บริษัทร่วมทุนระหว่าง ปูนซิเมนต์ไทย และ ดาวเคมิคอล ผนึกกำลังกับ บริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด นำอี-บิสซิเนสโซลูชั่น

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2006 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
บริษัทร่วมทุนระหว่าง ปูนซิเมนต์ไทย และ ดาวเคมิคอล ผนึกกำลังกับ บริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด นำอี-บิสซิเนสโซลูชั่น เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการซัพพลายเชน
บริษัทร่วมทุนระหว่าง ปูนซิเมนต์ไทย และ ดาวเคมิคอล (SCC-Dow Group) ร่วมกับบริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด (CCC) ในธุรกิจปิโตรเคมีเครือซิเมนต์ไทยได้เปิดตัวระบบกระบวนการธุรกิจที่ใช้คอมพิวเตอร์ระยะแรกที่จะช่วยปรับปรุงอัตราผลผลิตระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ในระยะแรกของโครงการ บริษัท สยามโพลิเอททีลีน จำกัด (SPE) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SCC-Dow Group จะสามารถรับใบสั่งซื้อสินค้าจาก CCC ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายผ่านระบบคอมพิวเตอร์ทางเครือข่าย Elemica และในระยะต่อไป SPE จะสามารถส่งรายการเรียกเก็บเงินทางคอมพิวเตอร์ให้แก่ CCC ผ่าน Elemica ได้ ใบสั่งซื้อสินค้าทางคอมพิวเตอร์นี้จะใช้เครือข่าย Elemica เพื่อเชื่อมต่อระบบ SAP ของทั้งสองบริษัทเพื่อให้สามารถส่งข้อมูลธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์ได้อย่างปลอดภัย
ปีเตอร์ หว่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCC-Dow Group เปิดเผยว่า "การที่ SPE สามารถรับใบสั่งซื้อสินค้าทางคอมพิวเตอร์จาก CCC ได้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ทั้งสองฝ่ายซึ่งการทำให้ระบบลอจิสติกส์ของแต่ละบริษัทสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ไม่เพียงแต่ทำให้การจัดการกับคำสั่งซื้อรวดเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังขจัดความซ้ำซ้อนและลดความผิดพลาดในการต้องป้อนข้อมูลหลายครั้ง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ดีขึ้น โครงการในระยะต่อไปจะช่วยเพิ่มอัตราผลผลิตของการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และกระบวนการเรียกเก็บเงินทั้งระบบให้สูงยิ่งขึ้น"
"การปรับปรุงระบบซัพพลายเชนเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มทางธุรกิจเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับ CCC ซึ่งการเชื่อมต่อระหว่างบริษัทไม่เพียงแต่จะช่วยปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ตั้งแต่การรับคำสั่งซื้อจนถึงการส่งมอบสินค้าเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง CCC และ SCC-Dow Group ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น เครือข่าย Elemica ทำให้เราสามารถใช้โซลูชั่นเชื่อมต่อนี้ทำธุรกรรมกับคู่ธุรกิจอื่น ๆ โดยใช้กระบวนการที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ที่เป็นมาตรฐานเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ" นายชลณัฐ ญาณารณพ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด (CCC) กล่าว
แดเรล ซาวิทซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลกของ Dow กล่าวว่า "การเชื่อมต่อระหว่าง Dow และ CCC นอกจากจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความถูกต้องของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกันแล้ว ยังเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นต้นแบบที่ช่วยเร่งการนำขีดความสามารถระดับโลกนี้มาใช้ต่อไป"
"โอกาสใด ๆ ก็ตามที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายย่อมเป็นสิ่งที่ดีในมุมมองทางธุรกิจ" ปีเตอร์ ไซคส์ Commercial Director for Base Plastics in Asia-Pacific ให้ความเห็นว่า "เรายินดีที่เห็นคนในบริษัทร่วมทุนของเราร่วมมือกับ CCC และ Elemica อย่างใกล้ชิดเพื่อนำโซลูชั่นที่จะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพนี้มาใช้ นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความกระตือรือร้นของบริษัทในประเทศไทยของเราที่จะนำกระบวนการและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาใช้ และเรายังยินดีที่ได้เห็นว่ามีการนำอี-คอมเมิร์ซมาใช้เมื่อเหมาะสมเพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน"
มาเรียน เรห์น รองประธานของ ELEMICA Asia Pacific กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ได้ติดตั้งโซลูชันเชื่อมต่อ Elemica ระหว่าง SCC-Dow Group และ CCC ในประเทศไทย ซึ่งจะให้การปรับปรุงประสิทธิภาพที่สำคัญแก่ทั้งสองบริษัทจากการนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้กับกระบวนการสั่งซื้อทางธุรกิจ และซัพพลายเชนแทนระบบธรรมดา ELEMICA และทีมงานมืออาชีพของ SCC-Dow Group และ CCC ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีทำให้งานเสร็จตามกำหนด การเชื่อมต่อกับเครือข่าย Elemica จะทำให้ SCC-Dow Group และ CCC สามารถเข้าถึงเครือข่ายเพื่อทำธุรกรรมกับคู่ค้ากว่า 1,400 รายในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่เชื่อมต่ออยู่ในเครือข่าย Elemica"
"การเชื่อมต่อกับ Elemica ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับ SCC-Dow Group และ CCC จากการที่เรามุ่งทำให้กระบวนการภายในมีความสัมพันธ์กันเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่าย Elemica SCC-Dow Group พร้อมที่จะขยายขอบเขตขีดความสามารถด้านอี-บิสซิเนสนี้ไปยังลูกค้าทุกรายของเราในประเทศไทยในอนาคต"
รายละเอียดเกี่ยวกับ SCC-Dow Group
SCC-Dow Group เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ดาวเคมิคอล ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์และเม็ดพลาสติกในประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 SCC-Dow Group ใช้เงินลงทุนไปกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ และประสบความสำเร็จอย่างสูง หัวใจสำคัญของความสำเร็จคือการผสานกำลังที่เกิดจากการใช้ทรัพยากรและจุดแข็งของคู่ธุรกิจทั้งสองฝ่าย ดังนั้น ปัจจุบัน SCC-Dow Group จึงประกอบด้วยบริษัทในเครือ 5 บริษัทดังนี้
บริษัท แปซิฟิค พลาสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด - โพลิออล
บริษัท สยามเลเทกซ์สังเคราะห์ จำกัด - เลเทกซ์สังเคราะห์
บริษัท สยามโพลีสไตรีน จำกัด - โพลิสไตรีน
บริษัท สยามสไตรีนโมโนเมอร์ จำกัด - สไตรีนโมโนเมอร์
บริษัท สยามโพลิเอททิลีน จำกัด - เม็ดพลาสติกโพลิเอทที
ลีนชนิดความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น
รายละเอียดเกี่ยวกับบริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด (CCC)
บริษัท เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด (CCC) เป็นบริษัทจัดการธุรกิจปิโตรเคมีของเครือซิเมนต์ไทย ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและเป็นผู้นำในธุรกิจต่างๆ ได้แก่ ซีเมนต์ ปิโตรเคมี และกระดาษและบรรจุภัณฑ์ CCC เป็นผู้ผลิตโพลิโอเลฟินส์ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของไทยและอาเซียน และยังเป็นผู้ผลิตชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีกำลังผลิตโพลิโอเลฟินส์ประมาณ 1 ล้านตันต่อปี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทยได้ที่ www.cementhaichemicals.com
รายละเอียดเกี่ยวกับ ELEMICA
ในฐานะเครือข่ายที่เอื้อต่อการทำธุรกิจระหว่างบริษัท Elemica ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายเคมีภัณฑ์และผู้ให้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนในระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) ของตนได้อย่างเต็มที่ เครือข่าย Elemica ซึ่งมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กระบวนการจัดซื้อและการจัดการกับคำสั่งซื้อ ตลอดจนขจัดความไม่แน่นอนในกระบวนการวางแผนด้านซัพพลายเชนจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย Elemica เพียงอันเดียว บริษัทต่าง ๆ สามารถเพิ่ม demand visibility (ความสามารถที่จะเห็นอุปสงค์ที่แท้จริงในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง เพื่อจะสามารถรับมือกับความต้องการนั้นได้) ตลอดจนร่วมมือกับคู่ธุรกิจและนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้กับกระบวนการทางธุรกิจของตน ซึ่งจะช่วยให้เกิดการจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในส่วนของลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย ตารางการจัดส่งและขนส่งสินค้าที่เหมาะสม การวางแผนการผลิตที่ดีขึ้นและต้นทุนที่ต่ำลงทั่วทั้งซัพพลายเชน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ