The Amazing Race Asia พร้อมลงจอแน่นอน! เอาใจช่วย 10 ทีม ทั่วเอเชีย ตะลุยด่านทรหด ผจญภัยทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--โทเทิลควอลิตี้
ครั้งแรกของ The Amazing Race Asia พร้อมลงจอแล้วแน่นอน ประเดิมความมันสะใจตอนแรกใน วันพฤหัสฯที่ 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา 21.00น. ที่แรกและที่เดียวทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ช่องยูบีซี 19)รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการรี-อาลิตี้โชว์ ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย! มาร่วมส่งแรงเชียร์ให้ 10 คู่ ที่มาจากทั่วเอเชีย ซึ่งทุกคนล้วนแต่มีใจรักการผจญภัยและมีจิตใจหาญกล้า เพราะทั้ง 20 ชีวิต จะได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการที่ดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นเอเชียครั้งแรกจากรายการ The Amazing Race รายการเรียลลิตี้แนวผจญภัยที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลก การันตีคุณภาพด้วยการรับรางวัลเอ็มมี่มาแล้วถึง 4 ปีซ้อน!
The Amazing Race Asia รายการเรียลลิตี้โชว์ซึ่งผลิตโดยช่องเอเอ็กซ์เอ็น ซึ่งนับว่าเป็นโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ คุณจะได้พบกับ 10 ทีม ทุกคนเดินทางมาจากทั่วเอเชียเพื่อเตรียมตัวผจญภัยรอบโลกเพื่อฝ่าฟันอุปสรรค และด่านต่างๆมากมายเพื่อทดสอบความอึด และไหวพริบ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ความรู้สึก จากการแข่งขันผจญภัยทั่วโลก ไม่มีใครล่วงรู้สถานที่ใดบ้างที่พวกเขาจะต้องมุ่งหน้าไป หรืออุปสรรค ด่านทดสอบอะไรที่พวกเขาต้องเผชิญบ้าง…
ทั้ง 10 ทีม มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคู่นางแบบ คู่นายแบบ คู่รัก คู่พี่น้อง คู่เพื่อนซี้ แต่ทุกคนมีความหวังสูงสุดเหมือนกันคือการต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อไม่ว่าอุปสรรคจะมากน้อยแค่ไหนก็ตาม เพื่อจุดหมายเดียวคือการได้เป็นทีมแรกที่ถึงเส้นชัยในด่านสุดท้าย เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 เหรียญ ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3.7 ล้านบาท ที่กำลังรอคอยทีมผู้ชนะเลิศมาคว้าไปครอง
The Amazing Race Asia รับรองได้ว่าจะเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่จะสร้างความบันเทิงเร้าใจแบบนาทีต่อนาทีเลยทีเดียว และเป็นรายการที่ผู้ชมชาวเอเชียไม่ควรพลาดชมอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ชาวไทยอย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ทีมไทย!
10 ทีมสุดเร้าใจและมีความหลากหลายมาจากทั่วเอเชีย!
10 ทีม ผู้ได้รับคัดเลือกจากผู้สมัครมากกว่า 2,000 คน
ก่อนการแข่งขันจะเริ่มแอนดรูว์และซียองได้เตรียมคิดแผนกลยุทธ์เข้มข้นไว้แล้วมากมาย พวกเขามีภูมิลำเนามาจากพื้นฐานทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แอนดรูว์เกิดและโตที่มาเลเซีย ขณะที่ซียองเป็นคนสัญชาติออสเตรเลียแต่มีเชื้อชาติเกาหลี แต่ความแตกต่างทางด้านเชื้อชาติไม่ได้เป็นอุปสรรคในการคบกันได้ พวกเขานิยามทีมตัวเองว่าเป็น “ทีมที่ฉลาด มุ่งมั่น และแน่วแน่” คู่นี้รู้จักกันมา 3 ปีแล้ว พวกเขาพบกันครั้งแรกตอนเล่นสโนว์บอร์ดที่ออสเตรเลีย เริ่มต้นจากความสัมพันธ์แบบเพื่อน ต่อมาค่อยๆ เริ่มผลิบานกลายเป็นความรัก และพวกเขาก็ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้วเป็นเวลา 18 เดือน หากดูผิวเผิน ดูเหมือนว่าการอบรมเลี้ยงดูที่แตกต่างของทั้งคู่อาจจะทำให้ทะเลาะกันได้ง่าย ซียองเป็นตัวของตัวเอง เป็นมิตร เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ถึงแม้ว่านิสัยจะเหมือนคนตะวันตกก็ตาม ขณะที่แอนดรูว์สารภาพว่าเขาไม่ใช่คนที่ตรงไปตรงมา หรือชอบพบปะผู้คนเหมือนซียอง อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งสองดูจะแน่นแฟ้นขึ้นเพราะทั้งคู่ชอบที่จะแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ให้กันและกัน ทั้งคู่คิดว่าพวกเขาสามารถหล่อหลอมรวมเป็นคนๆ เดียวกันได้ระหว่างการแข่งขันนี้อย่างแน่นอน
ซาบรีน่าและโจ เจอร์เป็นเพื่อนสนิท ทั้งสองมาจากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ทั้งคู่มีประสบการณ์เกี่ยวกับรายการเรียลลิตี้โชว์มาอย่างโชกโชน เพราะทำงานในวงการโทรทัศน์ พวกเขาพบกันขณะที่ทำงานที่สถานีโทรทัศน์ เมื่อซาบรีน่าเข้ามาทำงานที่บริษัท โจ เจอร์ เป็นเพื่อนคนแรกของซาบรีน่าโดยทันที มิตรภาพของทั้งคู่เริ่มผลิบานเมื่อพวกเขาพบว่าทั้งสองรักในงานโทรทัศน์เหมือนกัน เหนือสิ่งอื่นใด ความชื่นชอบหลงใหลในรายการเรียลลิตี้โชว์ทำให้มิตรภาพของทั้งคู่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นอกจากความชอบงานรายการโทรทัศน์แล้ว ทั้งสองยังมีนิสัยบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือ พวกเขาเป็นคนหัวไว เป็นธรรมชาติ และไม่เกรงกลัวอะไรง่าย ๆ พวกเธอมีนิสัยขี้เล่น ชอบแหย่หยอกล้อ คล่องแคล่วว่องไว เก็บรายละเอียด ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ ทั้งคู่ชื่นชอบเกมกีฬาการแข่งขันเหมือนกัน
ทั้งสองเป็นธรรมชาติและรักสนุก พวกเธอไม่เกรงกลัวอะไรง่ายๆออเบรย์ นักแสดงสาว และแจ็คเกอรีนนางแบบ พวกเธอมีแววตาที่สดใสเหมือนลูกกวาด พวกเธอเป็นคนง่ายๆ ไม่ได้ดูเป็นกังวลอะไร พวกเธอผ่านช่วงเวลามากมายที่หนักหนาสาหัส สองสาวทำงานหนักมาก และดูเหมือนจะเป็นคู่ที่หน้าตาน่ารักที่สุดในบรรดาทีมอื่นๆด้วย ความหลงใหลในสิ่งผจญภัยคือสิ่งได้เปรียบของคู่นี้ ถึงแม้ว่าหุ่นของพวกเธอจะผอมบางมาก และไม่ได้มีหุ่นเหมือนนักกีฬา แต่เธอบอกว่าการแข่งเกมนี้มันอยู่ที่ตัวตนข้างในมากกว่า การอยู่แบบสุขสบายไม่ใช่เรื่องเดียวที่พวกเธอชอบ แต่พวกเธอยังชอบสรรหาสิ่งท้าทายแปลกใหม่อีกด้วย พวกเธอต่างรอคอยที่จะแบ่งปันประสบการณ์ และการได้เห็นสถานที่ใหม่ๆ ด้วยกัน สองสาวมองว่าการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะทดสอบมิตรภาพ และพวกเธอเชื่อมั่นว่ามันจะทำให้มิตรภาพที่ทั้งสองมีให้แก่กันมันลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น และแน่นแฟ้นมากขึ้นกว่าเดิม "ชั้นคิดว่าการแข่งขันจะทำให้เราใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น" แจคเกอรีน กล่าว พวกเธอสนุกกับการแบ่งปันประสบการณ์และความเชื่อมั่นให้แก่กัน
คู่แต่งงานคู่นี้ มาจากประเทศฟิลิปปินส์ พวกเขาเป็นคนสนุกสนานและเสียงดังเอะอะโวยวาย อาจจะยากที่จะทำใจเชื่อว่าเออร์นี่และจีน่าแต่งงานกันมาแล้ว10 ปี เพราะดูจากมุขตลกที่ยิงกันตลอดเวลาและหยอกเย้าแบบรุนแรงระหว่างทั้งคู่ คู่นี้ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ความสัมพันธ์ของทั้งสองมีความลึกซึ้งแน่นแฟ้นจริงๆ ดูจากสายตาที่ทั้งสองมองกัน “เราใช้ชีวิตแต่งงานด้วยกันมา 10 ปีแล้ว ดังนั้นฉันหวังว่าเวลา 10 ปีจะทำให้เราได้เปรียบในเรื่องความสามัคคีภายในทีม” จีน่า กล่าวอย่างมั่นใจ การแต่งงานมาเป็นเวลา 10 ปี ทำให้ทั้งคู่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง คุ้นเคย รู้จุดเด่นและจุดด้อยของกันและกัน อีกทั้ง การเดินทางไปหลายประเทศมาแล้วทั่วโลก และความหลงใหลในกีฬาทุกประเภท บวกกับร่างกายที่ฟิตพร้อม ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้พวกเขาได้เปรียบทีมที่อ่อนกว่า เออร์นี่อาจจะเป็นคนตลกแปลกๆ แตกต่างกับจีน่าที่เป็นคนตรงไปตรงมา แต่น่าแปลกใจตรงที่ว่าเออร์นี่บอกว่าเขาเป็นคนก้าวร้าวมากกว่า และไฮเปอร์สูงมากกว่าภรรยา ในทางตรงกันข้าม จีน่าชอบทำอะไรหลายๆอย่างด้วยตัวของเธอเอง ความเหมือนกันเรื่องการมีใจรักเกมกีฬาและประสบการณ์การเดินทางต่าง ๆ ทำให้เออร์เนสโต้และจิลเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองของการแข่งขันครั้งนี้ คู่สามีภรรยาที่กล้าหาญคู่นี้จะเป็นคู่ที่ผู้ชมต้องคอยลุ้นอย่างใจจดใจจ่ออีกหนึ่งทีมอย่างแน่นอน!
ลอร่า และแอนดี้อยู่ด้วยกันมาแล้ว 7 ปี พวกเขาอาศัยและทำธุรกิจบ้านจัดสรรในเกาะสมุย ประเทศไทย แม้ว่าทั้งสองมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา แต่ความรู้สึกที่มีให้กันก็ยังคงสวีทหวานแฮปปี้เหมือนกับตอนคบกันแรกๆ จริงๆแล้ว ลอร่า ยังคงเสิร์ฟชาร้อนๆให้แอนดี้ถึงบนเตียงในทุกๆ เช้า! ทั้งคู่มองว่างานที่ต้องทำด้วยกันอย่างใกล้ชิดและการอยู่ด้วยกันแล้ว คือความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ลึกซึ้ง เพราะพวกเขาต้องอยู่ด้วยกันและทำงานที่เดียวกัน เท่ากับว่าต้องอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น เวลาทั้งหมดของการแข่งขันที่พวกเขาต้องอยู่ด้วยกันก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรใหม่ พวกเขาเป็นคู่ที่เปลี่ยนแปลงเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆได้ง่าย พวกเขาดีใจที่จะได้ออกจากเกาะสมุยบ้าง และได้ไปท่องเที่ยวเดินทางรอบโลกในครั้งนี้
มาร์ดี้และมาซิโอ้เป็นพี่น้องสองหนุ่มสองมุม รักความสนุกสนาน ทั้งสองมาจากจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ในวัยเด็ก พวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสียส่วนใหญ่ แต่อยู่ด้วยกันไม่นานในอเมริกา แต่ตั้งแต่นั้นมา งานและครอบครัวของทั้งสองก็ทำให้พวกเขาไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันสักเท่าไร พวกเขาจึงคิดหาทางออก นั่นก็คือ การสมัครในรายการ The Amazing Race Asia เพื่อที่พวกเขาจะสามารถใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างมีคุณค่าและกลับมาติดต่อกันอีกครั้งในฐานะพี่ชายกับน้องชาย! ถึงแม้ว่าจะเกิดห่างกันเพียงแค่สองปี แต่ทั้งคู่ก็แตกต่างกันมาก มาร์ดี้ พี่ชายแก่กว่า 2 ปี คิดว่าตัวเองเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ถึงแม้ว่าน้องชาย มาร์ซิโอ้ คิดว่าพี่ชายเป็นพวกชอบคุยโว รวย แต่นิสัยเสีย ขณะที่ตัวเขาเองจะติดดินมากกว่า และ “ซกมก+สกปรก” มาร์ดี้เป็นคนรวดเร็วคล่องแคล่ว ว่องไว เขาชอบ กิจกรรมผจญภัย นอกสถานที่ และไปเที่ยวภูเขา ความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้ ชอบหยอกล้อกัน พูดเร็ว ชอบยิงคำถามกันไปกันมา ในขณะที่คนอื่นอาจจะคิดแผนต่อสู้ช่วงชิงอย่างเต็มที่ แต่สองคนนี้ มักจะชอบนอนก่ายและหัวเราะอย่างเบิกบาน
ประชานและซาฮิลเป็นเพื่อนสนิทคบกันมากว่า 5 ปี ทั้งสองทำงานในธุรกิจภาพยนตร์และแฟชั่นใน มัมไบ เมืองใหญ่ของอินเดีย ใครที่ได้เห็นพวกเขาจะต้องสะดุดกับความหล่อเหลาและดูสะดุดตา สาวๆอาจจะหลงเสน่ห์ และอาจคิดว่าพวกเขาเป็นดารา Bollywood หรือเปล่า แต่จริงๆแล้วทั้งสองคนเป็นนายแบบแฟชั่นเดินแบบ ขณะที่ทั้งคู่มีคุณสมบัติและบุคลิกที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งนำไปสู่มิตรภาพที่แน่นแฟ้น ความอดทนทางด้านอารมณ์คือสิ่งที่สองหนุ่มในทีมนี้คิดว่าเป็นข้อได้เปรียบของเขา เมื่อความแข็งแรงของร่างกายอาจจะเป็นปัจจัยที่สำคัญสุดในเกมที่มีการท้าทายทางด้านร่างกาย ในฐานะที่เป็นทีมเดียวที่เป็นตัวแทนประเทศอินเดีย ความภูมิใจในชาติอาจจะเป็นพลังผลักดันให้พวกเขาได้เดินทางเพื่อไปถึงเป้าหมายในการเป็นผู้ชนะในรายการ The Amazing Race Asia
ซารานและฮาววาร์ดเป็นเพื่อนรักและสนิทกันมาก คบกันมา 10 กว่าปีแล้ว หลังจากที่พวกเขาพบกันโดยบังเอิญ ซึ่งพวกเขาบอกว่าเรื่องมันยาวและซับซ้อนมากยากเกินที่จะอธิบาย การเดินทางไปยังประเทศต่างๆ มาแล้วมากมาย หากนำชื่อประเทศที่พวกเขาไปเยือนมาแล้วมาเขียนคงเป็นรายชื่อยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว ฮาววาร์ดและซารานเป็นคนชอบท่องเที่ยวอย่างแรง เพราะซารานมักกล่าวว่า ปัญหาของคนมาจากการขาดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของประเทศอื่นๆ และอารยธรรมมากมายในโลก ยิ่งคนได้ท่องเที่ยวมากแค่ไหน เขาก็จะยิ่งมีความเข้าใจลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นในสิ่งที่พวกเขาไม่รู้มาก่อน ข้อได้เปรียบของทีมของเรา คือความเฉียบแหลมที่มีต่อคนและสิ่งแวดล้อมที่เรากำลังจะไป เราเดินทางมามากมายในอดีต ดังนั้น เราจะคุ้นเคยกับการไปประเทศใหม่ๆ และค้นหาสิ่งใหม่ๆในต่างแดน
คู่นี้เพิ่งคบกันไม่นานแซนดี้และฟรานเซสก้ามาจากฮ่องกง พวกเขากล้าหาญมากตอนที่ส่งเทปออดิชั่น The Amazing Race Asia พวกเขากระตือรือร้นที่จะค้นหาสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะมีความกดดันมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ก่อนการแข่งขัน แซนดี้ทำงานเป็นครูฝึกส่วนตัว และฟรานเซสก้าเป็นนางแบบ และเมื่อรวมกันระหว่างกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ของแซนดี้ กับหน้าตาน่ารักของฟรานเซสก้า ทำให้คู่นี้เป็นคู่ที่ดูมีเสน่ห์มาก คู่นี้ตั้งใจอยากมีช่วงเวลาที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง อยากสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างแดน กลยุทธ์ของพวกเขาคือการเล่นเกมนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ จุดแข็งของพวกเขาคือนำปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วแก้ไขมันซะ
เมโลดี้และชารอนเป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยม หลังจากย้ายโรงเรียน ทั้งสองก็ติดต่อหากันเรื่อยๆ เมโลดี้ เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายมากกว่า เป็นธรรมชาติ เปิดเผย รักกีฬา และมีความสุขกับการโกหกอำคนไปเรื่อย เธอเร่าร้อนเป็นบางเวลา เธอทุ่มเทกายใจไปกับงานในฐานะที่เป็นนางเอกสาวและเป็นพิธีกร เธอเคยเล่นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ในสิงคโปร์ ในทางตรงกันข้าม ชารอนจะคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมที่เน้นระเบียบ แบบแผน และเธอบรรยายตัวเธอเองอย่างเล่นๆ ว่าเธอเปรียบเสมือนเป็นทาสในสำนักงาน ทั้งๆ ที่ เธอทั้งสองดูแตกต่างกันมากแต่พวกเธอคิดว่าเธอทั้งสองจะเป็นคนที่ทำให้เกมสนุกมากขึ้น “เราเป็นตัวแทนเรื่องความแตกต่างแบบสุดๆค่ะ” เมโลดี้ กล่าว “การได้มาเป็น 1 ใน 10 ทีม ของ The Amazing Race Asia นับว่าเป็นการให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ให้ฉันได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ ที่ชั้นไม่เคยได้ลองทำมาก่อน และเป็นการผลักดันตัวเองให้ออกห่างจากความสบายเสียบ้าง” ชารอน กล่าว ด้วยความแข็งแรงและศรัทธา จะทำให้สองสาวฝ่าด่านต่าง ๆ ได้หรือไม่ คู่นี้น่าสนใจตรงที่พวกเธอโฟกัสในสิ่งที่ไม่เหมือนกับทีมอื่นๆ และมีแรงบันดาลใจที่ต่างออกไป เมโลดี้และชารอน ดูเหมือนว่าจะพร้อมแล้วที่จะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ เฝ้าตามดูพวกเธอ และลองดูสิว่าจะมีทีมหญิงล้วนสักทีมไหมที่มีโอกาสเป็นทีมชนะเลิศทีมแรก!
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชียสถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 76 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ