ดีแทคลุยตลาดวัยโจ๋ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “แชทพอร์ทัล” ศูนย์กลางบริการแชทผ่านมือถือ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2006 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ดีแทค
ดีแทคลุยตลาดวัยโจ๋ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “แชทพอร์ทัล” ศูนย์กลางบริการแชทผ่านมือถือ และโปรแกรม “SmartChat” ให้ได้แชทออนไลน์กันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมโปรโมชั่นทดลองใช้ฟรีถึงสิ้นปี
ดีแทคเปิดตัวศูนย์รวมบริการเสริมตัวใหม่ล่าสุด “แชทพอร์ทัล (Chat Portal)” เพื่อความสะดวกสบายให้กับชีวิตยุคดิจิตอล ด้วยการเป็นศูนย์กลางของบริการแชทผ่านโทรศัพท์มือถือ ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแชทออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาบริการเสริมที่ใช้งานได้จริง บนเครือข่าย GPRS และ EDGE ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในประเทศ
โปรแกรมแรกใน “แชทพอร์ทัล” ได้แก่โปรแกรม “SmartChat” ที่พัฒนาโดยบริษัทครีเอเทค ซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของดีแทคที่มุ่งเน้นการพัฒนาโปรแกรมแชทผ่านมือถือมาอย่างต่อเนื่อง โดย “SmartChat” เป็นโปรแกรมที่รองรับการแชทด้วยภาษาไทยผ่านมือถือได้อย่างเต็มรูปแบบ และมีฟังก์ชั่นพิเศษในการส่งรูปที่ถ่ายและไฟล์เสียงจากมือถือในขณะนั้นให้กับคู่สนทนาได้ทันที ค่าบริการรายเดือนเพียง 29 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับการเปิดตัว “SmartChat” ในครั้งนี้นี้ ทางดีแทคและครีเอเทค ซอฟต์แวร์ได้มีโปรโมชั่นให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรีได้ถึงสิ้นปี 2549
นอกจาก “SmartChat” แล้ว ใน “แชทพอร์ทัล” ยังมีโปรแกรม “Agile Messenger” ที่พัฒนาโดยบริษัท Agile Mobile ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เปิดให้แชทออนไลน์เช่นกัน โดยมีค่าบริการ 80 บาทต่อเดือน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีโปรโมชั่นให้ทดลองใช้ฟรีได้ 30 วัน
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “แชทพอร์ทัลนับเป็นบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่มนักเรียน วัยรุ่น นักศึกษา จนถึงกลุ่มวัยทำงาน ที่ชอบการแชทอย่างแท้จริง และการใช้งานโปรแกรมแชทอย่าง SmartChat บนมือถือก็ง่ายมาก มีความเร็วในการตอบสนองดีมาก รูปแบบการใช้งานคล้ายกับการใช้งานบน PC ซึ่งผู้ใช้แทบไม่ต้องเรียนรู้วิธีการใช้งาน อีกทั้งยังติดต่อกับเพื่อนที่ออนไลน์อยู่ได้ ไม่ว่าเพื่อนจะออนไลน์ผ่านมือถือหรือ PC ก็ตาม ซึ่งการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี (good user experience) เป็นหนึ่งในปรัชญาที่ดีแทคให้ความสำคัญกับบริการเสริมมาโดยตลอด”
ลูกค้าดีแทคสามารถเข้าไปใช้งานแชทพอร์ทัลได้ด้วยการโทร *728 จากนั้นกด 1 เพื่อเลือกดาวน์โหลด SmartChat หรือกด 2 เพื่อดาวน์โหลด Agile Messenger คิดค่าโทร 3 บาท/นาที หรือลูกค้าสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง SMS ได้ฟรี โดยพิมพ์ข้อความใด ๆ ก็ได้ ส่งไปที่เบอร์ 7281 สำหรับ SmartChat และที่ 7282 สำหรับ Agile Messenger จากนั้นลูกค้าจะได้รับ SMS ตอบกลับมาเพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรมต่อไป
การใช้งานโปรแกรม SmartChat และ Agile Messenger จะเป็นการใช้งานบนเครือข่ายสื่อสารข้อมูล GPRS และ EDGE ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครแพ็กเกจ GPRS เพิ่มเติมเพื่อจะได้รับอัตราค่าใช้งาน GPRS ในราคาพิเศษได้
นายสันติกล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีความมั่นใจในศักยภาพของเครือข่าย GPRS และ EDGE ของดีแทคว่ามีประสิทธิภาพสูงที่สุดในประเทศ การเปิดตัว Chat Portal นับเป็นอีกก้าวที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการเปิดบริการเสริมที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้จริง บนเครือข่ายที่มีความพร้อม”
โปรแกรม SmartChat สามารถใช้งานได้กับโทรศัพท์โนเกียที่เป็นระบบ Symbian และระบบ Java ทั้งหมด 17 รุ่น ส่วนโปรแกรม Agile Messenger สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ในระบบ Symbian, Windows Mobile และ Palm OS สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร *728 หรือที่เว็บไซต์ vas.dtac.co.th/chatportal.htm
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดีแทค
โทร. 662 202-8000 ext. 31820
มือถือ 01 710-9817

แท็ก ดีแทค   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ