สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เปิดงานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ งานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2549 “ The 39th Diplomatic Red Cross Bazaar 2006” เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการจัดงานนานาชาติ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยสภากาชาดไทยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงานฯ โดยมีนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ และนางจอยส์ลีน โคโม ภริยาเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ประธานจัดงานฯ ร่วมด้วย คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เฝ้ารับเสด็จ
การจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต เป็นกิจกรรมหารายได้ที่สภากาชาดไทย ร่วมกับคณะภริยาทูตจากประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าถวายโดยเสด็จฯ พระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อใช้ในการดำเนินงานด้านการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย แก่ผู้ที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อน ทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการครองราชย์ ครบ 60 ปี ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ องค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย สภากาชาดไทย และคณะภริยาทูต จึงได้กำหนดจัดงานให้ยิ่งใหญ่แปลกใหม่เป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน อาทิ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Central Resturant Group, โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส, The Siam Administrative Management Co., Ltd., บริษัท เอ-พลัส กรุ๊ป จำกัด ตลอดจนศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้การจัดงานการกุศลครั้งนี้ยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกที่จัดรูปแบบงานให้เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศและเป็นที่รู้จักดีมาเผยแพร่และจำหน่ายให้กับประชาชนผู้สนใจทั่วไป เมื่อวันเสาร์ที่ 4และวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา
บรรยากาศภายในงานดูคึกคัก เต็มไปด้วยแขกระดับวีไอพี และประชาชนทั่วไปที่สนใจเลือกซื้อสินค้า ในห้องรอยัลพารากอน ฮอลล์ ได้แบ่งพื้นที่เป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนจำหน่ายสินค้าในส่วนของภริยาทูต โดยมีประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้มีถึง 50 ประเทศ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ น้ำผลไม้ โลชั่นทาผิว จากสถานทูตนิวซีแลนด์ ผลมะกอกน้ำ จากสถานทูตกรีก น้ำหอมและไวน์ จากสถานทูตฝรั่งเศส พรมปอกระเจาและชา จากสถานทูตบังคลาเทศ และผ้าไหมจีน ช็อคโกแลค โลชั่นทาผิว แชมพู ไวน์ จากสถานทูตสหรัฐอเมริกา โดยงานนี้ประชาชนให้ความสนใจต่อแถวซื้อสินค้ากันแน่นขนัดทุกสถานทูต งานนี้นอกจากจะมีสินค้าจากสถานทูตต่างๆ แล้วยังมีการออกร้านจากมูลนิธิต่างๆ โดยนำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาร่วมจำหน่าย อาทิ ร้านภูฟ้า มูลนิธิสายใจไทย ร้านโครงการหลวง ร้านดอยคำ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา พร้อมโซนสินค้าจากผู้ให้การสนับสนุน โซนสุขภาพ เกมโซน และมุมกิจกรรมเพื่อเด็ก เป็นต้น
ภายในงานยังมีการจำหน่ายสลากคณะภริยาทูต จำหน่ายในราคาใบละ 50 บาท เพื่อชิงรางวัลใหญ่มากมาย ได้แก่ บัตรโดยสารตั๋วเครื่องบินไป — กลับกรุงเทพฯ — ลอนดอน เดลฮี ไทเป ย่างกุ้ง โทรทัศน์สีขนาด 29 นิ้ว บัตรกำนัล บัตรรับประทานอาหา ร และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการประมูลของใช้ของที่ระลึก อาทิ แว่นตา, ตุ๊กตา สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาร่วมงานและเลือกซื้อสินค้าเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ซื้อของที่ชื่นชอบในราคาที่ถูกใจแล้วยังมีโอกาสช่วยนำรายได้บำรุงสภากาชาดไทยอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย
โทรศัพท์ 0 — 2256 — 4440 , 0 — 1304 — 2773
โทรสาร 0 — 2250 — 0312
E-mail : pr-fund@redcross.or.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม
คุณนันทนา 01-610-6411, คุณรัชนีย์ 01-931-0749
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ