เอชพีเปิดตัวเครื่องพิมพ์ภาพชุดใหม่ ชูนวัตกรรมอีกระดับของ SPT เสริมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาด

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เผยผลวิจัยเอชพีครองอันดับหนึ่งด้านมอบประสบการณ์งานพิมพ์และความสะดวกต่อการใช้งานที่ดีที่สุดจากการโหวตของผู้ใช้งานทั่วโลก
เอชพีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ภาพมากกว่า 70 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งรวมไปถึงเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ 7 รุ่น ที่ใช้นวัตกรรม Scalable Printing Technology หรือ SPT ที่ล้ำสมัยที่สุดของเอชพี ที่ล้ำสมัยที่สุดของเอชพีโดดเด่นด้วยหัวพิมพ์แบบ Photolithographic และระบบการพิมพ์แบบแยกหมึกเพื่อประสิทธิภาพการพิมพ์ที่เหนือชั้นกว่า เครื่องพิมพ์ใหม่ล่าสุดของเอชพียังมาพร้อมกับความเร็วที่สุดในโลกเพียง 12 วินาทีในการพิมพ์รูปภาพ ทั้งให้คุณภาพของงานพิมพ์สูงสุด พร้อมเครื่องพิมพ์แบบจอสัมผัสครั้งแรกของเอชพี รวมทั้งอินเตอร์เฟซ Photosmart Express ที่ใช้งานได้ง่ายจึงทำให้การพิมพ์ถ่ายเป็นเรื่องง่ายๆ และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นเอชพีได้อวดโฉมนวัตกรรมใหม่ๆ ดังนี้:
เครื่องพิมพ์ Photosmart ที่ใช้ Scalable Printing Technology รุ่นใหม่ 7 รุ่น (ประกอบไปด้วย HP Photosmart 2 รุ่น เครื่องพิมพ์ All-in-One 3 รุ่น และ Professional Photo Printer 1 รุ่น) โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ได้งานพิมพ์คุณภาพที่ล้ำหน้าด้วยความเร็วการพิมพ์สูงสุด ทั้งยังมีหลายหลากราคาให้เลือกซื้อ
ครั้งแรกของหน้าแสดงผลจากเอชพีที่ทำงานได้ด้วยการสัมผัสขนาด 3.4 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ HP Photosmart D7360 Photo Printer
เครื่องพิมพ์แบบพกพาขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่ รวมถึงเครื่องพิมพ์ภาพขนาดกระทัดรัดรุ่นแรก ในตลาดที่สามารถเก็บภาพได้สูงสุดถึง 4,000 ภาพ และสูตรหมึกพิมพ์ Vivera ใหม่ ที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เพิ่มผลิตภัณฑ์ Photo Packs และ Twin Cartridge Packs เพื่อเพิ่มคุณค่าการใช้งานและความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค
เครื่องพิมพ์ Single-Function และเครื่องพิมพ์ All-in-one HP Deskjet นำเสนอประสบการณ์ด้านการพิมพ์ที่ให้คุณภาพ นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตและสแกนเนอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้แสดงให้เห็นว่าเอชพียังคงเดินหน้าในการสร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งงานพิมพ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากการขยายการใช้งานของเทคโนโลยี Scalable Printing Technology ในผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ของเราให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ งานพิมพ์คุณภาพสูงในระดับราคาที่หลากหลาย เป็นทางเลือกแก่ลูกค้า”
“นอกจากนี้ ชุดผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ภาพชุดใหม่ของเรายังได้รับการโหวตโดยตรงจากผู้บริโภคว่า เป็นเครื่องพิมพ์ที่พิมพ์งานได้เร็วที่สุดและใช้งานง่ายที่สุด ซึ่งเป็นผลการวิจัยที่ดำเนินการโดย Doxus บริษัทวิจัยตลาดด้านเทคโนโลยี ผลการตอบรับที่น่ายินดีนี้ ถือเป็นการตอกย้ำว่าเอชพีไม่เพียงแต่มอบโซลูชั่นที่ล้ำสมัยมากที่สุดในราคาที่เหมาะสมที่สุดเท่านั้น แต่ยังได้มอบประสบการณ์ การพิมพ์ที่ดีที่สุดและใช้งานได้ง่ายที่สุดแก่ผู้บริโภคอีกด้วย” คุณฐิตพลกล่าว“เครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุดพร้อมหมึกพิมพ์ของแท้ของเอชพีเหล่านี้ ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้ทำงานร่วมกันเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับงานพิมพ์คุณภาพสูง คงทน และไม่ซีดจางในการพิมพ์ภาพหรือเอกสาร นอกจากนี้ เรายังมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพิมพ์ตามระดับการใช้งานที่ต่างกันเพิ่มมากขึ้น และคุ้มค่ามากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วเอเชียได้เลือกสรร” คุณฐิตพลกล่าวปิดท้าย
ความก้าวหน้าของคุณสมบัติเด่นในงานพิมพ์ภาพถ่ายของเอชพี ทำได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้นเอชพีแนะนำประสบการณ์ใหม่ของการใช้ HP Photosmart Express อินเตอร์เฟซของเครื่องพิมพ์ในรูปแบบคล้ายกับคีออสก์เพื่อผู้บริโภคที่ใช้งานง่าย ทำให้ผู้บริโภคที่ใช้งานภายในบ้านมีทางเลือกที่รวดเร็วและง่ายดายในการดู พิมพ์งาน และแชร์รูปภาพของเครื่องพิมพ์Photosmart ทั้งหมด ประสบการณ์การพิมพ์ในลักษณะของ ‘walk up and print’ ที่มีพริ้นท์วิซาร์ดสำหรับผู้ที่ใช้งานเป็นครั้งแรก มี Shortcut สำหรับการขยายภาพให้เป็นขนาด 4 x 6 นิ้ว และปุ่ม Photo Fix ที่ใช้ง่าย เพียงสัมผัสครั้งเดียว ผู้ใช้งานก็สามารถปรับภาพได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความคมชัด และแก้ปัญหาตาแดงของภาพได้ทันที ข้อที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ จากการศึกษาอิสระล่าสุดพบว่า เครื่องพิมพ์ HP Photosmart ได้รับการตัดสินจากผู้ใช้งานที่เริ่มพิมพ์ภาพโดยไม่ผ่านคอมพิวเตอร์ ให้เป็นเครื่องพิมพ์ที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการพิมพ์ภาพโดยตรงจากกล้องดิจิทัล เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่นๆ ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่น่าทึ่ง ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของการพิมพ์ที่ง่ายดายเครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่นใหม่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์เอกสาร และรูปภาพคุณภาพมาตรฐานเหมือนห้องล้างรูปได้รวดเร็วและง่ายดายที่สุดได้ที่บ้าน ทั้งนี้งานพิมพ์ภาพถ่ายที่ได้จะมีความทนทานต่อการซีดจางหรือการลบเลือนของภาพ ได้เปรียบกว่าภาพที่ผ่านการ ล้างอัดจากแลปของร้านถ่ายภาพทั่วไปเกือบสามครั้ง
HP Photosmart D7360 Photo Printer หนึ่งในเครื่องพิมพ์ภาพที่มีความเร็วในการพิมพ์สูงสุดของเอชพี ให้รูปภาพที่มีคุณภาพงานพิมพ์ที่สดใสมีชีวิตชีวาและเสมือนจริง รวมทั้งพิมพ์งานเอกสารคุณภาพโดดเด่น มีความคงทนหลายชั่วอายุคน ด้วยนวัตกรรมการพิมพ์ Scalable Printing Technology (SPT) HP Photosmart D7360 Photo Printer ใช้หมึกพิมพ์แยกออกจากกัน 6 ตลับสีเพื่อการพิมพ์ปริมาณมาก ซึ่งผู้ใช้งานสามารถ พิมพ์ภาพขนาด 4x6 นิ้วด้วยในเวลาเพียง 12 วินาที และยังให้ประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อพิมพ์ด้วยกระดาษสำหรับพิมพ์ภาพ HP Advanced Photo Paper ที่มี Auto Sense Technology นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงภาพสี แบบสัมผัสที่ล้ำสมัยขนาด 3.4 นิ้ว และคุณสมบัติพิเศษด้านรูปภาพที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานสามารถเลือก หมุน ครอป ซูม และแก้ปัญหาตาแดงของภาพได้โดยตรงจากหน้าจอโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์
HP Photosmart C7180 All-in-One Printer เป็นเครื่องพิมพ์เปี่ยมประสิทธิภาพการใช้งานอีกรุ่นที่ใช้นวัตกรรม Scalable Printing Technology ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์งาน สแกน และก๊อปปี้ภาพสีที่มีชีวิตชีวาสมจริงได้เองที่บ้าน เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยนวัตกรรมการสแกนภาพและนวัตกรรมไร้สายเพิ่มใช้งานได้ง่ายมากที่สุด รวมทั้งสแกนสำหรับสไลด์ และฟิล์มเนกาทิฟในตัว และใช้ตลับหมึกพิมพ์แยกกันที่เปลี่ยนใหม่ได้ง่าย เพื่อการพิมพ์ภาพและเอกสารความเร็วสูงสุดในโลก ซึ่งชิ้นงานที่ได้จะคงทนหลายชั่วอายุคน HP Photosmart C7180 All-in-One Printer เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในโฮมออฟฟิศ เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถพิมพ์เอกสารและรูปภาพได้หลากหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นจากโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายรูป โน้ตบุ๊ก หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีเทคโนโลยีไร้สายบลูธูท และยังสามารถแชร์การใช้งานกับพีซีหรือเครื่องแมคอินทอชหลายเครื่องในระบบ Ethernet network เดียวกัน
HP Photosmart A716 Compact Photo Printer เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดกระทัดรัดเพียง รุ่นเดียวที่มีประสิทธิภาพมในการเก็บภาพได้สูงสุดถึง 4,000 ภาพ ด้วยความจำภายในถึง 4 กิกะไบต์ HP Photosmart A716 Compact Photo Printer สามารถพิมพ์ภาพได้หลากหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง ขนาดกระเป๋าสตางค์ ขนาด 4x6 นิ้ว ขนาด 5x7 นิ้ว และขนาดพาโนรามา เป็นการมอบประสบการณ์ในการพิมพ์ภาพนอกสถานที่อย่างแท้จริง เมื่อพิมพ์ด้วยกระดาษพิมพ์ภาพ HP Advanced Photo Paper ซึ่งตอนนี้ได้รับการพัฒนาสูตรเพื่อให้ภาพที่ได้มีความสมจริงมากขึ้น ชิ้นงานที่พิมพ์จะแห้งทันที ไม่เลอะ ทนต่อการขีดข่วน กันน้ำได้ และยังคงทนทานนานหลายชั่วอายุคน ผลโหวตเผยเครื่องพิมพ์เอชพีครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งในช่วงเดือนมีนาคม — เมษายน 2006 Doxus บริษัทวิจัยอิสระได้นำเครื่องพิมพ์รุ่น HP Photosmart D7360 Photo Printer HP Photosmart C5180 All-in-One และ HP Photosmart A716 Compact Photo Printer ไปเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์ของคู่แข่ง โดยได้ทำวิจัยในสี่ประเทศได้แก่ จีน ฝรั่งเศส เยอรมันและสหรัฐฯผลการศึกษาพบว่า:
- เครี่องพิมพ์ภาพของเอชได้รับการโหวตว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่ทำงานได้รวดเร็วและใช้งานได้ง่ายที่สุดเหนือเครื่องพิมพ์ของคู่แข่ง
- เปรียบเทียบเครื่องพิมพ์ของเอชพีกับเมื่อใช้กับเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่นๆ ผู้บริโภคส่วนใหญ่พบว่าเครื่องพิมพ์ของเอชพีสามารถพิมพ์ภาพได้รวดเร็วกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ที่เลือกมาทดสอบ ได้แก่ เครื่องพิมพ์ All-in-One เครื่องพิมพ์ Single-Function และเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา Compact Photo Printer
- 65 % ของผู้บริโภคเลือกเครื่องพิมพ์ของเอชพีจากเครื่องพิมพ์ทั้งหมดที่ทำการศึกษาวิจัย เมื่อถามว่าเครื่องพิมพ์เครื่องใดที่ใช้งานง่ายที่สุด
- 65 % ของผู้บริโภคเลือกเครื่องพิมพ์ของเอชพีจากเครื่องพิมพ์ทั้งหมดที่ทำการศึกษาวิจัย เมื่อถามว่าเครื่องพิมพ์เครื่องใดที่อยากมีไว้พิมพ์ภาพที่บ้าน
- 67 % ของผู้บริโภคเห็นว่าเครื่องพิมพ์ของเอชพีที่ได้ทดสอบให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบรนด์อื่นๆ ที่นำมาศึกษาวิจัย เมื่อถามว่าเครื่องพิมพ์ เครื่องใดที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์โดยรวมที่ดีที่สุดผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพิมพ์งานคุณภาพสูงเทคโนโลยีการพิมพ์ของเอชพีได้รับการออกแบบมาให้ทำงานเป็นระบบเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้งาน จะได้รับประสบการณ์ด้านการพิมพ์งานแบบไม่สะดุด เริ่มตั้งแต่ความวางใจได้ในผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพของหมึกพิมพ์ไปจนถึงคุณภาพสูงสุดของงานชิ้นงานพิมพ์ ภาพที่ทนทาน รวมไปถึงเอกสารที่ทนทานต่อการลบเลือนไปหลายชั่วอายุคน เพื่อรองรับการใช้งานเครื่องพิมพ์ใหม่นี้ เอชพีได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพิมพ์งานใหม่สุดคุ้มค่า เพื่อให้ตรงกับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันและความคุ้มค่าในด้านต้นทุนการพิมพ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพิมพ์งานดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพิมพ์ของเอชพีที่น่าเชื่อถือ ได้รับความไว้วางใจมีมานานในตลาด ซึ่งเอชพีตระหนักถึงความจำเป็นในการให้คุณค่าและคุ้มราคามากขึ้นรวมถึงการเสนอผลิตภัณฑ์ที่เน้นความแตกต่างของการใช้งานของผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรวมถึง:
- HP Photo Packs ซึ่งประกอบด้วย HP 110 Series และ HP 02 Series ซึ่งเหมาะสมกับลูกค้าที่ต้องการพิมพ์รูปเองที่บ้านด้วยความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย ชุดผลิตภัณฑ์ ที่ครบครันดังกล่าวประกอบไปด้วยหมึกพิมพ์ กระดาษพิมพ์รูปภาพ HP photo paper ซอฟต์แวร์พิมพ์รูปภาพ และคู่มือแนะนำเคล็ดลับการพิมพ์ภาพ นับเป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่ อัดแน่นไปด้วยคุณค่าเพื่อการพิมพ์รูปภาพด้วยต้นทุนการพิมพ์ เพียงรูปละ 0.25 เหรียญสหรัฐฯ และยังมีให้เลือกแบบ 50 และ 100
- Twin Cartridge Packs ชุดตลับหมึกพิมพ์ 02 Black Ink Cartridge เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้บริโภคที่ใช้งานพิมพ์เอกสารข้อความเป็นจำนวนมากหรือบ่อยครั้ง แต่ละชุดผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยตลับหมึกพิมพ์ธรรมดา 2 ตลับ ที่สามารถประหยัดต้นทุนการพิมพ์ได้ถึง 20% เมื่อเทียบกับการซื้อตลับหมึกพิมพ์แยกชุดเพิ่มความมั่นใจดัวยบริการดูแลครบครันเอชพีมอบแพคเกจรองรับการใช้งานเครื่องพิมพ์ HP Photosmart ซึ่งรวมไปถึงการรับประกันอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เป็นระยะเวลา 1 ปี การบริการและการให้ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์โดยมีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ของเอชพีพร้อมให้บริการศูนย์บริการลูกค้าเอชพีจะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นในการรับการช่วยเหลือที่สะดวกสบาย ซึ่งรวมไปถึงบริการให้ความช่วยเหลือออนไลน์ หรือ eSupport ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์สภาพเครื่องพิมพ์ การอัพเดทซอฟต์แวร์ ไดรฟ์เวอร์ แนะนำวิธีการแก้ปัญหา บริการตอบข้อสอบถามทางอีเมล และบริการโทรศัพท์หาลูกค้าที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์บริการลูกค้าเอชพีมีความมุ่งมั่นในการให้บริการคุณภาพ ด้วยการบริการให้ความช่วยเหลือแบบออนไลน์ที่สะดวกและตรงใจลูกค้า เพิ่มอัตราการแก้ปัญหาได้ตั้งแต่ครั้งแรก และลดเวลาการรอสายของลูกค้า
ข้อมูลเพิ่มเติมด้านการให้บริการช่วยเหลือลูกค้าสามารถคลิกไปชมได้ที่ www.hp.com/supportข้อมูลเกี่ยวกับเอชพีเอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 กรกฏาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 90.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.comข่าวประชาสัมพันธ์โดย ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริโทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207
แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ