การบินไทยรับประกาศนียบัตรมาตรฐานด้านการบริการลูกค้า ISO 9001 : 2000 จาก BVQI

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีรับมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานด้านการบริการลูกค้า จากสถาบัน BVQI หรือ Bureau Veritas Quality International โดยมีฝ่ายบริหาร พนักงาน และ สื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ โดยประกาศนียบัตรดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพมาตรฐานด้านการบริการลูกค้าในระดับสากล รวมถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีเลิศแก่ผู้โดยสารเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานด้านการบริการลูกค้า ISO 9001 : 2000 จากสถาบัน BVQI ในครั้งนี้ โดยงานด้านการบริการลูกค้าที่ได้รับการรับรองคุณภาพการปฏิบัติงาน ประกอบด้วย
ฝ่ายบริหารและพัฒนางานบริการบนเครื่องบิน - การควบคุมดูแลงานด้านการให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ฝ่ายบริหารงานสนับสนุนการบริการบนเครื่องบิน — การวางแผนและจัดเตรียมรายการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้โดยสารบนเครื่องบิน รวมทั้งอุปกรณ์การบริการอำนวยความสะดวกบนเครื่องบิน
ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ — งานลูกค้าสัมพันธ์ งานรักษาคุณภาพการบริการลูกค้า งานระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน (In-flight Entertainment) และงานพัฒนาผลิตภัณฑ์บนเครื่องบิน
หน่วยงานดังกล่าวข้างต้นได้ร่วมจัดทำระบบบริหารจัดการด้านการบริการลูกค้าของการบินไทยให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในขณะเดียวกันได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบการบริการที่ดีเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้โดยสาร ดังคำขวัญที่ว่า “ Smooth as Silk”
อย่างไรก็ตามความสำเร็จนี้ ได้มาจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคนที่มีความมุ่งมั่น ร่วมกันพัฒนาการบินไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมหรือเหนือกว่าสายการบินชั้นนำอื่นๆ อันเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพด้านการแข่งขันให้การบินไทยเป็นสายการบินชั้นนำของโลกอีกด้วย
มร.พาสคาล มิลลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย บริษัท บีวีคิวไอ (ประเทศไทย) จำกัด องค์กรตรวจรับรองมาตรฐานที่ได้รับความเชื่อถือสูงที่สุดในโลก กล่าวว่า “บีวีคิวไอขอแสดงความยินดีกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กับความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านมาตรฐานคุณภาพในอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศ ความสำเร็จในวันนี้ถือเป็นความก้าวล้ำอีกขั้นของสายการบินที่มีชื่อเสียงระดับโลก”
การบินไทยเป็นลูกค้าสายการบินรายแรกของบีวีคิวไอที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการให้บริการบนเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ โดยเราได้ให้การรับรองมาตรฐานทุกการบริการบนเที่ยวบินของลูกเรือการบินไทย ทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ โดยได้ดำเนินการตรวจสอบประเมินการให้บริการบนเที่ยวบินจริง” มร. มิลลานกล่าวต่อ “ ด้วยความมุ่งมั่นสู่มาตรฐานสูงสุดในด้านคุณภาพจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้การบินไทยเป็นสายการบินชั้นนำระหว่างประเทศ เราเชื่อมั่นว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะนำความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันและช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำด้านการบริการของสายการบินไทย
ทั้งนี้ หน่วยงานอื่นๆ ของการบินไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ISO 9001 : 2000 แล้ว อาทิ ฝ่ายช่าง ฝ่ายครัวการบิน ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ฝ่ายบริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายงานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และฝ่ายวางแผนและพัฒนาทรัพยากรบุคคล รวมถึง การที่การบินไทยได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านการปฏิบัติการ IOSA จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA Operational Safety Audit) มาตรฐานการให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยาน จากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA : Ferderal Aviation Administration) และองค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งประชาคมร่วมยุโรป (EASA : European Aviation Safety Agency)
ข้อมูลเกี่ยวกับBVQI
BVQi เป็นองค์กรตรวจรับรองมาตรฐานที่ได้รับความเชื่อถือสูงที่สุดในโลก และได้รับการรับรองมาตรฐานระบบ (Accreditation) จากหน่วยงานระดับประเทศในกว่า 30 ประเทศ โดยให้บริการตรวจสอบและรับรอง มาตรฐานผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านคุณภาพ ความปลอดภัยในการบริโภค ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สิ่งแวดล้อม และสังคม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการในการยกระดับระบบบริหารงานและกระบวนการผลิตให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงทรัพยากรบุคคลและความพร้อมทางเทคโนโลยี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ
ปัจจุบัน BVQi มีเครือข่ายการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก บริการที่หลากหลายครบวงจร และประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้วางเป้าหมายในการตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และลูกค้าที่ต้องการบริการที่ดีกว่า ครอบคลุมมากกว่า เชื่อมโยงกันและให้ความคล่องตัวยิ่งกว่า

แท็ก การบินไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ