“มอร์นิ่ง ทอล์ค” รายการภาษาฝรั่งหัวใจไทย ร่วมเทิดไท้องค์ราชันย์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2006 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
มอร์นิ่ง ทอล์ค” ตอบรับกระแสโอกาสเฉลิมฉลองศิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปี นำเสนอทอล์คโชว์ภาษาอังกฤษตลอดสัปดาห์ด้วยรายการบทสัมภาษณ์ผู้ที่รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท รวมทั้งได้รับ พระมหากรุณาธิคุณในโอกาสพิเศษต่าง ๆ
ดร. วาเลอรี่ แมคเค็นซี่ เจ้าของและพิธีกรนำรายการมอร์นิ่ง ทอล์ค เปิดเผยว่า “ดิฉันได้มีโอกาสเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ที่ผ่านมา หลังจากที่ตัดสินใจมาตั้งรกรากพร้อมครอบครัวในประเทศไทย แม้ว่าดิฉันจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็ต้องการที่จะเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค ของเรา ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์มาเป็นเวลานานกว่า 14 ปี นอกจากนั้น ยังนำเสนอทางสถานียูบีซี (ช่อง 60 — ระบบเคเบิ้ล หรือช่อง 94 ระบบจานดาวเทียม) สถานีไทยโซไซตี้ แชลแนล (ช่อง 11/2) ทั่วไทยและอีก 24 ประเทศในแถบเอเชีย รวมทั้งสถานีไทยทีวี โกลบอล เน็ตเวิร์ค ไปยังกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ในการที่รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค ออกอากาศในต่างประเทศ นับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่ชาวต่างชาติ รวมทั้งคนไทยที่อาศัยในต่างประเทศจะได้ทราบถึงภารกิจของพระองค์ท่าน ที่ยอมเสียสละความสุขเพื่อพสกนิกรของพระองค์ท่านตลอดระยะเวลา 60 ปี ในการครองสิริราชสมบัติ และยังทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์นานที่สุดในโลก ดังข้อความตอนหนึ่งจากพระราชนิพนธ์ของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเอกสารเรื่อง เมื่อข้าพเจ้าจากสยามสู่สวิสเซอร์แลนด์ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือ วงวรรณคดีว่า “...ถ้าประชาชนไม่ทิ้งข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะละทิ้งอย่างไรได้ ...”
ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน ศกนี้ รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค จะนำเสนอทอล์คโชว์เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง อาทิ บทสัมภาษณ์ หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เกี่ยวกับบทบาท และการทำงานรับใช้เบื้องพระยุคลบาท
บทสัมภาษณ์ พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งได้เคยรับใช้เบื้องพระยุคลบาท และปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) รวมทั้ง ยังได้เขียนหนังสือที่มีชื่อว่า “รอยพระยุคลบาท” ซึ่งเป็นบันทึกความทรงจำของ พล.ต.อ. วสิษฐ
บทสัมภาษณ์ พลเรือโท ศุภกร บูรณดิลก ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือ ฝ่ายกำลังพล กองบัญชาการกองทัพเรือ เกี่ยวกับกระบวนพยุหยาตราทางชลมารคในมหามงคลวโรกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี บทสัมภาษณ์ ดร. สุภัควดี อมาตยกุล หนึ่งในนักศึกษาที่ได้รับทุนอานันทมหิดล และปัจจุบันดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำภาควิชาปรัชญา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายสุเทพ รัตตะเสรี ซึ่งเคยเป็นนักบินที่ได้รับใช้พระองค์ท่าน นอกจากนั้น ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ตลอดสัปดาห์ รวมถึงการไปเยี่ยมชมวัดพระรามเก้ากาญจนาภิเษก ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นวัดตัวอย่างในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ เป็นต้น
“แม้ว่า รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค ของเรา จะเป็นรายการภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมส่วนหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ แต่เราเชื่อมั่นว่า นอกเหนือจากประชาชนชาวไทยแล้ว ชาวต่างชาติทุกคนที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และต้องการชื่นชมพระบารมีของพระองค์ท่าน นอกจากนั้นโครงการต่าง ๆ ของพระองค์ท่านยังเป็นประโยชน์ต่อคนหมู่มาก รวมทั้งต่างประเทศยังนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อีก้วย ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า มอร์นิ่ง ทอล์ค จะเป็นรายการหนึ่งที่สามารถเข้าถึงผู้ชมรายการฯ ได้เป็นอย่างดี” ดร. วาเลอรี่ กล่าวสรุป
อนึ่ง รายการ "มอร์นิ่ง ทอล์ค" เป็นรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ภาษาอังกฤษ ออกอากาศทุกวันจันทร์ — วันศุกร์ ทาง 4 สถานี จำนวน 6 รอบต่อวัน โดยออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เวลา 08.00น.-08.30น. ทางสถานียูบีซี (ช่อง 60 — ระบบเคเบิ้ล หรือช่อง 94 ระบบ จานดาวเทียม) เวลา 10.30 น. 17.00 น. และ 20.00 น. ทางสถานีไทยโซไซตี้ แชลแนล (ช่อง 11/2) เวลา 08.00น. ทั่วไทยและอีก 24 ประเทศไทยแถบเอเชีย รวมทั้งสถานีไทยทีวี โกลบอล เน็ตเวิร์ค ไปยังกว่า 170 ประเทศทั่วโลก
"มอร์นิ่ง ทอล์ค" เป็นรายการทีวีภาษาอังกฤษเน้นสาระความรู้ ความบันเทิง และเพื่อการศึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษ โดยการนำเสนอข่าวสารที่นำสมัย น่าสนใจ ข้อมูลความรู้ทั่วไป ความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มตลาดธุรกิจส่งออก ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การศึกษา ความบันเทิง แหล่งท่องเที่ยว ความงามและสุขภาพ มรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนถึงข่าวสารที่สำคัญที่ส่งผลต่อประเทศไทยรวมถึงประชาชนชาวไทย
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 634 3281-2 (01 721 7523)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ