การบินไทยนำผู้แทนขนส่งสินค้าทางอากาศจากอินเดียกว่า 400 คน จัดประชุมประจำปีที่ จ. เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำบริษัทผู้แทนขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Cargo Agents) จัดประชุมประจำปี สมาคมผู้แทนขนส่งสินค้าทางอากาศของอินเดีย ครั้งที่ 34 (34th Annual Air Cargo Agents Association of India, ACAAI) ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้แทนฯ จากอินเดียเข้าร่วมประชุมกว่า 400 คน ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้จ.เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการประชุมในระดับนานาชาติแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในจ.เชียงใหม่อีกด้วย
นายเสริม เพ็ญชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายผลผลิตการท่องเที่ยว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เชิญชวนผู้แทนจากสมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศของประเทศอินเดีย ให้เข้ามาจัดประชุมประจำปี 2550 ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้จัดประชุมที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯ เห็นว่าเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านโรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ได้ตอบรับและยินดีที่จะเข้ามาจัดการประชุมที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้เลือกใช้รายการท่องเที่ยว Royal Orchid Holiday ของการบินไทยสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 400 คน ซึ่งบริษัทฯ หวังว่าการจัดประชุมในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมให้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางด้านการประชุมระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นการเปิดตลาดด้านการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในประเทศอินเดีย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานและครอบครัวที่เดินทางมาด้วย เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจใน จ.เชียงใหม่ รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2006 ที่จัดขึ้นในขณะนี้ด้วย
นายพูนศักดิ์ บุญช่วย ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การจัดประชุมสมาคมผู้แทนขนส่งสินค้าทางอากาศในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกันแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้ จ.เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอีกด้วย เนื่องจากมีผู้แทนขนส่งสินค้าจากอินเดียเดินทางเข้าร่วมประชุมถึงกว่า 400 คน สำหรับการบินไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานเลี้ยงรับรองผู้เข้าร่วมประชุม ในคืนวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ซึ่งในงานฯ จะได้มีการกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทยและอินเดีย รวมถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อขยายความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต
ทั้งนี้ การบินไทย ทำการบินไปยังประเทศอินเดียทั้งสิ้น 8 จุดบิน ได้แก่ กัลกัตตา นิวเดลี มุมไบ เชนไน บังกาลอร์ และจุดบินที่ได้เปิดทำการบินเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา คือ ไฮเดอราบัด พุทธคยา และ พาราณสี รวมมีเที่ยวบินไปยังอินเดียทั้งสิ้น 36 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ