ซีเกท เทคโนโลยีสนับสนุนค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 19, 2006 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เทคโนโลยีสนับสนุนค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ด้าน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชน
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟชั้นนำของโลกร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน ศกนี้ ณ สำนักส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยจำนวน 200 คนที่มีอายุระหว่าง 10 — 13 ปีได้รับความสนุกสนาน ตลอดจนเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และแอนนิเมชั่นจากการมีโอกาสปฏิบัติจริง
รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 เป็นค่ายที่เน้นให้เยาวชนมีจินตนาการโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นเครื่องมือนำทาง ทำให้เยาวชนมีใจรักและมีทัศนคติที่ดีต่อเทคโนโลยี สามารถเรียนรู้และเข้าใจเทคโนโลยีอย่างเป็นระบบ ตลอดจนสามารถปรับใช้และคุ้นเคยกับเทคโนโลยีเพื่อเตรียมพร้อมแก่คนรุ่นใหม่ให้อยู่ร่วมกับเทคโนโลยีอย่างมีความสุข”
นายเบร็นท์ บาร์กแมนน์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการประเทศไทย บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “การที่ซีเกทสนับสนุนการจัดค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นต่อ การยกระดับการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก ทางบริษัทฯ ยังดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดาตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการและนักอุตสาหกรรมในประเทศไทยเพื่อพัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนซึ่งช่วยเตรียมความพร้อมของเหล่านิสิตนักศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพด้านเทคโนโลยีชั้นสูง
“บริษัทซีเกทและอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์เติบโตอย่างรวดเร็วจากความเป็นเลิศในการริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และความเป็นเลิศทางด้านเทคนิค วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีซึ่งทำงานในบริษัทซีเกทมีแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ตั้งแต่พวกเขายังเป็นเด็ก ดังนั้นบริษัทซีเกทจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในค่ายเยาวชน สมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท จะช่วยปลูกฝังให้เยาวชนมีความรู้พื้นฐานเพื่อเป็นนักประดิษฐ์ทางด้านเทคนิคในอนาคต”
กิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นในค่ายนี้ประกอบด้วยเทคนิคต่าง ๆ ในการสร้างแอนนิเมชั่น การประกอบหุ่นยนต์ การสั่งงานด้วยการควบคุมระยะไกลและการทดสอบ เป็นต้น
เยาวชนที่สนใจสมัครเข้าค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 สามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2549 เป็นต้นไป โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.ku.ac.th และติดต่อ
1) ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
โทร. 0-2942-8555 ต่อ 1403 โทรสาร 0-2579-6245
2) สำนักบริการคอมพิวเตอร์
โทร. 0-2562-0951-4 โทรสาร. 0-2562-0950
3) สำนักส่งเสริมและฝึกอบรม บางเขน อาคารวิทยบริการ ชั้น 4
โทร. 0-2942-8831, 0-2942-8707 โทรสาร. 0-2942-8708
หรือติดต่อศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โทร. 0-3428-1650-1 โทรสาร. 0-3428-1650
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าซีเกทกำลังดำเนินงานอย่างไรเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นักประดิษฐ์ในอนาคต กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาชุมชนของซีเกทที่
http://www.seagate.com/newsinfo/citizenship/community/examples.html#innovators
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อ ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี โลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่ออ้างถึงความจุไดร์ฟหนึ่งกิกะไบท์ หรือจีบี (GB) เท่ากับ หนึ่งพันล้านไบท์และหนึ่งเมกกะไบท์ หรือเอ็มบี (MB) เท่ากับหนึ่งล้านไบท์ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติการและการฟอร์แม็ท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ