ออราเคิลเปิดตัวคู่มือภาษาไทยเล่มแรกสำหรับ Oracle? Database 10g Express Edition

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เผย Starter Edition พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ ติดตั้งง่าย และใช้งานได้ทันที
ออราเคิล ประเทศไทย เปิดตัวคู่มือการใช้งานฉบับภาษาไทย เล่มแรกสำหรับซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูลระดับโลกOracle? Database 10g Express Edition (Oracle Database XE) ซึ่งขณะนี้ได้วางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศแล้ว อาทิ
ดี. เค. บุ๊คสโตร์, ร้านหนังสือซีเอ็ด และศูนย์หนังสือจุฬาฯ คู่มือการใช้งานนี้จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเคล็ดลับและเทคนิคสำหรับการดาวน์โหลดฐานข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกของออราเคิล Starter Edition มาใช้งานได้ฟรี โดยล่าสุด Oracle Database 10g Express Edition เพิ่งคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่น สาขา “โซลูชั่นฐานข้อมูลยอดเยี่ยม” จากนิตยสาร LinuxWorld มาครอง
คู่มือดังกล่าว ร่วมเขียนและเรียบเรียงโดยนายศุภชัย จิวะรังสินี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโซลูชั่น และ นายขจรศักดิ์ สังข์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรม บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เนื้อหาภายในเล่มจะอธิบายเกี่ยวกับองค์ประกอบสำคัญของ Oracle? Database 10g Express Edition ซึ่งผู้ใช้หรือผู้พัฒนาสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นบนฐานข้อมูลออราเคิลที่สอดคล้องกับความต้องการอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่น เจ้าของร้านค้าปลีกขนาดเล็กจะสามารถสร้างระบบบัญชีสินค้าคงคลังในสต็อกได้ หรือผู้จัดการอพาร์ทเมนต์ที่มีห้องพักจำนวน 100 ห้อง ก็สามารถใช้ประโยชน์จาก Starter Edition โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับ Oracle Database 10g Express Edition มาก่อน ด้วยคุณสมบัติที่ติดตั้งและใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ผู้ที่สนใจสามารถเปิดอ่านคู่มือพร้อมทดลองเขียนโปรแกรมตามได้ทันที
ด้วยคุณสมบัติของซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลระดับโลกที่เปิดโอกาสให้นักศึกษา นักพัฒนาโปรแกรม และ ธุรกิจขนาดย่อมสามาราถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ส่งผลให้ Oracle Database 10g Express Edition ได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร LinuxWorld ให้ได้รับรางวัล “โซลูชั่นฐานข้อมูลยอดเยี่ยม” โดยในระหว่างการประชุม LinuxWorld Conference & Expo 2006 ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา
คณะกรรมการอิสระที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านลีนุกซ์และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส เห็นพ้องต้องกันว่า Oracle Database 10g Express Edition เป็นโซลูชั่นฐานข้อมูลบนแพลทฟอร์มลีนุกซ์ที่เป็นนวัตกรรมดีเด่น ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวได้มอบให้แก่นวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นใน12 สาขา
“เรารู้สึกภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการยอมรับว่าเป็นโซลูชั่นฐานข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับแพลทฟอร์มลีนุกซ์” นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวพร้อมกับเสริมว่า “รางวัลนี้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของออราเคิลในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับลีนุกซ์ และการสนับสนุนนักพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วย Oracle Database 10g Express Edition นักพัฒนา ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูล นักศึกษา และผู้ผลิตซอฟต์แวร์ จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้เทคโนโลยีฐานข้อมูลระดับองค์กร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ”
นับตั้งแต่ที่เปิดตัวฐานข้อมูลรุ่นแรกที่ทำงานบนแพลทฟอร์มลีนุกซ์เมื่อปี 2541 ออราเคิลได้ดำเนินการอย่างจริงจังมาโดยตลอดเพื่อส่งเสริมการนำลีนุกซ์ไปใช้งานอย่างกว้างขวาง Oracle Database 10g Express Edition ซึ่งเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักพัฒนา Java, .NET, PHP รวมถึงนักพัฒนาฐานข้อมูล ผู้ดูแลระบบฐาน ข้อมูล นักศึกษา และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ ซึ่งใช้ฐานข้อมูลดังกล่าวเพื่อพัฒนาและปรับใช้แอพพลิเคชั่นบนแพลทฟอร์มลีนุกซ์และวินโดวส์ Oracle Database XE ซึ่งพัฒนาขึ้นจากโค้ดเบสของ Oracle Database 10g Release 2 โดยสามารถใช้งานร่วมกับฐานข้อมูลทั้งหมดของออราเคิลได้อย่างไร้ขีดจำกัด และรองรับการอัพเกรดไปยังเวอร์ชั่นที่สูงกว่า ได้แก่ Oracle Standard Edition One, Oracle Standard Edition และ Oracle Enterprise Edition ได้อย่างง่ายดาย
นอกจากนี้ Oracle Database XE ยังช่วยให้นักพัฒนาและผู้ที่ไม่ใช่นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Oracle Application Express สำหรับการพัฒนาและติดตั้งเว็บแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็ว โดยใช้อินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายของเว็บเบราเซอร์
พัฒนา ติดตั้ง และเผยแพร่ได้ฟรี
โดยทั่วไปแล้ว Oracle Database XE สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการลีนุกซ์รุ่น 32 บิตหลากหลายรุ่น เช่น Mandriva Linux 2006 Power Pack+, SUSE Linux Enterprise Server 9 และ SUSE Linux 10 จากโนเวลล์, Red Hat Enterprise Linux 4, Fedora และ Ubuntu รวมทั้ง Windows ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Oracle Technology Network ที่: http://www.oracle.com/technology/xe ทั้งนี้ Oracle Database XE สามารถดาวน์โหลด ใช้งาน และเผยแพร่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับข้อกำหนด เงื่อนไข และข้อจำกัด โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อย (FAQ) ที่: http://www.oracle.com/technology/products/database/xe/pdf/dbxe_faq.pdf
นอกจากนี้ ออราเคิลยังได้ฟอรั่มออนไลน์ฟรีสำหรับให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ โดยผู้ใช้จะสามารถพูดคุย ซักถาม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้งาน Oracle Database XE ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญฐานข้อมูลของออราเคิลได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน โดยฟอรั่มออนไลน์ดังกล่าวมีอยู่ที่: http://www.oracle.com/technology/products/database/xe/forum.html
ราคาและการวางจำหน่าย
คู่มือการใช้งานฉบับภาษาไทยสำหรับ Oracle? Database 10g Express Edition มีวางจำหน่ายตามร้านหนังสือดี.เค. บุ๊คสโตร์, ร้านหนังสือซีเอ็ด และศูนย์หนังสือจุฬาฯ ราคาเล่มละ 425 บาท
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2632-9400 ต่อ 8344 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ