Cotto Studio โชว์เทรนด์กระเบื้องปี 2006

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2006 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
Cotto Studio ประมวลแรงบันดาลใจ จากการศึกษาแนวโน้มความนิยมที่เก็บเกี่ยวมาจากไลฟ์สไตล์ของผู้คนรวมทั้งแรงบันดาลใจจากงานแสดงสินค้าต่างๆ ทั่วโลก เกิดเป็นเทรนด์ต่างๆ 4 เทรนด์ คือ Serenity, Extravaganza, Outlandish และ Urban Future ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย
เทวินทร์ วรรณะบำรุง Design Director, Cotto Studio กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของแต่ละเทรนด์ ว่า “คอนเซ็ปต์ของเทรนด์ Serenity จะนำเสนอการหลีกหนีความสับสนวุ่นวาย การแข่งขัน ด้วยการพาตัวเองไปพักผ่อน เช่น การพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว การนอน ฝัน เกลือกกลิ้ง การพักผ่อนที่ออกไปสู่ธรรมชาติ ท้องทุ่ง แมลงปอ ผีเสื้อ และการพักผ่อนโดยการทำงานอดิเรกที่อยากทำแต่ไม่มีเวลาได้ทำ ซึ่งกระเบื้องที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์นี้ คือ กระเบื้อง Fiorina Series, Sunday Morning Series และ Weathercock Series”
สำหรับเทรนด์ของ Extravaganza เทวินทร์ บอกว่า “เป็นคอนเซ็ปต์ที่มาจากความต้องการลึกๆ ของมนุษย์ ต้องการใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งหรูหราและแฟชั่น งานที่สื่อออกมาจึงเน้นคุณค่า ใช้ลวดลายคลาสิก ได้กลิ่นอายความเป็นตะวันออกแถบเมดิเตอเรเนียน สีที่ใช้คือสีทอง สีโลหะ เปลือกมุก และกระเบื้อง Valencia Series, Alexandra Series, Virtue Series และ Bijoux Series ก็คือผลผลิตของเทรนด์นี้”
ส่วนคอนเซ็ปต์ของ Outlandish นั้นสื่อให้เห็นถึงการปลดปล่อยชีวิตไปสู่ดินแดนไกลโพ้น ที่มีความตื่นตา แปลกใหม่ เป็นภูมิปัญญาหรือฝีมือที่ถ่ายทอดกันมารุ่นสู่รุ่น เช่น งานแฮนด์เมด งานผ้า งานถักทอ งานโลหะ งานไม้ งานหนังสัตว์ ซึ่งมีเสน่ห์อยู่ที่การสะท้อนวิถีชีวิตในสมัยต่างๆ จากคอนเซ็ปต์นี้ได้รับการพัฒนาออกมาเป็นกระเบื้องที่มีลักษณะเหมือนงานฝีมือ เช่น กระเบื้อง Woodcut Series หรืออีกแรงบันดาลใจที่เกี่ยวกับธรรมชาติ หนังสัตว์ เช่น กระเบื้อง Wildlife Series และ Sea Biscuit Series
เทวินทร์ เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของเทรนด์สุดท้ายว่า Urban Future คือเทรนด์ที่มีคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนภาพไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีจิตสำนึกในธรรมชาติ เห็นความสวยงามของธรรมชาติรอบๆ ตัว เช่น หยดน้ำ สายลม การพรางตัวของแมลง เช่น กระเบื้อง Water Drop Series หรือ Motion Seeries ซึ่งเป็นกระเบื้อง 3 มิติ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการพรางตัวของแมลงตามธรรมชาติ
กระเบื้องทุกรุ่นภายใต้เทรนด์ ปี 2006 ได้จัดแสดงให้ผู้สนใจชมในงานสถาปนิก 49 ภายในบูธCotto Tilles หลังจากงานนี้ ชมได้ที่ Cotto Tiles Library, Cotto Studio และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกระเบื้องคอตโต้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.t

แท็ก กระเบื้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ