ดีแทครายงานความคืบหน้าการซ่อมบำรุง Cell Siteใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday January 20, 2006 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--ดีแทค
ดีแทครายงานความคืบหน้าการซ่อมบำรุง Cell Siteใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เครือข่ายส่วนใหญ่เริ่มคืนสู่สภาพการใช้งานปกติ
บมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) รายงานว่าขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการซ่อมบำรุงเครือข่ายสัญญานที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้เพื่อให้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือสามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนบริษัทได้ส่งทีมวิศวกรลงไปสำรวจในพื้นที่บริเวณที่ได้รับความเสียหายเพื่อทำการซ่อมบำรุงให้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติอย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งนี้มีจำนวนสถานีที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 125 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ในเขตจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาสและอีกสองอำเภอในจังหวัดสงขลา
“ขณะนี้สถานีส่วนใหญ่ได้รับการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริษัทกำลังพยายามทำทุกวิถีทางที่จะทำให้เครือข่ายทั้งหมดสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้งหนึ่ง” นายซิคเว่กล่าว
จากจำนวน 125 สถานีที่ได้รับความเสียหายนั้น มีเพียง 15-20 แห่งที่เสียหายมากโดยอาจต้องใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์ในการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติ ส่วนอีกประมาณ 100 สถานี ได้รับความเสียหายเนื่องจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องและเกิดลัดวงจรทำให้สัญญาณหยุดทำงาน ซึ่งในจำนวนนี้ มีอยู่ 45 สถานีที่ซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้วและที่เหลือคาดว่าจะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติภายในวันนี้
ขณะเดียวกันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางบริษัทได้ยืดระยะเวลาการใช้งานสำหรับลูกค้าในระบบบพรีเพดระหว่างที่เครือข่ายสัญญาณไม่สามารถใช้การได้จากเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ โดย นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า “ลูกค้าในระบบพรีเพดทุกรายในเขตพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจะได้รับการบรรเทาความเดือดร้อน โดยบริษัทจะยืดระยะเวลาใช้งานเพิ่มให้อีก 30 วันโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ภายในวันนี้ทันที”
สำหรับมาตรการแก้ปัญหาในระยะกลางและระยะยาว ดีแทคจะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่โดยจะติดตั้งกล้องวีดีโอวงจรปิดทำงานตลอด 24 ชั่วโมงที่สถานีฐานทุกแห่งในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเช่นทหารและกระทรวงไอซีที เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ