ดีเอชแอล ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ CIO Award ในงาน CIO Asia Conference and Awards 2006 จากการคัดเลือกจากกว่า 100 บริษัทชั้นนำในเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 11, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Chief Information Officer (CIO) จากงาน CIO Asia Conference and Awards 2006 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักพิมพ์ทางด้านไอทีชั้นนำ CIO ASIA ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ประเทศสิงคโปร์ โดยมี มร.นาริมาน คาริมิ ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) ประจำดีเอชแอล เอเชียแปซิฟิก ขึ้นรับรางวัลในนามของดีเอชแอล
ดีเอชแอลได้รับคัดเลือกจากบริษัทชั้นนำในเอเชียกว่า 100 บริษัท ที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมในการประกอบธุรกิจโดยรางวัลนี้จะมอบให้กับบริษัทที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดจากรายชื่อบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัท
ดีเอชแอลรู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะเป็นเครื่องช่วยพิสูจน์คุณค่าอันสูงสุดที่ดีเอชแอลมอบให้กับลูกค้าของเรา เรามองว่า ลูกค้าเปรียบเสมือนคู่ค้าทางธุรกิจของเรา และนี้คือเหตุผลสำคัญว่า ทำไมดีเอชแอลจึงได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดโลก” มร.คาริมิ กล่าว
ดีเอชแอลได้รับรางวัล CIO Award จากโครงการใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “การสร้างประสิทธิผลสูงสุดด้านซัพพลายเชน (Supply Chain Optimization)” ที่พัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้าของดีเอชแอล โดยโครงการดังกล่าวเป็นการนำนวัตกรรมล้ำสมัยทางด้านไอทีมาใช้ในการวิเคราะห์เชิงลึกด้านซัพพลายเชน เพื่อกำหนดขอบเขตในการปรับปรุงและพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าแต่ละราย
มร. อเล็ค อัง รองประธานด้านลอจิสติกส์และซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับลูกค้าระดับโลก ดีเอชแอล เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “โครงการนี้ช่วยสร้างฐานการทำงานให้กับเราและลูกค้า เพื่อร่วมกันบริหารและจัดการซัพพลายเชนที่ดีเยี่ยม และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ระบบการปฏิบัติงานของโครงการนี้ ทำให้เราสามารถพัฒนาระบบเครือข่ายภายใน ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของดีเอชแอล และทั้งหมดนี้ ก็ส่งผลดีกลับไปยังลูกค้าของเรา”
นวัตกรรมนี้ได้รับการบริหารจัดการโดยกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับลูกค้าระดับโลก (Global Customer Solutions — GCS) ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นเพื่อการสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับโลกที่ต้องการติดต่อกับกลุ่มธุรกิจดีเอชแอลเดียวสำหรับการบริหารธุรกิจในตลาดต่างๆ กลุ่มธุรกิจดีเอชแอลโซลูชั่นสำหรับลูกค้าระดับโลก ได้ร่วมกับ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสและแผนกลอจิสติกส์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามแนวโน้มตลาด และความต้องการของลูกค้า
เครือข่ายออนไลน์ทั่วโลกของดีเอชแอลได้รับการดูแลโดยศูนย์บริการทางด้านไอที 3 ศูนย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา, กรุงปราก สาธารณรัฐเชก และไซเบอร์จายา ประเทศมาเลเซีย ศูนย์บริการด้านไอทีเหล่านี้ เปิดบริการให้กลุ่มลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเข้าฐานข้อมูล รวมทั้งซอฟแวร์ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าสามารถอัพเดทข้อมูล ติดตามสถานะ และบริหารการจัดการได้อย่างต่อเนื่อง
รางวัลล่าสุดที่ได้รับนี้ เป็นหนึ่งในอีกหลายๆ รางวัลอันทรงเกียรติของดีเอชแอลที่สะท้อนถึงการเป็นที่ยอมรับ และความมุ่งมั่นของเราในการให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2548 ดีเอชแอลได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศยอดเยี่ยมแห่งปี ติดต่อกันเป็นปีที่ 19 ในงาน 2005 Asian Freight & Supply Chain Awards ซึ่งจัดขึ้นโดย หนังสือคาร์โก้นิว์ เอเชีย (Cargonews Asia) และในปีเดียวกัน ดีเอชแอลยังได้รับรางวัล Platinum SuperBrand ในเอเชีย จากการสำรวจที่จัดขึ้นโดย Reader’s Digest Asia’s SuperBrand อีกด้วย
งานประกาศรางวัล CIO Awards เป็นงานที่จัดขึ้นทุกปี โดย CIO Asia เพื่อค้นหาสุดยอดองค์กรยอดเยี่ยม 5 อันดับ จากกว่าร้อยบริษัทซึ่งมีผลตอบรับที่สูงที่สุดที่ลงทุนและพัฒนาทางด้านไอที CIO Asia คือสำนักพิมพ์ชั้นนำทางด้านไอที ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2530 และมอบรางวัลสำหรับความสำเร็จของ CIOs ทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 56 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปิยลัคน์ หรือ กนกทิพย์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608 โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
Kanokthip.chatchaidamrong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ