กฟผ.ร่วมเทิดพระเกียรติในหลวงเฉลิมฉลอง 60 ปี ทรงครองราชย์

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กฟผ.
กฟผ. ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อย่างยิ่งใหญ่ โดยร่วมกับรัฐบาลจัดนิทรรศการสุดไฮเทคที่เมืองทองธานีรวมทั้งจัดกิจกรรมประกวดทอล์คโชว์ พูดเพื่อชาติ หัวข้อ ตามรอยพ่อ ขออยู่อย่างพอเพียง และโครงการคลองสวย น้ำใส จังหวัดนนทบุรี
นายพิชัย จุลพงศธร รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ในฐานะโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดงานนิทรรศการ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานี นั้น กฟผ. ได้ร่วมสนับสนุนการจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ เป็นเงิน 20 ล้านบาท และร่วมจัดนิทรรศการ เฉลิมพระเกียรติฯ อย่างยิ่งใหญ่
สำหรับรายละเอียดของการจัดนิทรรศการ นั้น โฆษก กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. จะร่วมจัดนิทรรศการในชุด “ตามรอยพระบาท พัฒนาชาติ พัฒนาไฟฟ้าอย่างยั่งยืน” ภายใต้แนวคิด “พระผู้ให้แสงสว่างแก่ทุกชีวิตไทย” โดยนำเสนอเรื่องราวเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ กฟผ.ในรูปแบบอลังการ ตื่นตา ตื่นใจและน่าประทับใจด้วยการใช้เทคนิคใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งนิทรรศการดังกล่าว ประกอบด้วย 7 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ประมวลภาพพระราชกรณียกิจ พระราชจริยวัตร และพระอัจริยภาพที่เกี่ยวกับ กฟผ. นำเสนอผ่านจอทรงกลมแบบลูกโลก หรือ Globe Screen ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นำมาใช้ครั้งแรกใน ประเทศไทย สามารถชมได้ 360 องศา ไม่ว่าจะอยู่บริเวณใดในห้องนิทรรศการ ส่วนที่ 2 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่วนที่ 3 เรื่องในหลวงกับเขื่อนภูมิพล ส่วนที่ 4 เรื่อง พันธุกรรมพืช ส่วนที่ 5 โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนที่ 6 โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และส่วนที่ 7 เรื่องระบบผลิตน้ำเย็นโดยใช้พลังงานความร้อนจากแกลบ โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา ในงานผู้ชมจะได้ร่วมถวายพระพรที่บอร์ดอิเล็กทรอนิกส์ด้วย
นอกจากการจัดนิทรรศการเพื่อเทิดพระเกียรติฯแล้ว กฟผ. ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้อีกหลายกิจกรรม เช่น การประกวดทอล์คโชว์เยาวชนชิงชนะเลิศระดับชาติ หัวข้อ ตามรอยพ่อ ขออยู่อย่างพอเพียง กฟผ. ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี จัดโครงการคลองสวยน้ำใส จังหวัดนนทบุรี โดยการนำเทคโนโลยีวิทยาการสมัยใหม่ด้านการเกษตรแบบธรรมชาติ ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินงาน ซึ่งจะทำให้สภาพแวดล้อม สายน้ำ และลำคลอง ในจังหวัดนนทบุรี รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงมีความใสสะอาดปราศจากมลพิษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ