ดีเอชแอลเปิดตัวบริการโกลบอล เทรด เซอร์วิสเซส เพื่อการค้าระหว่างประเทศ ที่สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เดินหน้าเสริมความชำนาญในการให้บริการอันมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มโกลบอล เทรด เซอร์วิสเซส (จีทีเอส) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการค้าระหว่างประเทศ โดยอาศัยความชำนาญในด้านโซลูชั่นการค้าของดีเอชแอลเพื่อจัดการกับข้อกำหนดทางอากรที่ซับซ้อน ลดขั้นตอนต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ และช่วยทำให้การจัดการการค้าระหว่างประเทศเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น
ดีเอชแอล จีทีเอส ( www.dhl.com/gts ) ประกอบด้วยบริการพิเศษ 3 รูปแบบ ได้แก่ บริการขึ้นทะเบียนผู้นำเข้า (IOR) และบริการขึ้นทะเบียนผู้ส่งออก (EOR) บริการตัวแทนออกของ และบริการข้อมูลทางการค้าอัตโนมัติ (TAS)
ลูกค้าดีเอชแอล ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผู้ส่งรายย่อยที่ส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ ไปจนถึงผู้ส่งสินค้าไปต่างประเทศรายใหญ่ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่กำลังมองหาวิธีการที่จะลดขั้นตอนทางด้านลอจิสติกส์จะสามารถใช้ประโยชน์จากบริการดังกล่าวได้อย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการการขนส่งไปยังต่างประเทศของตัวเอง
มร. สก๊อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า บริการดังกล่าวเป็นบริการใหม่ในระดับทั่วโลก ที่กำลังจะเริ่มให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยให้ลูกค้าหลายกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มเอสเอ็มอี ไปจนถึงบริษัทข้ามชาติสามารถคว้าโอกาสในการทำธุรกิจทั่วโลกได้มากขึ้น การใช้ประโยชน์จากความชำนาญในการเพิ่มความสะดวกสบายในการค้าของดีเอชแอลจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการค้าที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ เพราะความชำนาญของดีเอชแอลจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดขั้นตอนทางธุรกิจที่ต้องใช้เวลานานมาก่อนได้
ทางด้าน มร. แดน แมคฮิวจ์ รองประธานอาวุโส ด้านธุรกิจการค้า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ดีเอชแอลไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะลดความซับซ้อน ความเสี่ยง และค่าใช้จ่ายในการขนส่งทางเรือไปยังต่างประเทศ แต่ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าทำธุรกิจได้มากขึ้น ดีเอชแอล โกลบอล เทรด เซอร์วิสเซส ของดีเอชแอลทำให้สามารถให้บริการลูกค้าหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเอสเอ็มอี ด้วยโซลูชั่นที่เหนือกว่าและก้าวล้ำไปมากกว่าบริการการขนส่งหลักของเรา บริการนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถทำการค้ากับต่างประเทศได้ สามารถควบคุมได้มากขึ้น มีความโปร่งใสมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
บริการขึ้นทะเบียนผู้นำเข้า (IOR) และบริการขึ้นทะเบียนผู้ส่งออก
จุดเด่นของแพลตฟอร์มจีทีเอสคือบริการ IOR หรือ EOR ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุดที่ดีเอชแอลจะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งออกในนามของลูกค้าในการดำเนินขั้นตอนทางศุลกากรและกฎข้อบังคับต่างๆ ในประเทศที่ต้องการ บริการนี้ดีเอชแอลจะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งออกเพื่อวัตถุประสงค์ในการศุลกากรและการสำแดงภาษีในการตรวจผ่านทางศุลกากร ในขณะที่ลูกค้ายังคงใช้ชื่อตราสินค้าเดิม
ลูกค้าที่สมัครใช้บริการนี้จะได้รับโอกาสใหม่ๆ ในการเข้าสู่ตลาด โดยไม่จำเป็นต้องไปดำเนินการจัดตั้งตามขั้นตอนทางกฎหมายในประเทศนั้นๆ ที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด กฎเกณฑ์การจัดทำเอกสารและข้อกำหนดในด้านการรายงานต่างๆ ให้เสียเวลา
บริการตัวแทนออกของ
บริการตัวแทนออกของจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงเครือข่ายขนาดใหญ่และครอบคลุมของ ผู้ชำนาญการด้านศุลกากรที่จะคอยให้บริการในด้านตัวแทนออกของทั่วโลก บริการนี้สามารถใช้ได้ ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นการขนส่งรูปแบบใดหรือผู้ขนส่งที่ให้บริการแบบใด บริษัทต่างๆ สามารถวางใจได้ว่าสินค้าของตนเองจะได้รับการตรวจผ่านทางศุลกากรที่รวดเร็วและต่อเนี่อง (ขั้นตอนดังกล่าวมักจะเป็นขั้นตอนที่ทำให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการนำเข้า/ ส่งออก) ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์สูงสุด นอกจากนี้สำหรับบริษัทที่กำลังมองหาหนทางที่จะหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการติดต่อกับตัวแทนของหลายๆ ประเทศ ดีเอชแอลขอเสนอโซลูชั่นตัวแทนของออกทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกผ่านทางอินเตอร์เฟซตัวแทนออกของเดียวของทั้งภูมิภาค
บริการข้อมูลทางการค้าอัตโนมัติ (TAS)
บริการข้อมูลทางการค้าอัตโนมัติของดีเอชแอล เป็นชุดเครื่องมือเพื่อให้ข้อมูลทางการค้าที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจำแนกประเภทสินค้า คัดแยกข้อกำหนดจำเพาะเกี่ยวกับสินค้า การคำนวณอากรการส่งออกและภาษี (ค่าใช้จ่ายในการออกของ) ก่อนการส่งออกแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ คุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ยังรวมไปถึงความสามารถในการบ่งชี้ว่ามีข้อกำหนดทางการค้าระหว่างประเทศหรือข้อกำหนดจำเพาะเกี่ยวกับสินค้าใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่กำลังจะส่งออก ประสิทธิภาพดังกล่าวเกิดจากการที่ดีเอชแอลมีคลังข้อมูลทางศุลกรกรที่ครอบคลุมและการจัดทำเอกสารทางการค้าต่างๆ ของมากกว่า 50 ประเทศซึ่งครอบคลุมถึงร้อยละ 95 ของกระแสการค้าโลก บริการข้อมูลทางการค้าอัตโนมัติสามารถใช้ได้ทั้งทางอินเทอร์เน็ต ( www.dhl.com/tas ) และทาง แอพพลิชั่นโปรแกรมอินเตอร์เฟซโปรแกรมประยุกต์ (Application Programming Interfaces :APIs) ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและใช้แหล่งข้อมูลทางการค้าที่ครอบคลุมจากแอพพลิชั่นไอทีของลูกค้าเองได้อย่างไร้รอยต่อ
โซลูชั่นจีทีเอสได้รับการพัฒนามาให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าดีเอชแอลทั่วโลก โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอลจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเราอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อเสริมคุณภาพการให้บริการในปัจจุบันให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการทำให้การค้าระหว่างประเทศทำได้ง่ายขึ้นอันจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย
# # #
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 45 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
ปิยลัคน์ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ