ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ บุกเกาหลีขยายครบ 100 สาขา

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--คิธแอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ ประสบความสำเร็จในการขยายศูนย์ถ่ายเอกสารในเกาหลี 1 ปี ครบ 100 สาขา พร้อมเตรียมปรับโฉมดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้เซ็นเตอร์ในไทย ภายใน 2 ปี ต้องเป็นศูนย์กลางบริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร อาศัยเครือข่ายดั๊บเบิ้ล เอ เพิ่มบริการใหม่ ๆ เช่น ถ่ายเอกสารสี ปริ้นท์ภาพอิงค์เจ็ทขนาดใหญ่ รูปด่วนดิจิตอล ออกแบบสิ่งพิมพ์และรับงานพิมพ์
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ประเทศเกาหลี หนึ่งใน 8 ตลาดหลักของดั๊บเบิ้ล เอในตลาดโลก ขณะนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการขยายพันธมิตรศูนย์ถ่ายเอกสาร “ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้เซ็นเตอร์” ซึ่งมีต้นแบบมาจากประเทศไทย โดยสามารถเปิดสาขาที่ 100 ไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในกรุงโซล บริเวณใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัย Sookmyung หลังจากที่ได้เปิดสาขาแรกใกล้กับมหาวิทยาลัย Korea เมื่อเมษายน 2548
Mr.Ryu Sung-Ju เจ้าของร้านดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ สาขาที่ 6 และสาขาที่ 100 ในเกาหลี กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นร้านถ่ายเอกสารรูปแบบใหม่ของดั๊บเบิ้ล เอ แบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนเกาหลีในฐานะกระดาษคุณภาพ หลังจากที่เข้าร่วมเป็นดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้เซ็นเตอร์แล้ว คาดว่าจะทำให้รายได้ของร้านมีเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 เพราะจากประสบการณ์ที่ได้ร่วมเป็นดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์สาขาที่ 6 แล้ว ก็ได้รับการสนับสนุนในเรื่องโปรโมชั่น และสิทธิประโยชน์พิเศษ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งผมไม่เคยได้รับมาก่อน”
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ นอกจากจะเปิดดำเนินการในประเทศไทยแล้วก็ยังสาขาในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกหลายประเทศ อาทิ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน ลาว รวมถึงมีแผนงานที่จะขยายไปยังประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐ ในอนาคต เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความต้องการใช้สูงมาก
สำหรับในประเทศไทย ขณะนี้ มีดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ แล้วประมาณ 1,000 สาขาทั่วประเทศ และในปีนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ มีแผนงานที่จะปรับปรุงการตกแต่งร้านดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้เซ็นเตอร์ให้มีรูปแบบเดียวกันทั่วประเทศ โดยเน้นการใช้โลโก้เป็นสื่อหลัก เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำร้านค้าได้ง่ายขึ้น รวมทั้งจะพัฒนาศักยภาพของการสร้างเครือข่าย เพื่อสนับสนุนซึ่งกันและกันในการให้บริการกับลูกค้าได้ครอบคลุมกว้างขวางขึ้น โดยใช้ 1759 ดั๊บเบิ้ล เอ ฮอทไลน์ เป็นศูนย์ในการเชื่อมโยงเครือข่าย เพื่อให้ทุกร้านค้าสามารถรับงานบริการได้ครอบคลุมงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานบริการมาตรฐาน รวมถึงงานบริการใหม่ ๆ ที่ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ จะให้บริการเพิ่มขึ้น
นายชาญวิทย์ กล่าวว่า แนวทางในอนาคตของดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์นั้น จะขยายไปสู่การเป็น “ศูนย์บริการงานสิ่งพิมพ์ครบวงจร” เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ กลายเป็น first of mind ของผู้บริโภคเมื่อนึกถึงงานพิมพ์ทุกประเภท โดยบริการใหม่ ๆ ที่ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์จะเริ่มทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป ได้แก่ การพิมพ์ Copy Print ถ่ายเอกสารสี การปริ้นท์ภาพสีขนาดใหญ่ (Ink Jet) การถ่ายงานเขียนแบบขนาดใหญ่ หรือ Plot แบบ การถ่ายพิมพ์เขียว การถ่ายรูปด่วนด้วยกล้องดิจิตอล การรับพิมพ์เอกสาร การออกแบบสิ่งพิมพ์ /งานโฆษณา หรือแม้กระทั่งงานพิมพ์สิ่งพิมพ์ที่ต้องใช้โรงพิมพ์ ซึ่งคาดว่า บริการที่เพิ่มเติมขึ้นนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับพันธมิตรที่เข้าร่วมเป็นดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ได้ไม่น้อยกว่า 50 % ในอีก 2 ปีข้างหน้านี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธแอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ โทร. 02-663-3226 ต่อ65

แท็ก เกาหลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ