เอทิฮัดตอกย้ำคุณภาพบริการ รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปีภูมิภาคตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปีประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยได้รับคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้อ่านหนังสือเกี่ยวกับธุรกิจการให้บริการอาหารระหว่างการเดินทาง
รางวัลจากผู้อ่านนิตยสารแพ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Pax International Magazine Readership Awards) นับเป็นรางวัลเกียรติยศรางวัลเดียวที่ยกย่องธุรกิจที่เกี่ยวกับการให้บริการอาหารระหว่างการเดินทาง ที่มีความยอดเยี่ยมทั้งในด้านการดำเนินงาน การประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาการให้บริการอาหาร ทั้งในส่วนของการเดินทางทางอากาศ การล่องเรือ การเดินทางทางบก และ ทางรถไฟ
มร. เจมส์ โฮเกน ซีอีโอของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอทิฮัดมีความภูมิใจที่ได้สร้างมิติแห่งความท้าทายใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบการบริการที่ดีที่สุดแด่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ผ่านเครื่อข่ายต่างๆ ของเอทิฮัดในหลายประเทศทั่วโลก”
“เพราะการให้บริการด้านอาหารนั้นนับเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการเติมเต็มประสบการณ์ในการเดินทางให้สมบูรณ์แบบ เอทิฮัดจึงรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านการให้บริการอาหารบนเครื่องบิน ผ่านการโหวตลงคะแนนของผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางหลายท่าน จนกระทั่งได้รับรางวัลดังกล่าว”
นวัตกรรมของสายการบินในเรื่องของการให้บริการด้านอาหารนั้น ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สายการบินฯประสบความสำเร็จ และยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการ ซึ่งเอทิฮัดถือเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนา
นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน เอทิฮัดได้ให้ความสำคัญในการรักษามาตรฐานการให้บริการ ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นได้จากอาหาร ตั้งแต่คุณภาพอาหาร การคัดเลือกส่วนประกอบในการปรุง การจัดเมนูที่หลากหลาย ไปจนถึงขั้นตอนในการบริการ ซึ่งหมายถึงการตกแต่งและการจัดเสิร์ฟ
อีกหนึ่งองค์ประกอบที่เอทิฮัดให้ความสำคัญคือ การสร้างสรรค์เมนูเพื่อให้เหมาะสมกับปัจจัยที่หลากหลาย ทั้งเรื่องจุดหมายปลายทางที่เที่ยวบินนั้นๆ กำลังเดินทางไป ระยะทางในการเดินทางและอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่จะเดินทาง ซึ่งทำให้เอทิฮัดสามารถนำตัวเลือกเมนูอาหารที่ดีที่สุดมาเสนอให้เหมาะสมกับการเดินทางในแต่ละเที่ยวบิน
มร. เกิร์ธ ดับบลิว โบเวน รองประธานฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การขยายเครือข่ายทั่วโลกของเอทิฮัดเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราจะทำการพัฒนาการให้บริการด้านอาหารบนเครื่องบินต่อไป เพื่อตอบสนองการขยายจุดหมายปลายทางต่างๆ ไปทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้งอีกด้วย”
“ภายหลังการเปิดตัวแนวคิดเมนูและองค์ประกอบในการบริการด้านอาหารแบบ Fine dining ซึ่งรวมถึงการบริการเมนูอาหารในสไตล์ Meze และ Tapas ที่เป็นเอกลักษณ์ ในเส้นทางบินใหม่ของเรา โดยได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ในเส้นทางบินจากอาบูดาบี สู่นิวยอร์ก ทำให้ยิ่งมั่นใจได้ว่า เอทิฮัดจะยืนหยัดเป็นผู้นำทางการบินของอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างต่อเนื่อง
อีกหนึ่งคุณสมบัติการให้บริการด้านอาหารของเอทิฮัดคือ การเน้นความสดใหม่ของอาหารเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด ด้วยการให้บริการอาหารที่ปรุงสดใหม่ เสิร์ฟพร้อมผักและผลไม้ท้องถิ่น ทั้งนี้เพื่อมอบประสบการณ์มื้ออาหารที่มีคุณภาพสูงสุดแด่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน
มร. โฮเกน กล่าวสรุปว่า “ในฐานะของผู้นำสายการบินที่โตเร็วที่สุดในโลก เอทิฮัดประสบความสำเร็จมากมายมาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เปิดดำเนินงาน และสำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ เป็นโอกาสพิเศษที่เกิดขึ้นพร้อมกับการฉลองครบรอบ 3 ปี ของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า ความมุ่งมั่นในการให้บริการที่สมบูรณ์แบบของเอทิฮัดสามารถส่งผลต่อผู้ที่เดินทาง อีกทั้งยังมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมการบินด้วยเช่นเดียวกัน”
ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเที่ยวบิน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก กรุงเทพฯ สู่ เมืองอาบูดาบี และยังมีบริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินอีก 37 เส้นทางทั่วโลก
เกี่ยวกับรางวัลจากผู้อ่านนิตยสารแพ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำปี 2549 (Pax International Magazine Readership Awards 2006)
รางวัลจากผู้อ่านประจำนิตยสารแพ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปีที่ 2 ถือเป็นการบันทึกการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรมการท่องเที่ยวและการให้บริการด้านอาหารนานาชาติ โดยจะให้รางวัลในช่วงสิ้นปี 2549
การให้รางวัลแก่สายการบินต่างๆนั้นตัดสินจากการพัฒนานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในการเสนอการให้บริการด้านอาหารที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ เกณฑ์ในการวัดจะครอบคลุมถึงการบริการด้านอาหาร คุณภาพของอาหาร และการบริการของลูกเรือ โดยรางวัลประจำปี 2549 นั้นครอบคลุมทั้งหมด 12 เรื่องจากภูมิภาคต่างๆ อันได้แก่ อเมริกา เอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง
ผลการตัดสินนั้น มาจากการรับเสนอชื่อเข้ารับรางวัลทั้งหมด 2,000 แห่ง โดยได้รับคะแนนเสียงผ่านทางเวปไซต์ของนิตยสาร ที่เก็บรวบรวมมาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 37 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย
เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ - www.crystalcargo.com — ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไป 45 จุดหมายปลายทางต่างๆ โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก
เอทิฮัด ฮอลิเดย์ - www.etihadholidays.com — เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ, ทัวร์ต่างๆ, การหยุดพักผ่อนระหว่างการบิน, โปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ, และการท่องเที่ยวภายในเมืองต่างๆ
สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ในปี 2547 2548 และ 2549 ติดต่อกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เอทิฮัดยังได้รางวัลผู้นำสำหรับที่นั่งโดยสารชนิดปรับนอนราบที่ดีที่สุดของโลก (The world’s leading flat-bed seat) ประจำปี 2549 จากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือ World Travel Awards (WTA)
สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ