รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน แดนเดือดนิวซีแลนด์ดึกดำบรรพ์ วันพุธที่ 22 — วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน แดนเดือดนิวซีแลนด์ดึกดำบรรพ์
พบความท้าทายในการสำรวจดินแดนแห่งใหม่ของวีรบุรุษชาวเมารี (MAORI) ผู้บุกเบิกสรวงสวรรค์นิวซีแลนด์ ติดตามเส้นทางของโลกดึกดำบรรพ์ที่บรรพบุรุษเสาะหาจนเจอ เมื่อมนุษย์กลุ่มแรกได้ค้นพบดินแดนแห่งใหม่ซึ่งเป็นที่ตั้งของสิ่งมีชีวิต พวกเขากำลังเปลี่ยนโลกที่สาบสูญให้เป็นโลกที่แสนตื่นตาตื่นใจขึ้นอีกครั้ง พบ วีรบุรุษชาวเมารี (MAORI) ... คูเพ (KUPE) นักบุกเบิกชาวโพลีนีเซียนกับการเปิดแผ่นดินนิวซีแลนด์ และสร้างสรรค์วัฒนธรรมจนรุ่งเรือง ชมภาพหาดูได้ยากของ นก โมอายักษ์, ทัวทาร่า, ตัวเวทท่า, ค้างคาวหางสั้น และนกนักล่า... อินทรีฮาสท์ ที่ตัวใหญ่ ดุร้าย และอันตรายที่สุด สัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์บนว่าวซึ่งเป็นสัญญาณแห่งความตาย นอกจากนี้ในโลกของแดนเดือดไร้ความปราณี ยังมีสัตว์ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ตัวเมกะเลเนีย , หมีหน้าสั้น รวมทั้งนกนักล่า ทำให้มนุษย์ต้องอยู่กับความหวาดกลัวต่อสัตว์ร้าย และสิ้นหวัง พบสาเหตุแห่งการสูญพันธุ์ของ นกโมอา อินทรีฮาสท์ และนกสายพันธุ์อื่นๆ เมื่อมนุษย์เรียนรู้วิธีที่จะทำให้อยู่รอด สร้างเครื่องมือ พัฒนาอาวุธจนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเป็นผู้ล่าอย่างถาวร จึงเป็นชนวนเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของโลก กรอปกับการที่มนุษย์รู้จักไฟ และใช้มันในการควบคุมทุกอย่าง... เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิศาสตร์ กำจัดสัตว์ร้ายให้หมดสิ้น ดินแดนที่เคยมีอาหารอยู่อย่างเหลือเฟือกลายเป็นดินแดนแห่งความอดอยากจนหมดสิ้น
ติดตามชม ดินแดนดึกดำบรรพ์ “นิวซีแลนด์” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2549 ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ