เอชพี (HP) ประกาศเปิดตัว “โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง” (ProCurve Networking)

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--แพนเนอร์-แมดิสัน
เอชพี (HP) ประกาศเปิดตัว “โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง” (ProCurve Networking) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่ผสานความสามารถของระบบเครือข่ายแบบใช้สายและไร้สายในหนึ่งเดียว
ชุดผลิตภัณฑ์ โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง ประกอบด้วย โปรเคิร์ฟ 5300 เอ็กซ์แอล ไวร์เลส เอจช์ เซอร์วิสเซส โมดูล (ProCurve 5300xl Wireless Edge Services Module) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ให้บริการเชื่อมต่อไร้สาย ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับ โปรเคิร์ฟ เรดิโอ พอร์ต (ProCurve Radio Ports — อุปกรณ์กระจายวิทยุ) และ โปรเคิร์ฟ แอคเซส พอยท์ 530 (ProCurve Access Point 530) เพื่อการทำงานด้านเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพ มอบความสม่ำเสมอให้ระบบเครือข่าย พร้อมด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายทุกระดับ
นอกจากความสามารถอันรอบด้านแล้ว โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง ยังประกอบด้วยส่วนสนับสนุนแบบ Built-in เพื่อใช้งานร่วมกับ “โปรเคิร์ฟ แมเนเจอร์” (ProCurve Manager) ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการเครือข่ายที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ดูแลระบบในการจัดการเครือข่ายจากตำแหน่งศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว ทั้งนี้ ผู้ดูแลระบบสามารถสั่งการและบังคับใช้นโยบายควบคุมการเข้าสู่เครือข่าย (Access Control) และกำหนดค่าการทำงานของอุปกรณ์ทั้งแบบใช้สายและไร้สายของเครือข่ายทั้งระบบได้จากหน้าจอสั่งการเพียงหน้าจอเดียว
แมทธิว แซนเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ ของ โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง กล่าวว่า “สิ่งที่เราได้รับฟังจากลูกค้าของเราอยู่เสมอก็คือ พวกเขาต้องการลดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายด้านเครือข่ายโดยเฉพาะส่วน ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายไร้สาย ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เราได้นำเสนอจึงมีเป้าหมายที่การบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว”
ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ได้ขยายขีดความสามารถของสถาปัตยกรรม “อแดปทีฟ เอจช์” (Adaptive EDGE Architecture) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธของโปรเคิร์ฟ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการควบคุม การเข้าสู่ระบบเครือข่าย LAN แบบพื้นฐานและแบบไร้สายไปสู่เทคโนโลยีในอีกระดับขั้น
พิม บิลเดอร์บีค รองประธานฝ่ายการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธการสื่อสารของไอดีซี ซึ่งเป็นองค์กรด้านการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศ กล่าวว่า “เห็นได้ชัดเจนว่า แอพพลิเคชั่นไร้สายได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อพิจารณาจากโซลูชั่นด้านการสื่อสารเคลื่อนที่และความสามารถอันโดดเด่นของระบบควบคุมการเข้าสู่เครือข่ายที่พร้อมด้วยความสามารถอันรอบด้านในหนึ่งเดียว กอปรกับจุดแข็งของโปรเคิร์ฟในตลาดอุปกรณ์สวิตช์สำหรับเครือข่าย LAN จึงกล่าวได้ว่าโปรเคิร์ฟมีตำแหน่งทางการตลาดที่ดีที่จะเติบโตต่อไปในตลาดสื่อสารเคลื่อนที่ได้อย่างแน่นอน”
โปรเคิร์ฟ ไวร์เลส เอจช์ เซอร์วิสเซส เอ็กซ์แอล โมดูล (ProCurve Wireless Edge Services xl Module) เป็นโมดูลใน โปรเคิร์ฟ สวิตช์ ตระกูล 5300xl ที่รวมเซอร์วิสต่างๆ ด้านการสื่อสารไร้สายไว้ในหนึ่งเดียว เมื่อทำงานร่วมกับ เรดิโอ พอร์ต (210) ทั้งแบบส่งรับทางเดียว (Single) และสองทาง (Dual) โมดูลตัวนี้จะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ควบคุมการเข้าสู่เครือข่ายไร้สาย การบริหารจัดการคลื่นความถี่วิทยุ (Radio Frequency — RF Management) การพิสูจน์ตัวตนผ่านเว็บ (Web Authentication) การเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายทางฝั่งไคลเอนต์ที่รวดเร็ว (Wireless Client Roaming) รับประกันคุณภาพของการรับส่งข้อมูล (QoS - Quality of Service) การรักษาเสถียรภาพของเครือข่ายอัตโนมัติ และการตรวจจับการเชื่อมต่อแปลกปลอม (Rogue AP - Access Point)
โปรเคิร์ฟ ไวร์เลส แอคเซส พอยต์ 530 (ProCurve Wireless Access Point 530)
เป็นอุปกรณ์ แอคเซส พอยต์ แบบ Standalone สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้สองทิศทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมความสามารถในการปกป้องสินทรัพย์สารสนเทศขององค์กรจากผู้บุกรุก โปรเคิร์ฟ ไวร์เลส แอคเซส พอยต์ 530 ตอบรับความต้องการด้านได้อย่างรอบด้านซึ่งเป็นที่ยอมรับและได้มาตรฐานในระดับอุตสาหกรรม อาทิ ความสามารถในการรักษาความปลอดภัยและการรับประกันคุณภาพของการรับส่งข้อมูล (QoS) เท่านั้น ผู้ดูแลเครือข่ายสามารถนำ โปรเคิร์ฟ ไวร์เลส แอคเซส พอยต์ 530 ไปใช้งานร่วมกับเครือข่ายรูปแบบใหม่ล่าสุดได้อย่างง่ายดาย และยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่ต้องเชื่อมต่อกับสำนักงานสาขาจำนวนมาก
โปรเคิร์ฟ ไวร์เลส แอคเซส พอยต์ 530 ยังประกอบด้วยส่วนสนับสนุน ไอเดนทิตี้ ดริเวน แมเนเจอร์ (Identity Driver Manager) ที่ช่วยให้สามารถใช้ ACL (Access Control List) เพื่อกำหนดเกณฑ์การเข้าสู่เครือข่ายสำหรับผู้ใช้แต่ละคน เพื่อระบบรักษาความปลอดภัยได้ถึงระดับหน่วยที่เล็กที่สุดและยืดหยุ่นได้มากที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ในกรณีที่การเชื่อมต่อผ่าน WAN ล้มเหลว บริการเรเดียส (RADIUS) ที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Access Point 530 จะช่วยให้เครือข่ายสามารถทำงานได้ต่อไป
การรับประกัน
การรับประกันของโปรเคิร์ฟเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในระดับอุตสาหกรรม คือ เปลี่ยนสินค้าให้ภายใน 4 วันทำการตลอดอายุการใช้งานโดยไม่มีการเปลี่ยนสิทธิ์ผู้ถือครองผลิตภัณฑ์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ProCurve Networking by HP
โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของเอชพี (HP) ที่นำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายสำหรับองค์กรซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นของระบบ LAN และ WAN ทั้งแบบมีสายและไร้สาย และด้วยตระหนักดีถึงความสำคัญในการนำเสนอระบบอัจฉริยะและฟังก์ชั่นต่างๆ ของระบบเครือข่าย ทำให้ ProCurve Adaptive EDGE Architecture เป็นเพียงหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมที่มีกลยุทธ์ในการออกแบบระบบเครือข่ายซึ่งมีความครบวงจรและพร้อมสรรพมากที่สุดและยังสามารถปรับแต่ง กำหนดขนาด และทำงานร่วมกับระบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็เพื่อผลสำเร็จด้านการสั่งการจากศูนย์กลางสู่ชายขอบของระบบอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ProCurve ได้รับการระบุจาก บริษัทวิจัยและที่ปรึกษา Gartner ในรายงานของ 2004 Magic Quadrant Report for Global Campus LANs ของ Gartner, Inc.’s ว่าเป็นบริษัทระบบเครือข่ายที่น่าจับตามองมากที่สุดบริษัทหนึ่ง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น และผลิตภัณฑ์ด้านระบบเครือข่ายของ ProCurve สามารถเข้าชมได้ที่ www.procurve.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี โซลูชั่น และการให้บริการแก่ลูกค้าระดับคอนซูเมอร์และองค์กรธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์ต่อพ่วง การให้บริการครอบคลุมทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ ณ วันที่ 30 เมษายน 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 88,900 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.hp.com/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ