แม็กซ์เตอร์ เผยโฉมโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในตระกูล “แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี”

ข่าวทั่วไป Thursday February 23, 2006 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แม็กซ์เตอร์ เผยโฉมโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในตระกูล “แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี” โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลต่อภายนอกโฉมใหม่ที่ทรงพลัง พร้อมยูสเซอร์ อินเตอร์เฟสอัจฉริยะ และนวัตกรรมซอฟแวร์ที่ได้รับรางวัล CES Innovation 2006 Design and Engineering ของการ์ทเนอร์
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: MXO) เปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บและสำรองข้อมูลต่อภายนอกรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล “แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี” (Maxtor OneTouchTM III) ที่มอบคุณสมบติ ความสามารถ และประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ต่างๆ ไม่ว่า จะเป็นผู้ใช้ตามบ้าน ครีเอทีฟมืออาชีพ หรือแม้แต่นักธุรกิจระดับผู้บริหาร โซลูชั่นจัดเก็บและสำรองข้อมูล ในตระกูล “แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี” ซึ่งมีความจุตั้งแต่ 100 กิ๊กกะไบท์ จนถึง 1 เทราไบท์ (1,000 กิ๊กกะไบท์) ใช้งานง่าย แบ็คอัพอัตโนมัติ และเปี่ยมความสามารถด้านการกู้คืนข้อมูลสำหรับผู้ใช้งานพีซีและเม็กอินทอร์ช พร้อมทั้งซอฟแวร์ทูลใหม่ที่เปี่ยมด้วยความสามารถในการซิงโครไนซ์ข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์จำนวนตั้งแต่สองหรือหลายๆ เครื่อง และระบบซิสเต็มโรลแบ็ค (System Rollback) ที่ช่วยฟื้นฟูระบบต่างๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์สู่สภาพสมบูรณ์ขึ้นหลังจากถูกคุกคามด้วยสปายแวร์
โซลูชั่นจัดเก็บและสำรองข้อมูลต่อภายนอกรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล “แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี” จะออกวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตั้งเต่ปลายไตรมาสแรกของพ.ศ. 2549 เป็นต้นไป
การรองรับการอินเตอร์เฟสได้ทั้งสามระบบคือ FireWire 800/FireWire 400/USB 2.0 ทำให้โซลูชั่น แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี ได้รับรางวัลเกียรติคุณ CES 2006 Innovations Design and Engineering สำหรับอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ ซึ่งโดดเด่นด้านคุณภาพทางวิศวกรรม การนำไปใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ คุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งดีไซน์อันล้ำเลิศของตัวผลิตภัณฑ์ แม็กซ์เตอร์ได้นำเสนอ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี พร้อมอินเตอร์เฟสแบบดูอัล ได้แก่ FireWire 400 และ USB 2.0 เพื่อรองรับความต้องการของ ครีเอทีฟและนักธุรกิจมืออาชีพในการแบ็คอัพภาพถ่าย เพลง และข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย สำหรับตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ตามบ้าน แม็กซ์เตอร์นำเสนอรุ่นที่มีอินเตอร์เฟสแบบ USB 2.0 เพียงอย่างเดียว (USB 2.0-only interface) ที่ตอบสนองการแบ็คอัพไฟล์ข้อมูลที่จำเป็น
นอกจากนี้ แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี เทอร์โบ เอดิชั่น (1TB Maxtor OneTouch III, Turbo Edition) เป็นรุ่นที่ขยายโซลูชั่นในตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี และเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2548 นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมล่าสุด เพิ่มความง่ายด้านการอินเตอร์เฟสกับผู้ใช้งาน รวมทั้งมีรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบใหม่จากบริษัทที่ปรึกษาชื่อ ฟร็อก ดีไซน์ อิงค์ (Frog Design Inc.) ซึ่งได้รับรางวัลด้านการออกแบบมากมาย โซลูชั่นในตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติต่างๆ ให้คงคุณภาพตลอดเวลา ได้แก่ระบบเสียง เคสบรรจุดิสก์ไดร์ฟภายใน และช็อกเมาท์ส (Shock Mounts) เพื่อเสริมความคงทนและการป้องกันไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การอินเตอร์เฟสกับผู้ใช้งานพีซีและเม็กอินทอร์ชโฉมใหม่ ก็ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งช่วยให้การติดตั้งและจัดการแบ็คอัพ การเรียกคืนไฟล์ข้อมูล และการตั้งระบบต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้น ระบบจัดเก็บและ สำรองข้อมูลต่อภายนอกในตระกูล แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ได้แก่ แม็กซ์เตอร์ ไดร์ฟล็อค (Maxtor DriveLockTM) ที่มีอ๊อพชั่นของการป้องกันรหัสผ่าน เพื่อรักษาความปลอดภัยในส่วนของข้อมูลต่างๆ ในกรณีไดร์ฟเกิดสูญหายหรือถูกขโมย
“ความบันเทิงและข้อมูลแบบดิจิตอลได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้คนทั่วไปและในเชิงธุรกิจ แต่พวกเราส่วนมากยังไม่ค่อยตระหนักถึงการปกป้องไฟล์อันมีค่าของเราโดยการสำรองข้อมูล” นายสเตซี่ ลันด์ รองประธานฝ่ายการตลาด แม็กซ็เตอร์ แบรนด์ โปรดักส์ กรุ๊ป กล่าว “ที่แม็กซ์เตอร์ เราพยายามทุกวิถีทางที่จะนำนวัตกรรมด้านโซลูชั่นออกสู่ตลาด และง่ายต่อการเพิ่มขยาย แบ่งปัน และปกป้องชีวิตดิจิตอลของคุณได้ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี ได้รับการออกแบบจากภายในสู่ภายนอกเพื่อให้การจัดเก็บและแบ็คอัพภาพถ่าย ภาพวิดีโอ เกมต่างๆ บทเพลง ข้อมูลธุรกิจ และข้อมูลส่วนตัว ทำได้ง่ายดายและเชื่อถือได้มากที่สุด” นายลันด์ กล่าวเสริม
จากความคิดเห็นของลูกค้าและนวัตกรรมเทคโนโลยีอันทันสมัย แม็กซ์เตอร์ได้เพิ่มโปรแกรมซิงค์ (Sync) ในระบบจัดเก็บข็อมูล แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี ทุกรุ่น ให้สามารถซิงโครไนซ์ไฟล์ตั้งแต่สองหรือหลายระบบบนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการเดียวกันได้โดยอัตโนมัติ ในปัจจุบันนี้ ลูกค้าต่างๆ ต้องการแชร์ข้อมูลระหว่างที่บ้านและที่ทำงาน ซิงโครไนซ์ไฟล์และโฟล์เดอร์ระหว่างคอมพิวเตอร์ทั้งสองสถานที่ได้โดยอัตโนมัติและง่ายดายมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็พร้อมที่จะรับมือกับปัญหาสปายแวร์ (spyware) แอดแวร์ (adware)และคอมพิวเตอร์รีจิสทรี (computer registry) ที่เป็นสาเหตุให้ระบบทำงานล่าช้า หรือหยุดชะงักกระทันหัน ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี มีคุณสมบัติอีกประการหนึ่งที่เรียกว่า ซิสเต็ม โรลแบ็ค (System Rollback) ที่จะช่วยปรับระบบกลับสู่สภาพสมบูรณ์ขึ้นได้ทันเวลา ในขณะเดียวกันก็ช่วยเก็บรักษาข้อมูลล่าสุดที่ผู้ใช้บันทึกในรูปแบบเอกสารเวิร์ดและเอ็กเซล ภาพถ่ายต่างๆ บทเพลง และไฟล์ดิจิตอลอื่นๆ รวมทั้งโปรแกรมระบบต่างๆ อาทิ ระบบปฏิบัติการ การตั้งค่า (settings) และแอพพลิเคชั่น
โซลูชั่นจัดเก็บและสำรองข้อมูลต่อภายนอก แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี จะออกวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปลายไตรมาสแรกของปี 2549 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และร้านค้าออนไลท์ รวมทั้ง เว็บไซต์ www.maxstore.com ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าในประเทศได้ที่เว็บไซต์ www.maxtor.com
ราคาขายโดยประมาณสำหรับผลิตภัณฑ์ในตระกูลแม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี เริ่มตั้งแต่ 159.95 เหรียญสหรัฐ สำหรับเวอร์ชั่น 100 กิ๊กกะไบท์ ยูเอสบี 2.0 เท่านั้น (100GB USB 2.0 only) ไปจนถึง 479.95 เหรียญสหรัฐ สำหรับโซลูชั่น 500 กิ๊กกะไบท์ แบบอินเตอร์เฟสสามระบบ (500GB triple interface) ในขณะที่แม็กซ์เตอร์ วันทัช ทรี เทอร์โบ เอดิชั่น (1TB Maxtor OneTouch III, Turbo Edition) มีราคาโดยประมาณที่ 899.95 เหรียญสหรัฐ
เกี่ยวกับ แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น
แม็กซ์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น (www.maxtor.com) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุม ตั้งแต่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์ทั่วไป เซิร์ฟเวอร์สำหรับเครื่องอินเทลคุณภาพสูง ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ประเภทคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ แม็กซ์เตอร์ มีชื่อเสียงในฐานะผู้นำตลาดด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมออกสู่ท้องตลาดอย่างสม่ำเสมอ การให้บริการและการสนับสนุนผู้ใช้ ท่านสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับแม็กซ์เตอร์และผลิตภัณฑ์ของแม็กซ์เตอร์ได้ที่เว็บไซต์ www.maxtor.com แม็กซ์เตอร์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก นิวยอร์ค (NYSE) โดยใช้สัญลักษณ์หุ้น MXO
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณสุมล ธรรมศรี และคุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103, 122 โทรสาร 0-2716-5250
sumol_t@penner-madison.com, natthakan_s@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ