การบินไทยเปิดตัวโครงการ THAI Grand Season Campaign 2006

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 9, 2006 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ THAI Grand Season Campaign 2006 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงที่การท่องเที่ยวชะลอตัว หรือ ช่วง Low Season ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวตลอดทั้งปี และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งการบินไทยได้จัดแพ็คเกจส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวสันทนาการ การจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมทั้งการแวะค้างคืนที่กรุงเทพฯ ก่อนเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่น
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิฃย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ THAI Grand Season Campaign 2006 ประกอบด้วย 5 แคมเปญหลัก ดังนี้
แคมเปญแรก ได้แก่ Royal Orchid Holidays “Thailand HomeComing” Package เพื่อเชิญชวนคนไทยในต่างแดน โดยจะเน้นที่กลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป รวมทั้งสมาชิกในครอบครัว และมิตรสหายให้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิด และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยการบินไทยได้นำเสนอ “HomeComing Package” ในราคาพิเศษ ระหว่าง 1 พฤษภาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2549 โดยแพ็คเกจนี้รวมที่พัก 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า และรถรับส่งระหว่างสนามบิน รวมทั้งรับฟรีบัตรโดยสารเดินทางไป-กลับภายในประเทศ ท่านละ 1 ที่นั่ง น้ำหนักสัมภาระมากขึ้น 20 กิโลกรัม และของสมนาคุณอื่นๆอีกมากมาย
แคมเปญที่สอง การบินไทยร่วมมือกับบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ในการจัดทำบัตร Bangkok Treasure Paradise เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้โดยสารของการบินไทยที่เดินทางมาต่อเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ โดยคิง เพาเวอร์ ให้ส่วนลดร้อยละ 10 ในการจับจ่ายซื้อสิ้นค้าปลอดภาษีของคิง เพาเวอร์ ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 ธันวาคม 2549
แคมเปญที่สาม คือ Royal Orchid Holidays Grand Bangkok Stopover Package โดย การบินไทยนำเสนอ Stopover Package ในราคาพิเศษตั้งแต่ 30 เหรียญสหรัฐฯ ขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 กันยายน 2549 โดยราคานี้รวมที่พัก 2 วัน 1 คืน และรถรับส่งระหว่างสนามบิน
แคมเปญที่สี่ ได้แก่ Thailand Grand Meeting Promotion โดยการบินไทยร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงบริษัทต่างชาติในภูมิภาคให้เดินทางมาจัดประชุมสัมมนาและจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ประเทศไทย ในระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน 2549 ซึ่งการบินไทยจะให้การสนับสนุนอัตราค่าโดยสารราคาพิเศษและบัตรโดยสารอภินันทนาการ ส่วนสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายหัวตามจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม การแสดงทางวัฒนธรรม ฯลฯ
สำหรับบริษัทในประเทศไทย การบินไทยได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง จัดแพ็คเกจการจัดประชุมสัมมนาและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลไปยังดอยตุง จังหวัดเชียงราย
แคมเปญสุดท้าย ได้แก่ Bangkok & Beijing, Double Your Holiday Pleasure ทั้งนี้ ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ลงนามบันทึกความตกลงร่วมกับการท่องเที่ยวปักกิ่ง เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2549 ที่มหานครปักกิ่ง ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า Bangkok & Beijing, Double Your Holiday Pleasure ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่เดินทางมากรุงเทพฯ หรือ ปักกิ่ง ขยายการเดินทางไปท่องเที่ยวยังอีกเมืองหนึ่งเพิ่มเติม ในช่วงก่อนและหลังการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และการบินไทยได้มีการหารือเบื้องต้นกับสายการบิน Air China ของประเทศจีน ที่จะร่วมมือในเรื่องโปรแกรมการท่องเที่ยว ราคา และการส่งเสริมการขายร่วมกัน เพื่อสนับสนุนโครงการ Bangkok & Beijing, Double Your Holiday Pleasure ดังกล่าว
การบินไทยคาดว่าโครงการ THAI Grand Season Camapign 2006 จะช่วยเพิ่มนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นในช่วง Low Season และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อีกด้วย โครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ