กสิกรไทย เปิดบริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทย ก้าวหน้าอีกขั้นของระบบการโอนเงินผ่านเอทีเอ็ม เปิดบริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS เพื่อแจ้งรายการโอนเงินให้ผู้รับเงินปลายทางทราบผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้เป็นธนาคารแรก คาดว่าจะช่วยให้ลูกค้าโอนเงินผ่านเอทีเอ็มเพิ่ม 10-20%
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาการให้บริการโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร ให้มีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นอีกขั้นหนึ่ง โดยการเปิดให้บริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS เป็นธนาคารแรก เมื่อลูกค้าทำรายการโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มเสร็จ ระบบคอมพิวเตอร์จะแจ้งผ่านระบบ SMS ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ผู้รับเงินทราบว่ามีรายการโอนเงินมาเข้าบัญชี ช่วยให้ลูกค้าทั้งผู้โอนและผู้รับโอนเงินมีความมั่นใจและได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการดังกล่าวสามารถรองรับได้ทั้งบัตรเอทีเอ็ม และบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทยและของธนาคารอื่น
ทั้งนี้ลูกค้าผู้ถือบัตรของธนาคารกสิกรไทยที่ต้องการโอนเงินไปยังผู้รับที่มีบัญชีอยู่กับธนาคารกสิกรไทย หรือโอนเงินระหว่างธนาคาร รวมทั้งลูกค้าผู้ถือบัตรของธนาคารอื่นที่ต้องการโอนเงินไปให้ผู้รับที่มีบัญชีอยู่กับธนาคารกสิกรไทย สามารถโอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยที่มีทั่วประเทศกว่า 2,300 เครื่องได้ทุกเครื่อง
หลังจากลูกค้าทำรายการการโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มกสิกรไทยตามขั้นตอนปกติจนเสร็จแล้ว เครื่องจะสอบถามว่าต้องการแจ้งผลการโอนผ่านระบบ SMS ให้ผู้รับเงินปลายทางทราบหรือไม่ หากต้องการ เครื่องจะให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้รับโอน และหมายเลขอ้างอิงที่ผู้รับโอนและผู้โอนกำหนดขึ้นโดยไม่เกิน 10 หลักหรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้โอน เพื่อใช้ยืนยันว่าเป็นรายการโอนของใคร จากนั้นระบบคอมพิวเตอร ์ของธนาคารจะส่งข้อความแจ้งยอดการโอน หมายเลขบัญชีผู้รับ และหมายเลขอ้างอิงหรือหมายเลขโทรศัพท์ผู้โอน ไปยังผู้รับโอนทันที
สำหรับการให้บริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS นี้ ธนาคารจะไม่คิดค่าใช้จ่ายกับลูกค้าที่ทำรายการโอนเงินข้ามเขต หรือโอนเงินระหว่างธนาคาร ยกเว้นลูกค้าที่โอนเงินภายในเขตสำนักหักบัญชีเดียวกันจะคิดค่าบริการส่ง SMS เพียงรายการละ 10 บาทเท่านั้น
นายอำพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS เป็นบริการเสริมที่ธนาคารพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าทั้งผู้โอนและผู้รับโอนมีความมั่นใจยิ่งขึ้น เนื่องจากการแจ้ง SMS เป็นการยืนยันจากธนาคารโดยตรงว่า มีการทำรายการจริง นอกจากนั้นยังได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยผู้โอนและผู้รับโอนไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการยืนยันการโอนเงิน อีกทั้งยังสามารถระบุตัวตนของผู้โอนได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้รับโอนทราบทันทีว่าใครเป็นผู้โอนมา ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย เชื่อว่า บริการยืนยันการโอนเงินผ่าน SMS จะช่วยให้ลูกค้าใช้ช่องทางการโอนเงินผ่านเอทีเอ็มมากขึ้น 10-20%
ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทย ได้นำเทคโนโลยี SMS ของโทรศัพท์เคลื่อนที่มาพัฒนาการให้บริการของธนาคารหลายบริการ อาทิ บริการ K-Cyber Banking ได้นำเทคโนโลยี Two-Factor Authentication หรือระบบความปลอดภัย 2 ชั้นของการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตมาใช้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยระบบจะส่งรหัสแบบใช้ครั้งเดียว One-Time Password (OTP) ทาง SMS ผ่านโทรศัพท์มือถือของลูกค้าหรืออีเมล์ส่วนตัวเพื่อให้การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยสูงสุด หรือบริการ K-mAlert ซึ่งเป็นบริการแจ้งรายการใช้จ่ายบัตรเครดิตบัตรและเดบิตทุกชนิดของธนาคารกสิกรไทย ผ่านระบบ SMS ไปยังของเจ้าของบัตรเมื่อมีรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 2,500 บาทต่อรายการขึ้น ไป และทุกรายการเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตของธนาคาร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ