ปภ. ยโสธร วางแผนรับมือภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ปภ.
สภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อาจทำให้ประชาชนประสบความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ปภ. ยโสธรจึงวางแผนลงพื้นที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยที่อาจเกิดขึ้น
นายประพัฒน์ ชูสิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี อุณหภูมิจะลดลงทำให้มีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกลงในช่วงเช้า ทำให้ประชาชนประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาวเป็นจำนวนมาก และเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวเป็นไปด้วยความรวดเร็วและทั่วถึง ปภ.ยโสธร ในฐานะเลขานุการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัด จึงได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวของประชาชนพบว่า มีความต้องการเครื่องกันหนาวรวม 48,528 ชิ้น จำแนกเป็น ผ้าห่มนวม 26,060 ผืน ผ้าห่มไหมพรม 10,069 ผืน เสื้อกันหนาว 11,391 ตัว และจำนวนของเครื่องกันหนาวที่ทางสำนักงาน ปภ. ยโสธร มีอยู่ในขณะนี้มีเพียง 1,954 ชิ้น จำแนกเป็น ผ้าห่มนวม จำนวน 472 ผืน ผ้าห่มไหมพรม 1,268 ผืน และเสื้อกันหนาว 214 ตัว สำหรับความต้องการเครื่องกันหนาวที่ยังขาดแคลนอยู่ ปภ.ยโสธร จะดำเนินการจัดสรรมาให้เพียงพอ พร้อมทั้งจะรีบดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ปัญหาภัยหนาวโดยด่วน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยต่อไป
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในจังหวัดยโสธรต้องการบริจาคเสื้อผ้าเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาว สามารถติดต่อขอรับการสนับสนุนเครื่องห่มกันหนาวและบริจาคได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร ศาลากลางจังหวัดยโสธร โทรศัพท์หมายเลข 0-4571-2244 หรือแจ้งขอความช่วยเหลือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ