เชิญเที่ยวงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กฟผ.
มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน "พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙" ครั้งที่ 19 ในระหว่างวันที่ 1-11 ธันวาคม 2549 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม และขอเชิยประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินในงานวันที่ 9 ธันวาคม 2549
พลอากาศตรีกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ กล่าวว่า มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน "พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙" ครั้งที่ 19 ขึ้นระหว่างวันที่ 1-11 ธันวาคม 2549 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ สวนหลวง ร.๙ การจัดงานครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2549 อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการดำเนินงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนได้มาเที่ยมชมดอกไม้บานอร่ามสวนหลวง ร.๙ และขอเชิญชวนประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินมาในงาน "พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙" ในวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 16.30 น.
หม่อมหลวงชนะพันธุ์ กฤดากร ประธานดำเนินงาน กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2549 เป็นต้นไป อาทิ การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร การบรรยายพิเศษเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง จากปรัชญาสู่การปฏิบัติตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ในวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ณ หอรัชมงคล ชมประกวดไม้ดอก ไม้ประดับ และพันธุ์ไม้ที่หาชมยาก ชมการแสดงคอนเสิร์ต เพลงเฉลิมพระเกียรติฯ การแสดงนาฏศิลป์และจินตลีลา การแสดงดนตรีแจ๊ส ร่วมเดิน-วิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติ ในเช้าวันที่ 2 ธันวาคม จัดโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การแสดงพลุดอกไม้ไฟโบราณ และพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรในวันที่ 5 ธันวาคม การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองมหามงคลฉลองราชย์มหาราชา ในชุด "ร้อยรวมพรรณไม้งาม ร้อยพระนามด้วยเพลงพิณ ร้อยนาฏศิลป์ถวายองค์ราชันย์" ในวันที่ 9 ธันวาคม นอกจากนี้ ยังได้ชมการแสดงกายกรรมคณะหนิงจิน จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ฯลฯ
การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความบันเทิงในกิจกรรมต่างๆ และเพลิดเพลินกับดอกไม้นานาพันธุ์ในสวนหลวง ร.๙ แล้ว ยังจะส่งผลกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันทรงคุณค่าไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนาตนเอง และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณฐิติภัทร์ ภาณุไพศาล โทร. 02-436-4824 มือถือ 081-850-9072
คุณสุพจน์ ไตรวิวัฒน์ โทร. 02-436-4831 มือถือ 089-896-5089
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ