นัดรวมพลคนไปรษณีย์เอเชียและแปซิฟิกค้นหาหนทางสร้างกำไรให้กิจการไปรษณีย์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ไปรษณีย์ไทย
วิทยาลัยการไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APPC ฉลองวันเกิดครบ 3 รอบในไทย ด้วยงานสัมมนาคนไปรษณีย์ภูมิภาคในหัวข้อ “ทำอย่างไรให้ไปรษณีย์มีกำไร” (How to Make Post Profitable) บิ๊กไปรษณีย์ไทยร่วมแจมพร้อม 6 ตัวแทนไปรษณีย์ชั้นนำของโลก
นายสมชัย เรี่ยวพานิชกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APPU (Asian Pacific Postal Union) Bureau ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ APPC เปิดเผยว่า การสัมมนาในหัวข้อดังกล่าวจัดให้มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 กันยายนศกนี้ เวลา 9.00-16.30 น. ณ อาคาร APPC ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากการไปรษณีย์ชั้นนำของโลก 7 ประเทศ เช่น เยอรมนี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เป็นต้น รวมทั้งตัวแทนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คือ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
“นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ผู้บริหารของไปรษณีย์ต่างๆ ในภูมิภาคนี้จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น และประสบการณ์ในการนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ สามารถดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดมีผลกำไร และสามารถแข่งขันได้ในตลาดที่จะต้องเปิดเสรีไปรษณีย์ในอนาคต ซึ่งเกือบทั้งหมดที่มาร่วมเป็นวิทยากรครั้งนี้ล้วนแต่เป็นกิจการไปรษณีย์ที่มีกำไรแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะไปรษณีย์ไทยที่สามารถพลิกภาวะขาดทุนให้มาเป็นกำไร นับตั้งแต่แปลงสภาพจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อ 3 ปีที่แล้ว”
การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 36 ปีแห่งการจัดตั้งวิทยาลัยการไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิกหรือ APPC (Asian Pacific Postal College) ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2513 โดยมีการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่าของสถาบันระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนศกนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจากประเทศสมาชิกต่าง ๆ รวม 29 ประเทศ ประมาณ 100 คน
APPC นับเป็นสถาบันฝึกอบรมบุคลากรในวงการไปรษณีย์แห่งภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยมีจำนวนพนักงานของการไปรษณีย์ประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรต่าง ๆของสถาบันนี้มาแล้วมากกว่า 5,000 คน นอกจากหลักสูตรประจำปีที่ครอบคลุมงานด้านต่าง ๆ ของกิจการไปรษณีย์ 16 หลักสูตรแล้ว ยังมีการจัดเวิร์กช้อป การสัมมนาวิชาการ ตลอดจนหลักสูตรอบรมต่อเนื่องทีจัดเป็นการเฉพาะสำหรับประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ www.appu-bureau.org
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 - 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ