บางกอกฟิล์ม เชิญวิทยากรระดับโลกร่วมกิจกรรมสัมมนาวิชาการและเวิร์คชอร์ป ธุรกิจภาพยนตร์

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 10, 2006 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2549 (Bangkok International Film Festival 2006) เผยถึงกิจกรรมการสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) ในหัวข้อเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์แขนงต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการจัดตลาดนัดซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์ (Bangkok Film Market — BFM) และจัดขึ้นในช่วงการจัดงานเทศกาลฯ ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2549 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยในปีนี้ได้เชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการภาพยนตร์ระดับโลกร่วมเสวนาและบรรยายให้ความรู้ด้านเทคนิคในการถ่ายทำ การเขียนบท และธุรกิจการตลาดภาพยนตร์ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมฟังการสัมมนาตลอด 3 วัน อันจะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้บุคลากรในวงการภาพยนตร์ได้เกิดการพัฒนาและจุดประกายความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพได้อย่างมีศักยภาพทัดเทียมไปสู่ตลาดโลกในอนาคต
โดยในวันแรก (21 กุมภาพันธ์) ได้จัดให้มีการสัมมนาถึง 3 เรื่อง ได้แก่ การหาเงินสร้างภาพยนตร์นอกกระแส (Traditional Independent Film Financing) ดำเนินรายการโดย Lewis Horwitz ผู้ก่อตั้ง Lewis Horwitz Organization และประธานกิตติมศักดิ์งาน BFM พร้อมด้วยวิทยากร Paul Hertzberg , Pierre David , Steven Leib เรื่อง การหาแหล่งเงินทุน (Finding the Money) โดย Leon Morgan หุ้นส่วนอาวุโสของ Davenport Lyons และวิทยากร คือ Bill Allan , Iain Smith , Patty Mayer และในช่วงเย็นจะมีการสัมมนาและทำเวิร์คช็อป เรื่อง การถ่ายทอดความคิดและจินตนาการในการเขียนบท (Creating the Idea and Pitching It) โดย Rona Edwards และ Monika Skerbelis ผู้เขียนหนังสือ “I liked It, Didn’t Love It : Screenplay Development from the Inside Out” ซึ่งเป็นคู่มือของนักเขียนบทและผู้สร้างภาพยนตร์
ส่วนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ มีการสัมมนา เรื่อง การปฏิวัติทางดิจิตอลของวงการภาพยนตร์ (The Digital Revolution : The Future Is Now!) ดำเนินรายการโดย Harris Tulchin ผู้ก่อตั้ง Harris Tulchin & Associates และวิทยากร Christy Hui , Bruce Eisen , Marty Ollstein ตามด้วยเรื่อง สัมมนาการเขียนบท (From Bangkok to Hollywood : The Journey of a Screenplay) โดย Rona Edwards และ Monika Skerbelis และวิทยากร Kenneth Bi และ Gloria Fan
สำหรับการสัมมนาวันสุดท้าย (23 กุมภาพันธ์) เรื่อง ดนตรีประกอบภาพยนตร์ (Music in Film…How Does It Happen) ดำเนินรายการโดย Darren Higman รองประธานอาวุโสบริษัท Warner Bros. Pictures และ Glen Lajesky รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและสร้างสรรค์ดนตรี บริษัท Buena Vista Motion Picture Group นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ฟังการสัมมนาได้ซักถามผู้บรรยายในช่วง ตอบคำถามผู้เข้าประชุม (Acknowledging the Challenges : Answering your Questions) โดยวิทยากรทุกท่านตลอด 3 วันที่ผ่านมา
ในด้านค่าลงทะเบียนสำหรับสัมมนาจำนวน 200 บาท ค่าลงทะเบียนสำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ 400 บาท และนักเรียนนักศึกษาเข้ารับฟังเป็นหมู่คณะไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมฟังการสัมมนาติดต่อลงทะเบียนและแจ้งรายชื่อล่วงหน้าได้ที่ กองประสานการลงทุน ททท. โทร. 0 2250 5500 ต่อ 2940-1 หรือ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokfilm.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ