“พรานทะเล” ยอดขายทะลุกว่า 600 ล้านบาท ประกาศพร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำอาหารทะเลครบวงจรในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทะเลภายใต้ แบรนด์ “พรานทะเล” ยอดขายปี 2548 ฉลุยกว่า 600 ล้านบาท เตรียมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลในทุกรูปแบบอีกไม่น้อยกว่า 100 เอสเคยู พร้อมเร่งกระจายจุดจำหน่ายให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ได้ถึง 2,000 จุดทั่วประเทศ มั่นใจศักยภาพการเติบโตที่ก้าวกระโดดหลังเข้ามาทำตลาดแค่ 2 ปี ลั่นสิ้นปีนี้มียอดขายไม่น้อยกว่า 950 ล้านบาท พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้นำอาหารทะเลครบวงจรรายใหญ่ของประเทศไทย
นายธงชัย ธาวนพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในสิ้นปี 2548 พรานทะเลมียอดขายรวมกว่า 600 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนยอดขายมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง 70% อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน 30%
“ยอดขายดังกล่าวถือเป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีที่แล้วที่มียอดขาย 300 ล้านบาท และการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากศักยภาพของพรานทะเล และบริษัท ยูเนี่ยน โฟรเซนส์ โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่เพราะเป็นทั้งผู้จัดหาวัตถุดิบ ดำเนินแผนการตลาดและจัดจำหน่าย รวมทั้งมีการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา เช่น นำเสนออาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทานที่ครอบคลุมทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น ร่วมทุนกับบริษัทเคียวคุโย ประเทศญี่ปุ่นในการผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นประเภทซูชิ นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทะเลใหม่ เช่น คุกกี้ซีฟู้ด ทูน่าสวรรค์ จึงทำให้ธุรกิจของพรานทะเลเติบโตอย่างรวดเร็วเพราะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค”
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า แผนการตลาดของพรานทะเลในปี 2549 จะมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในตลาดอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง และพร้อมรับประทาน เพราะยังมีช่องทางเติบโตในตลาดอีกมาก นอกจากนี้ยังเสริมด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นลูกเล่นและสร้างสีสันความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค เช่น ซาลาเปาซีฟู้ด พัฟฟ์ซีฟู้ด เป็นต้น
“ในปีนี้ พรานทะเลจะเน้นสร้างสีสันในการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทะเลในทุกรูปแบบทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกไม่น้อยกว่า 100 เอสเคยู ล่าสุดบริษัทฯ ได้แนะนำอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง “ดูโอ เดลิเชียส เมนู” (Duo Delicious Menu) ประกอบด้วย 2 เมนูใน 1 แพ็ค พร้อมซอสปรุงรสที่สามารถนำไปปรุงอาหารได้อย่างง่ายๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเตรียมและปรุงอาหาร เช่น เนื้อปลากะพงขาว — ซอสผัดกะเพรา กับ เนื้อปลาเก๋า — ซอสโป๊ะแตก วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 79 บาท”
ทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย จะเน้นการเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยขณะนี้บริษัทมีจุดจำหน่ายทั่วประเทศประมาณ 900 จุด และคาดว่าในปีนี้จะสามารถขยายจุดจำหน่ายได้ถึง 2,000 จุด และจะเน้นเจาะช่องทางคอนวีเนี่ยนสโตร์ มินิมาร์ท รวมถึงร้านค้าขนาดเล็กในแหล่งชุมชนต่างๆ ล่าสุดบริษัทสามารถเจาะเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ในระดับหนึ่งผ่าน “แฟมิลี่ มาร์ท” 540 สาขาทั่วประเทศ เน้นขายอาหารทะเลแช่แข็งสำเร็จรูปทั้งอาหารเช้า อาหารกลางวัน เข้ากับไลฟ์สไตล์คนซื้อที่ต้องการความสะดวกสบาย
พร้อมกันนี้ พรานทะเลยังได้ขยายโอกาสทางการตลาดในต่างประเทศ โดยได้เริ่มวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์พรานทะเลในประเทศสิงคโปร์ และมีแผนจะขยายไปยังกลุ่มสหภาพยุโรปและประเทศอเมริกา
“ด้วยกลยุทธ์เชิงรุกที่ปูพรมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ พร้อมสนับสนุนด้วยกิจกรรมการตลาดทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้วยงบประมาณการตลาด 50 ล้านบาท ผมเชื่อมั่นว่า พรานทะเลจะสามารถสร้างยอดขายไม่น้อยกว่า 950 ล้านบาท ในปีนี้ และพร้อมจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลอย่างครบวงจร” นายอนุรัตน์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) และประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ็อบ)
โทร. 0-2204-8212, 8216
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก พรานทะเล   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ