กบข.มุ่งสู่สถาบันบริหารเงินออมชั้นนำ โชว์แผนยุทธศาสตร์การดำเนินงาน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 24, 2006 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กบข.
กบข.พร้อมนำองค์กรสู่ความเป็นสถาบันเงินออมชั้นนำเทียบเท่าระดับสากล โดยกำหนดยุทธศาสตร์ดำเนินงานปี 2549-2552 เน้นการให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างโปร่งใส และตรวจสอบได้ โดยอาศัยระบบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมากบข. ได้ดำเนินนโยบายที่มุ่งมั่นเพื่อนำองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศ โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์ดำเนินงานในการบริหารจัดการ 4 ด้าน สำหรับปี 2549-2552 ได้แก่ ยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรม ด้านการสร้างผลตอบแทนการลงทุน ด้านการให้บริการแก่สมาชิก และด้านการพัฒนาองค์กรและการจัดการ โดยในด้านการพัฒนาองค์กรและการจัดการนั้นเป็นแนวทางหนึ่งที่ กบข.ให้ความสำคัญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการพัฒนากระบวนการบริหารภายในสำนักงานอย่างทันสมัย มีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และมีการสานต่อความรู้ที่ได้รับจากประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศ
สำหรับกรอบยุทธศาสตร์เพื่อนำไปสู่องค์กรที่มีความเป็นเลิศ กบข.จะเน้นการดำเนินงานอย่างมีแบบแผน มีข้อมูลอ้างอิงที่สมบูรณ์ และกระบวนการทำงานที่ทันสมัย โปร่งใส และตรวจสอบได้ รวมทั้งจะต้องมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้สามารถสนับสนุนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีการให้ความสำคัญการกับพัฒนาบุคลากรตั้งแต่การสรรหา และพัฒนาให้อยู่บนพื้นฐานของระบบคุณธรรมที่โปร่งใส
อย่างไรก็ตาม เพื่อบรรลุยุทธศาสตร์ดังกล่าว ผู้บริหารและพนักงานทุกคนยังได้ทำการร่วมกำหนดค่านิยมของ กบข. หรือหลักยึดในการดำเนินงานตามพันธกิจของ กบข. เพื่อเป็นหลักหรือแนวทางในการบริหารจัดการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมมือกันในการขับเคลื่อน กบข.ไปสู่วิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ โดยค่านิยมกำหนดไว้ว่า “ปฏิบัติหน้าที่เต็มศักยภาพ มุ่งมั่นให้บริการที่ดี ซื่อสัตย์ เที่ยงธรรม สามัคคี ทันสมัย เสริมสร้างมาตรฐานในประเทศ”
นอกจากนี้ นายวิสิฐยังได้กล่าวเสริมอีกว่า จากการกำหนดทิศทางที่ชัดเจนนั้น จะช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถบรรลุวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรบริหารเงินบำนาญในระดับสากลไว้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ