กบข. ถ่ายทอดประสบการณ์ พัฒนาระบบไอที

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2006 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--กบข.
กบข. พัฒนาระบบไอทีสู่ e-Pension ล่าสุดเตรียมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เพื่อเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าในวันนี้ (10 พ.ย.) เวลา 9.00 น. กบข.จะได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชในการเยี่ยมชมและดูงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ของ กบข. อาทิ ระบบ Contact Center ระบบ Knowledge Management ระบบฐานข้อมูลบุคลากร ระบบข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ ระบบทะเบียนสมาชิก กบข. และระบบ Backup และ Security โดยนายวิสิฐจะได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชดังกล่าว
ทั้งนี้ สำหรับเป้าหมายในการดูงานครั้งนี้เนื่องจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชกำลังดำเนินการพัฒนาระบบงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากมหาวิทยาลัยเห็นว่า กบข. เป็นหน่วยงานที่มีระบบที่ดี สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับระบบของมหาวิทยาลัยได้
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กบข. ได้ใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการเข้าสู่การเป็น e-Pension ตามยุทธศาสตร์การดำเนินงานทั้งในด้านนวัตกรรม ด้านผลตอบแทนจากการลงทุน ด้านสมาชิก และด้านการจัดการองค์กร ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกและความคาดหวังของสาธารณชนที่มีต่อ กบข.ได้
นายวิสิฐกล่าวเพิ่มเติมว่า การถ่ายทอดความสำเร็จในการพัฒนากระบวนการทำงานของ กบข.สู่ความเป็น e-Pension ให้กับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ กบข. ในการนำระบบไอทีมาใช้ผสมผสานในการทำงานและการสื่อสารเพื่อศักยภาพสูงสุดให้กับองค์กร
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ