เปลี่ยนลุคส์ 2 ตลกดังจับเท่งกล้อนผม ให้โหน่งเลิกหัวล้าน

ข่าวบันเทิง Friday February 24, 2006 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
เปลี่ยนลุคส์ 2 ตลกดังจับเท่งกล้อนผม ให้โหน่งเลิกหัวล้าน เตรียมตัวระเบิดความฮาแบบย้อนยุคกับหนังตลกฟอร์มยักษ์ “โหน่งเท่ง นักเลงภูเขาทอง
เป็นที่ฮือฮาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วสำหรับโปรเจ็คต์ “โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง” หนังฮาฟอร์มสดปี๔๙ ที่ ๒ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงบ้านเราอย่าง “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล”และ “เวิร์คพอยท์เอนเทอร์เทนเมนท์” ร่วมทุนลงขนคนละ50:50 ดึงเอา “โหน่ง ชะชะช่า” และ “เท่ง เถิดเทิง” 2 นักแสดงตลกเงินล้านมาระเบิดความฮาขึ้นจอใหญ่คู่กันเป็นครั้งแรก เมื่อรู้ข่าวทางทีมข่าวบันเทิงไทยรัฐจึงต้องรุดไปดูการถ่ายทำถึงที่ เพราะสืบทราบมาว่างานนี้ทางทีมงานได้เดินหน้าถ่ายทำมากว่า 3เดือนแล้ว ถึงแม้ว่าทางทีมงานจะเดินหน้าถ่ายทำชนิดกองโจร แต่มีหรือที่จะเล็ดรอดสายตาทีมข่าวบันเทิงของเราไปได้ เพราะรู้มาว่างานนี้ โหน่งเท่งเขามีเซอร์ไพรส์พิเศษลงทุนเปลี่ยนลุคส์ตัวเองเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ
และเมื่อทางทีมงานเรารุดไปถึงกองถ่ายทำ ก็ต้องอดขำก๊ากไปไม่ได้เมื่อเห็นพี่เท่ง เถิดเทิงกำลังถูกช่างผมสุดสวยประจำกองถ่ายใช้บัตตาเลี่ยนเบอร์ ๑ ลากใบมีดที่คมกล้อนผมอยู่พอดีเลย อย่างรู้ว่าพระเอกของเราจะรู้สึกอย่างไรกับการพลิกโฉมครั้งนี้ลองไปฟังกันดู
“ก็ตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยเจอกับบัตเตอร์เลี่ยนเบอร์ ๑ หั่นซะผมเลี่ยนเตียนอย่างนี้มาก่อนเลย (หัวเราะ) แต่ก็ต้องทำนะครับเพราะลูกและเมีย อีกอย่างก็เป็นพระเอกก็ต้องยอมครับ (หัวเราะ) โดยเฉพาะทรงผมก็ต้องตัดเปลี่ยนใหม่เลย ทรงที่เห็นนี่เขาเรียกว่าทรงมหาดไทย หรือทรงกะลาครอบสังเกต ข้างๆ จะเขียวเชียว ส่วนข้างบนก็เป็นหย่อมๆพอหวีเป๋ได้
จริง ๆเริ่มมีการเปลี่ยนทรงผมมานานแล้วครับ เกือบ 3เดือนได้ แต่ที่หลายคนไม่รู้เพราะว่าเรายังไม่เคยเปิดออกมาให้เห็น อย่างในรายการทีวีที่เรา 2 คนถ่ายทำอยู่ ทางทีมงานก็จะหาวิกมาใส่ให้มั่ง หรือใส่หมวก กะว่าเวลาคนดูเห็นจะได้รู้สึกว่าเซอร์ไพรส์ แต่นี่เล่นมาถ่ายกันยังงี้ก็ไม่เซอร์ไพรส์นะซิ(หน้าตางอนเล็กน้อย)”
พี่เท่งงอนซะแล้วหันไปเจอพี่โหน่งทันที ก็เลยเริ่มต้นคุยจนทำให้รู้ว่า งานนี้เพื่อให้เกิดสีสันและความสนุกสนานของภาพยนตร์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นอกจากจับพี่โท่งมากล้อนผมแล้ว อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์สำหรับแฟน ๆของทั้งโหน่งและเท่งมีเฮ นั่นคือการสั่งให้พี่โหน่งไว้ผมยาว ไว้ผมยาวท่านผู้ชม แต่จะเป็นอย่างไรลองไปฟังจากปากพี่โหน่งกันบ้างดีกว่า
“ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่ก็จะชินกับโหน่งหัวล้าน แต่พอมาเล่นเรื่องเนี่ยะทางทีมงานเขาก็มีไอเดียที่จะให้โหน่งกับพี่เท่งเปลี่ยนภาพลักษณ์ไปตามยุคสมัยของเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อกว่า๘๐ปีที่ก่อนซึ่งว่าไปแล้วเหมือนจ้างโหน่งไว้ผมยาวเพื่อเล่นหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ”
แต่ยังไม่ทันไร การคุยกำลังออกรสออกชาติ พี่เท่งก็ไม่เปิดโอกาสให้ลอยนวล ด้วยกาปล่อยมุขไปซะหนึ่งดอก “เอ๊ะโหน่งทีมงานเขาจ้างโหน่งไว้ผมยาวเท่าไหร่นะ”
ต้องบอกว่าทางทีมงานเขาใจปล้ำจริง ๆ ลงทุนให้โหน่งไว้ผมยาว ทุกทีหัวโล้น ๆ แต่คราวนี้ไว้ผมยาวจริงๆ อย่างแค่ค่าทรงผมของโหน่งอย่างเดียว(ลองนึกภาพดู) ก็จิ๊บจ้อย แค่ 2 ล้านกว่าๆ (หัวเราะ) ทำให้โหน่งต้องไว้ผมยาวถึง 2ปีเลยนะ แต่เอ๊ะพี่เท่งจะดีเหรอ เดียว ภาษีจะมากินกบาลเอานะซึ่งจริง ๆแล้ว เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของภาพยนตร์มากกว่าครับผมกับพี่เท่งก็เลยต้องปรับลุคส์เปลี่ยนโฉมกันหน่อย นอกจากทรงผมเล้วเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็สำคัญ”
พี่เท่งได้ทีเสริมทันที
“ใช่ครับอย่างเสื้อผ้าที่เห็นเรา 2 คนแต่ง ก็เพราะว่าคนสมัยก่อนเขาใส่กันอย่างนี้ ง่ายๆ ไม่พิถีพิถัน ไม่มีกางเกงยีนส์ ไม่มีการใส่ให้เห็นขอบกางเกงใน(ว่าไปนั่น) โผล่มาเหมือนแฟชั่นยุคนี้”
แต่มีหรือที่น้องโหน่งจะยอม
“เพราะฉะนั้นเพื่อความสมจริง เวลาถ่ายทำเราทั้ง 2 คนก็จะไม่ใส่กางเกงในในระหว่างการถ่ายทำ”(หัวเราะ) ไม่งั้นจะเห็นขอบกางเกงใน เราต้องถอดออกหมดเลย และกางเกงที่ใส่นี่ก็เป็นทรงกางเกงขาก๊วยด้วย”
แต่ก่อนที่จะลงลึกไปกว่านั้น และก่อนที่คนสัมภาษณ์จะหมดลมเสียก่อน เพราะแค่คุยเรื่องทรงผมพี่โหน่งพี่เท่งก็ฮาจนปวดกรามเลยทีเดียว แหมก็พี่แกเล่นปล่อยมุขฮาเรี่ยราดถี่ยิบอย่างงี้ เห็นทีคราวนี้บันเทิงไทยรัฐจะรีบฉวยเอาภาพเด็ด ๆฉากเบื้องหลังการถ่ายทำฮาๆ มาฝากอย่างแน่นอน เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ทางผู้กำกับเรียกนักแสดงแล้วจะต้องเข้าฉากแล้ว แต่พอหันไปหาพี่เท่งก็อดขำก๊ากไม่ได้ เพราะกลับกลายเป็นว่า นอกจากบทพระเอกบุญเท่งยอดยี่เก แล้วแกกำลังรับจ็อบในตำแหน่งพิเศษประจำกองถ่ายอยู่พอดีนั่นคือกัลบก หรือช่างตัดผมนั่นเอง ส่วนลูกค้า เอ้ย เหยื่อของแกก็ไม่ใช่ใครอื่น บรรดาทีมนักแสดงเอ็กซตร้าสมทบนั่นเองพร้อมโบกไม้โบกมือโหวกเหวกว่า
“เอาเร็ว ไอ้หนุ่ม อย่าโอ้เอ้ เดี๋ยวเข้าฉากไม่ทัน” เสียงเอะอะโวยวายของช่างผมเท่ง ที่กำลังเรียกให้เหล่านักแสดงเอ็กซตร้าที่ต้องเข้าฉากให้รีบมาตัดผมกับช่างผมที่มีชื่อว่า เท่ง เถิดเทิงอย่างเร็วไว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ภูเขาทอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ