รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษตอน ออสเตรเลียดินแดนมหัศจรรย์ (WILD AUSTRALASIA)

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2006 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน ออสเตรเลียดินแดนมหัศจรรย์ (WILD AUSTRALASIA)
วันที่ 1 - 5 มกราคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ยินดีต้อนรับสู่การเดินทางแห่งทวีปที่แปลกพิเศษกว่าใคร ในดินแดนที่ความต่างมาบรรจบกัน ณ ใจกลางทวีปที่มีทะเลทรายอันร้อนระอุ และแสงแดดแผดเผา แต่ถัดไปอีกไม่ไกลเทือกเขาที่ทอดยาวเด่นระเกะระกะถูกปกคลุมด้วยหิมะที่หนาวเหน็บ พบความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ พืช ป่า ต้นไม้ และสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ที่ไม่เคยพบเห็น และไม่เคยมีที่ใดในโลก ที่น่าค้นคว้าสุดตื่นตาตื่นใจ
วันจันทร์ที่ 1 ม.ค. 50
พบตัวตุ่น อีคิดน่าปากยาว ที่จับหนอนโดยใช้จมูกยาวๆ ดมหา และใช้ลิ้นตวัดหนอนขึ้นมากิน และสัตว์ป่าในเกาะนิวกินี จิงโจ้ที่อาศัยบนยอดไม้ นกปักษาสวรรค์ แรกกิอาน่า (Raggiana) ที่พร้อมใจกันเต้นระบำระหงส์อวดโชว์พวกตัวเมีย ชมทิวทัศน์ใต้ท้องน้ำในทะเลรอบๆ เกาะนิวกินี แนวปะการัง หลากสีสัน หลากสายพันธุ์ พร้อมกับหมู่มวลพืชน้ำ ฟองน้ำครก ดาวขนนก ดอกไม้ทะเล และปลาเล็กๆ มากมาย
วันอังคารที่ 2 ม.ค. 50
พบ ปลามีดโกน (Razor Fish) กับสุดยอดการพรางตัว โดยใช้ลายบนตัวเหมือน แส้ทะเล ว่ายน้ำในแนวตั้ง เพื่อพรางตา พร้อมการล่าเหยื่อของฝูงปลาโมงที่คอยต้อนลูกปลาเล็กให้หนีขึ้นมา ส่วนตัวอื่นๆ ก็รออยู่ด้านบนพร้อมงับเหยื่อ และจุดพักผ่อนของนกทะเลนับหมื่น ที่ เกาะลอร์ดฮาว (Lord Howe) แหล่งชุมนุมนกทะเล 14 ชนิด ที่มาที่นี่เพื่อจับคู่ และทำรัง พร้อมการแสดงกายกรรมผาดโผนบนท้องฟ้า ที่นกตัวผู้ประชันฝีมือกันเพื่อให้ตัวเมียประทับใจ
วันพุธที่ 3 ม.ค. 50
พบ จิ้งหรีดพันธุ์ใหญ่ที่สุดในโลก เวต้า ที่หากินแบบเดียวกับหนู โดยคุ้ยเขี่ยอาหารไปตามกองใบไม้ และค้างคาวหางสั้น (Short Tailed Bat) ที่เริ่มบินน้อยลง และหากินบนพื้นดินแทน เช่นเดียวกับ นกบางชนิด ที่เริ่มจะบินไม่ได้ และชอบขุดคุ้ยหาหนอน แมลงใต้กองใบไม้กิน
วันพฤหัสบดีที่ 4 ม.ค. 50
พบความเปลี่ยนแปลงเมื่อเมืองที่ทันสมัยได้รุกล้ำธรรมชาติ ทำให้หมีโคอาล่า ต้องเดินข้ามถนนที่ตัดผ่านเพื่อไปหาต้นไม้ต้นโปรด จิงโจ้เทา และกระรอก ที่อาศัยอยู่ในสนามกอล์ฟ นกกระสา ที่หาอาหารในกองขยะเปียก นกแก้วคอเรลล่า ที่หากินในยุ้งข้าว และพบกับทะเลทรายที่แปรปรวนใจกลางทวีปออสเตรเลีย ทำให้อุณหภูมิขึ้นลงได้ตั้งแต่ 46 องศาเซลเซียส จนถึงลบ 8 องศาเซลเซียส และบ่อน้ำดึกดำบรรพ์โอเอซิส ฝีมือมนุษย์ ที่ดึงดูดนกอีมู และจิงโจ้แดงมากถึง 10 ล้านตัว
วันศุกร์ที่ 5 ม.ค. 50
พบกับผู้รุกราน หมูป่า กระต่าย จากผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอังกฤษรุ่นแรก อูฐเอเชีย คางคกต้นอ้อยอเมริกาใต้ ผึ้งหลวงพันธุ์ยุโรป ที่สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติของออสเตรเลีย และเพิ่มจำนวนขึ้น อย่างรวดเร็วเบียดบังสัตว์พื้นเมืองตัวเล็กๆ ไม่มีที่อยู่ และทำให้สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 54 สายพันธุ์จากออสเตรเลีย นก และกบ ได้สูญพันธุ์ไป
ติดตามชม “ออสเตรเลียดินแดนมหัศจรรย์” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 1 - 5 มกราคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ