ซีเกท เทคโนโลยี ประสบความสำเร็จในการควบกิจการแม็กซ์ตอร์ คอร์ปอเรชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 26, 2006 08:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
สก็อต วัลเล่ย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย — 25 พฤษภาคม 2549 - คาดว่าการควบกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ภายในต้นปีพ.ศ. 2550
และกำไรต่อหุ้นจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 10-20 ตามเป้าหมาย
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แถลงการณ์ในวันนี้ว่า บริษัทได้ควบกิจการบริษัท แม็กซ์ตอร์ คอร์ปอเรชั่นแล้ว โดยใช้ชื่อเป็น “บริษัทซีเกท” และยังคงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กในนาม “STX” ทั้งนี้การซื้อ-ขายหุ้นสามัญของแม็กซ์ตอร์ ในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้หยุดทำการแล้ว
ขั้นตอนและรายละเอียดของการรวมแม็กซ์ตอร์เข้ากับซีเกท จะเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงต้นปี พ.ศ. 2550 โดยคาดว่า กำไรต่อหุ้น จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 10-20 หลังจากปีแรกของการดำเนินธุรกิจ
“นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับซีเกทและสำหรับอุตสาหกรรมของเรา” นายบิล วัทกินส์ ประธานบริษัทและหัวหน้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซีเกท (Bill Watkins, Seagate president and CEO) กล่าว “ปริมาณความต้องการการบันทึกข้อมูล ได้รับการบันทึกเป็นสถิติทั่วโลก และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา การบันทึกและใช้ข้อมูลดิจิตอลส่วนใหญ่จะ เกี่ยวข้องกับการทำงาน ในระดับองค์กรและสถานที่ทำงานต่างๆ แต่ระยะเวลาหนึ่งทศวรรษต่อจากนี้จะมีการใช้ข้อมูลดิจิตอล ในชีวิตประจำวันของคุณมากขึ้น ผลจากการควบกิจการครั้งนี้ เราเชื่อว่าจะทำให้ ซีเกทมีขนาดของธุรกิจและกำลังการผลิตที่ เพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันไปสู่การนำเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยระดับสูงมาใช้ และสามารถจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่มี ความหลากหลาย และโซลูชั่นที่มีความคุ้มค่าให้กับลูกค้า”
“ทีมงานที่รับผิดชอบในการควบกิจการ ประสบความสำเร็จในการแสดงให้เห็นความต้องการของลูกค้า ความต่อเนื่อง ของวัตถุดิบ การใช้โรงงาน และศักยภาพในการผลิต ตลอดจนการวางแผนเกี่ยวกับพนักงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด” นายเดฟ วิกเกอร์แชม รองประธานบริหาร และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Dave Wickersham, executive vice president and COO) กล่าว “ด้วยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เราจึงมีโอกาสในการทำแผนการรวมกิจการให้เสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลา หกถึงเก้าเดือนนับจากนี้”
“จากการพูดคุยกับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทำให้เรามีความมั่นใจว่า บริษัทที่รวมเข้าด้วยกันจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา” นายไบรอัน เด็กซ์ไฮเมอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและ การตลาดทั่วโลก (Brian Dexheimer, executive vice president, Global Sales and Marketing) กล่าว “แผนการรวม กิจการได้รับการออกแบบเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะรักษาระดับรายรับ โดยการดำเนินการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ซีเกทให้กับ ลูกค้าแม็กซ์ตอร์ โดยการตอบสนองความต้องการทางด้านผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ คุณภาพและต้นทุน จากฐานลูกค้าที่รวมเข้า ด้วยกัน”
ซีเกทคาดว่าประมาณร้อยละ 50 ของพนักงานของแม็กซ์ตอร์ทั่วโลกจะเข้ามาเป็นพนักงานซีเกท เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ไปข้างหน้า ทั้งนี้พนักงานส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ทำงานในฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
เพื่อเป็นการเพิ่มสายการผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปภายใต้ชื่อยี่ห้อ “ซีเกท” ซึ่งผู้บริโภคจะสามารถใช้ได้โดยตรง เช่น ฮาร์ดดิสก์แบบพกพา (portable drive) พ็อคเก็ตไดร์ฟ (pocket drive) และอื่นๆ ซีเกทจะยังคงขายผลิตภัณฑ์ประเภท เดียวกัน ภายใต้ชื่อยี่ห้อ แม็กซ์ตอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์เนมชั้นนำไว้เช่นกัน เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตำแหน่ง ทางธุรกิจโดยรวมของซีเกทในตลาดนี้ไว้ การผสมผสานของผลิตภัณฑ์ทั้งสองยี่ห้อและสายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จะนำมาซึ่ง การ บันทึกที่มีความหลากหลาย และมีความแตกต่างกันมากที่สุดสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย สำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิต ระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนในการผลิตต่ำในทุกๆ ตลาด บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล และมี คุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบ ข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี
Safe Harbor
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบไปด้วยข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทในความหมายของ Section 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ซึ่งบัญญัติขึ้นในปี ค.ศ. 1933 และกฎหมายที่ถูกเปลี่ยนแปลง รวมทั้ง Section 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ซึ่งบัญญัติขึ้นในปี ค.ศ. 1934 และกฎหมายที่ถูกเปลี่ยนแปลง ข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทประกอบด้วย แต่มิได้จำกัดเพียง ข้อความต่าง ๆ เกี่ยวกับผลประกอบการทางการเงินในอนาคตและการคาดการณ์เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของผลกำไรจากการควบกิจการกับแม็กซ์ตอร์ ระยะเวลาสำหรับการรวมกิจการของฝ่ายปฏิบัติการแม็กซ์ตอร์เดิมกับซีเกท การแข่งขันทางด้านราคาและผลิตภัณฑ์ ปริมาณความต้องการของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของเรา และภาวะตลาดโดยรวม ข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของข้อมูลที่ซีเกทมีอยู่ ณ วันที่จัดทำข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ความคาดหวังในปัจจุบัน การคาดการณ์และบทสรุปต่าง ๆ รวมไปจนถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้ในข้อความนี้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ดังกล่าวประกอบด้วยปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งบางส่วนอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเสี่ยงและ ความไม่แน่นอนต่าง ๆ เกี่ยวกับผลกระทบความสามารถของซีเกทในการรวมกิจการของแม็กซ์ตอร์ในฝ่ายปฏิบัติการ ผลกระทบของปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์และการแข่งขันทางด้านราคาของดิสก์ไดร์ฟอย่างรุนแรง รวมทั้ง ยังขึ้นอยู่กับความสามารถของบริษัท ในการเพิ่มปริมาณการผลิตด้วยต้นทุนที่เหมาะสมและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับของดิสก์ไดร์ฟ ในปัจจุบัน ตลอดจนผลกระทบจากการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของคู่แข่ง ผลกระทบของความเป็นไปได้ที่จะมี ผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดร์ฟบางประเภทมากกว่าความต้องการของอุตสาหกรรม ผลกระทบของการเสร็จสมบูรณ์ของการควบ กิจการกับแม็กซ์ตอร์ต่อผลประกอบการทางการเงินของบริษัท รวมทั้งแต่มิได้จำกัดอยู่เพียงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับ การควบกิจการ การทำบัญชีเกี่ยวกับการซื้อกิจการและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการดำเนินธุรกรรมอื่น ๆ รวมทั้งผลที่เกิดจาก การเปลี่ยนแปลง ปริมาณความต้องการของลูกค้าต่อคู่แข่งของบริษัทหรือการกำหนดราคาในเชิงรุกซึ่งมีเป้าหมายพิเศษใน การก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และความเป็นไปได้ที่การรวมกันของซีเกทและแม็กซ์ตอร์จะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ตามที่ได้คาดการณ์ไว้จากบริษัทที่ถูกรวมเข้าด้วยกันในระยะเวลาที่กำหนด ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งทำให้ผลประกอบ การ ของบริษัทแตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้ในข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทถูกระบุในรายงานประจำปี ของบริษัทแบบฟอร์ม 10-K จัดเก็บไว้ที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศอเมริกา ณ วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2548 ในรายงานประจำไตรมาสของบริษัทในฟอร์ม 10-Q ของซีเกทซึ่งจัดเก็บไว้ที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ สหรัฐอเมริกาในวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2549 และในเอกสารการจดทะเบียนของบริษัทในฟอร์ม S-4 จัดเก็บไว้ที่คณะ กรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2549 และเอกสารที่ได้รับการเปลี่ยนแปลง แก้ไขในวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2549 ข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทเหล่านี้มิได้เป็นความคิดเห็นของบริษัท หลังจากนี้และซีเกทก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขข้อความการคาดคะเนเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทนี้เพื่อสะท้อน ให้เห็นเหตุการณ์หรือภาวะแวดล้อมใดใดที่จะเกิดขึ้นหลังจากข้อความนี้ได้ถูกจัดทำขึ้นแล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ