี ทีวี เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคไอทีที่ต้องการความบันเทิงที่รังสรรค์บนเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยจะมีการออกร้านผลิตภัณฑ์นี้ในงานแสดงสินค้าไอทีเดือนกุมภาพันธ์นี้, การเปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คใหม่กว่า 11 รุ่น รองรับโพรเซสเซอร์ใหม่จากอินเทลคือ อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราพร้อมวางตลาดปลายเดือนมกราคมนี้แน่นอน, กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอาทิ โครงการรับส่วนลดทันที 2,000 บาทกับเอเซอร์ สำหรับนักศึกษาที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์โน๊ตบุ๊ค และ แอสไปร์พีซี เฉพาะรุ่น, นอกจากนี้เอเซอร์ยังได้เอาใจลูกค้าคอบอล ด้วยโครงการลุ้นแพกเกจทัวร์และตั๋วชมฟุตบอลโลกที่เยอรมัน สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เอเซอร์ทุกรุ่นตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2549 เป็นต้นไป โดยในปีนี้เราตั้งงบประมาณทางด้านการตลาดไว้ถึง 180 ล้านบาท เพื่อประสบความสำเร็จตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”
ในส่วนของการให้บริการหลังการขายและการบำรุงรักษานั้น เอเซอร์ได้มีการปรับปรุงและขยายศูนย์ซ่อมและบริการให้ทันสมัยและพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เราได้ขยายพื้นที่ศูนย์บริการเอเซอร์ แคร์ กว่า 4,000 ตารางเมตร และได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาทเพื่อวางระบบ Clarify พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 มีนาคมศกนี้ ในการพัฒนาระบบซีอาร์เอ็ม การให้บริการและเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิด เรามั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นของทีมงานที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี การให้บริการและกิจกรรมการตลาดที่มีคุณภาพ เอเซอร์จะสามารถบรรลุเป้าหมาย 13 ได้อย่างแน่นอน
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิตในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 10 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 — ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุนิสา แก้วไทย
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ