เปิดใจสัมภาษณ์ Am Fine ยิ้มรับ “Hi-Fine” แรง

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--อาร์เอส
ชุดที่สองของ Am Fine ยังคงเป็นแนวดนตรีเดิมหรือเปล่าค่ะ
(ฝ้าย) ใช่ค่ะ ยังคงเป็นแนวป๊อบร็อคเหมือนเดิม แต่มีซาวน์ดนตรีที่เพิ่มขึ้นมา นอกจากนี้ ยังมีเพลงสนุกๆ เพิ่มเข้ามาด้วย เพราะอัลบั้มชุดแรกมีแต่เพลงช้า แฟนๆ ก็จะถามเข้ามาว่าเมื่อไหร่จะมีเพลงสนุกๆ อัลบั้มนี้ พวกเราเลยมีเพลงเร็วเป็นของพวกเราเองแล้วค่ะ ชื่อเพลงว่า “ตกหลุมรัก” ค่ะ ตอนนี้ก็มีมิวสิควีดีโอให้ดูกันด้วย
ความหมายของอัลบั้ม Hi-Fine
(ฝ้าย) Hi-Fine คือ เหมือนว่าพวกเราห่างหายกันไปหนึ่งปี แฟนๆ อาจไม่ค่อยได้เห็นหน้ากัน นอกจากฝ้ายคนเดียว ก็มาแนะนำกัน อัลบั้มนี้ก็เหมือนเป็นการกลับมาทักทายกันอีกครั้งหนึ่งค่ะ เป็นแบบสบายๆ เหมือนเดิมค่ะ
ความพิเศษของอัลบั้มที่สอง
(ฝ้าย) ความพิเศษของอัลบั้มนี้ คือ มีเพลงเร็ว จังหวะมันส์ๆ เพิ่มเข้ามาค่ะ หลังจากที่อัลบั้มแรกมีแต่เพลงช้าๆ ชุดนี้เพื่อนๆ จะได้สนุกด้วยกันอย่างเต็มที่มากขึ้นค่ะ
หลังจากอัลบั้มแรกแล้ว ทุกคนไปทำอะไรกันบ้าง
(ฝ้าย) ของฝ้ายมีอัลบั้มดรีม ทู ค่ะ
(เน) พวกเราก็จะทำงานด้วยกันตลอดครับ คือ ฝ้ายก็ทำดรีมทู พวกเราก็มีเจอกัน ไม่ได้ห่างหายกันไปครับ
ฝ้ายรู้สึกอย่างไรบ้าง ที่อัลบั้มดรีมทู มีเพื่อนๆ อีกสองคนมาช่วยร้องเพลง แต่ Am Fine ต้องร้องเพลงคนเดียว
(ฝ้าย) จริงๆ แล้ว การร้องเพลง 3 คน จะสบายกว่าค่ะ แต่ที่ยากคือการเต้น เพราะสิ่งที่คนพูดถึงฝ้ายต่างจากอัลบั้มแรก โดยส่วนตัวฝ้ายชอบการเต้นอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าสไตล์การร้องเพลงนั้น ฝ้ายชอบร้องแนวป๊อบร็อคมากกว่า
เสียงร้องของฝ้ายในอัลบั้มนี้ ต่างจากอัลบั้มแรกอย่างไรบ้าง
(ฝ้าย) อัลบั้มที่แล้วจะร้องเพลงแบบใช้เสียงหลบค่อนข้างเยอะ อัลบั้มนี้มีพัฒนาการร้องมากขึ้นค่ะ เพลงจะมีเสียงสูงมากขึ้น และต้องร้องเสียงเต็ม นอกจากนี้การถ่ายทอดอารมณ์ การสื่ออารมณ์มากกว่าอัลบั้มที่แล้ว เพราะว่าเนื้อเพลงในอัลบั้มนี้ ต้องสื่อให้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จากอัลบั้มที่แล้ว เพลง “ขาดความอบอุ่น” สื่อถึงอารมณ์ของผู้หญิงอย่างเดียว
ซาวน์ดนตรีในอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง
(เน) อัลบั้มนี้ ซาวน์ดนตรีจะแปลกไปครับ อย่างเพลง “มารักทำไมตอนนี้” เปิดด้วยท่อนฮุก ทำให้เพลงมันน่าสนใจ เพราะเปิดด้วยอารมณ์ Peak ตั้งแต่ต้น และซาวน์เบส ซาวน์กีต้าร์ ก็สดๆ อยู่แล้ว ทำให้เพลงฟังแล้วหนักขึ้น
กระแสตอบรับในอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง
(ฝ้าย) ผลตอบรับดีมากค่ะ พวกเราประทับใจมากที่แฟนๆ ร้องเพลงของเราได้ ทั้งเพลง “มารักทำไมตอนนี้” และเพลง “ตกหลุมรัก” อาจจะเป็นเพราะโดนเข้ากับใครหลายๆ คน ทำให้เพลงนี้ได้รับกระแสตอบรับดีค่ะ
สัดส่วนของเพลงช้าเพลงเร็วในอัลบั้ม
(เน) อัลบั้มนี้ มีเพลงช้า 6 เพลง เพลงเร็ว 2 เพลง และเพลง Medium อีก 2 เพลงครับ รวมเป็น 10 เพลงพอดีครับ
(ฝ้าย) เนื้อเพลงในอัลบั้มก็โดนทุกเพลงค่ะ ของเขาดีจริงๆ ค่ะ (หัวเราะ) อย่างเพลง “ใกล้ตา” เป็นเพลงที่เปรียบเทียบความรักของคนสองคนที่อาจจะอยู่ใกล้กัน เหมือนกับเป็นดวงตากับขนตา แต่ไม่เคยมองเห็นกันเลย เพลง “รักฉันประชดใคร” เป็นแนวเพลงประมาณว่าฝ่ายชายเขามีแฟนอยู่แล้ว แต่อยากรู้ว่าแฟนตัวเองรักเขามากแค่ไหน เลยไปคบกับผู้หญิงอีกคน เพื่อประชดแฟนตัวเอง เพลง “ดีไม่พอ” เนื้อเพลงก็จะเป็นเราพยายามเปลี่ยนตัวเองหลายๆ แบบ เปลี่ยนลุคส์ แต่สุดท้ายเราก็รู้ตัวเองว่าเปลี่ยนไปก็ไม่ใช่ตัวเรา ถ้าเราดีไม่พอก็ไม่เป็นไร เพลง “เด็กมีปัญหา” เพลงนี้เป็นเพลงต่อจากเพลง “ขาดความอบอุ่น” เป็นเพลงที่พูดถึงความรักแบบดูดี อยากให้เข้าใจเรา เพราะเราเป็นเด็กมีปัญหา อยากให้เข้าใจกันหน่อย ที่ทำไปทุกอย่างก็เพราะรัก เพลง “แอมไฟน์” เป็นเพลงสนุกๆ เน้นความมันส์ และเพลง “จ้อง” ก็เป็นเพลงเร็วที่เล่นสดบนเวทีสนุกแน่นอน และเพลง "ไม่มั่นใจในรัก” เป็นเพลงแนวกึ่งอะคูสติก เนื้อเพลงจะบอกถึงความมั่นใจในความรัก แต่สิ่งที่ไม่มั่นใจคือตัวของเธอ และเพลงสุดท้าย “ข้อความ” เหมือนกับว่าเขาส่งแมสเสจมาให้เรา แต่ว่าลงท้ายชื่อ เขาส่งมาให้คนอื่น เราก็ต้องผิดหวังไป
ฝากถึงอัลบั้มนี้
(ฝ้าย) ตั้งแต่เปิดอัลบั้มไป กระแสตอบรับถือว่าดีมากๆ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนด้วยนะคะ มีหลายคนนะคะมาบอกพวกเราว่า เพลงเราไม่โดนกับตัวเขาเองนะ แต่ว่าโดนกับเพื่อน หรือคนใกล้ตัวของเขา พวกเราก็ดีใจค่ะ อย่างไงฝากอัลบั้มนี้ด้วยนะคะ Am Fine Hi Fine ค่ะ
แฟนๆ ของ “Am Fine” ติดตามความสดใหม่ที่ชัดเจนของพวกเขากันได้ วันนี้! จากอัลบั้ม “Hi-Fine” พร้อมติดตามเรื่องราวจากศิลปินโปรดกันได้ทางรายการทีวีในเครือ อาร์เอส และ www.rs.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ