สปส.แจงข้อเท็จจริงผู้ประกันตนถูกเลาะฟัน

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สำนักงานประกันสังคม
ตามที่นางสำรวย นาครินทร์ ผู้ประกันตน ม.39 ได้ให้สัมภาษณ์กับนสพ.หลายฉบับ ร้องเรียนว่าไปใช้บริการทำฟันที่ ร.พ.ตามบัตร และทันตแพทย์ได้ถอนฟันล่างทั้งหมดโดยไม่ยอมใส่ฟันปลอมให้และคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มนั้น
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่า ผู้ประกันตนรายนี้เข้ารับบริการทันตกรรมด้วยสาเหตุฟันโยกและโรคเหงือกซึ่งเกิดจากกหินปูนเกาะมาก จำนวน 2 ครั้ง แพทย์ได้รักษาโดยถอนฟันล่าง 3 ซี่ ฟันบน 1 ซี่ และนัดให้มาโรงพยาบาลเพื่อชี้แจงเหตุผลในการใส่ฟันปลอมอย่างละเอียดว่าจะต้องรอให้เหงือกยุบและกระดูกเข้าที่ก่อนจึงจะใส่ได้ โดยฟันปลอมด้านล่างสามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้ ส่วนฟันปลอมด้านบนต้องใส่ฟันปลอมทั้งหมด ซึ่งเป็นการใส่ฟันเทียมโครงโลหะจึงไม่สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้ ทางโรงพยาบาลคิดค่าบริการ 4,000 บาท โดยที่ผู้ประกันตนสามารถใส่ฟันปลอมและใช้งานได้ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2549
ทั้งนี้ สปส.จังหวัดสมุทรปราการ สาขาพระประแดง ได้ชี้แจงให้ผู้ประกันตนเข้าใจในหลักเกณฑ์การใส่ฟันปลอมโครงโลหะว่าไม่มีสิทธิได้รับค่าฟันเทียม พร้อมทั้งประสานโรงพยาบาลเพื่อให้นางสำรวย นาครินทร์ ชำระค่าฟันปลอมจำนวน 4,000 บาท โดยนางสำรวยได้ผ่อนชำระเป็นที่เรียบร้อยและเข้าใจหลักเกณฑ์ทั้งหมดแล้ว
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 ww.sso.g.o.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ