ซีเอ็นเอ็นตั้งผู้สื่อข่าวคนใหม่ประจำกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Friday February 24, 2006 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--แฟรนคอม เอเชีย
แดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวชั้นแนวหน้าของซีเอ็นเอ็น ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้สื่อข่าวประจำกรุงเทพฯ โดยจะประจำอยู่ในประเทศไทยและทำหน้าที่รายงานข่าวต่างๆจากทั่วภูมิภาคแก่งานบริการข่าวทุกประเภทของซีเอ็นเอ็น
แดน ริเวอร์สมีประสบการณ์ยาวนานในการรายงานข่าวนานาชาติ โดยรวมถึงการรายงานข่าวสงครามอิรัคตั้งแต่ตอนเริ่มต้น ข่าวมหันตภัยสึนามิในเอเชียใต้ การแยกตัวของยูโกสลาเวีย และก่อนหน้าที่แดนจะมาร่วมงานกับซีเอ็นเอ็นนั้น เขาเคยเป็นผู้สื่อข่าวประจำประเทศฝรั่งเศสสำหรับสำนักข่าว ยูโรนิวส์
“แดนมีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในฐานะผู้สื่อข่าว” โทนี่ แมดด๊อกซ์ รองประธานอาวุโสซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล นิวส์แกเตอร์ริงกล่าว “จากผลงานการรายงานข่าวการวางระเบิดในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ของปีที่ผ่านมา รวมถึงข่าวมหันตภัยสึนามิ ล้วนแต่แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่หาตัวจับยาก ซึ่งซีเอ็นเอ็นรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เขามาเป็นส่วนหนึ่งของเรา”
การแต่งตั้งในครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำถึงเจตนารมย์ของซีเอ็นเอ็นที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคและการรวบรวมข่าวจากนานาประเทศโดยมีศูนย์กลางการบริหารงานอยู่ที่ฮ่องกง แดน ริเวอร์สจะทำหน้าที่ในการรายงานข่าวทั้งข่าวทั่วไปและข่าวธุรกิจจากทั่วภูมิภาครวมถึงข่าวสั้นต่างๆด้วย
ซีเอ็นเอ็นแพร่ภาพส่งสัญญานรายการต่างๆจากห้องส่งระบบดิจิตอลในสำนักงานประจำภูมิภารเอเชียแปซิฟิคในฮ่องกง ที๋ซึ่งเหล่าสื่อมวลชนได้ร่วมกันผลิตรายการความยาวรวมกันถึง 30 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ อันประกอบด้วยฃ ข่าวภูมิภาคและข่าวต่างประเทศ รวมถึงรายการทางธุรกิจ อาทิ รายการ CNN Today, WORLD NEWS ASIA และ รายการทอล์กโชว์ชื่อดัง TALK ASIA ซึ่งแพร่ภาพโดยตรงจากเครือข่ายของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียในฮ่องกง นอกจากนี้ฮ่องกงยังเป็นสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าว 9 สำนักข่าวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ยังประกอบด้วยผู้สื่อข่าวและพิธีกรมากกว่า 80 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ