ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวโซลูชั่น Simple SAN สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้วินโดว์ส ที่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ได้เป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2006 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัทยังคงขยายโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรไปยังกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับไมโครซอฟท์และคิวลอจิก นำประสบการณ์ SAN แบบ “นอกกรอบ” ไปยังองค์กรขนาดกลางและเล็ก ตลอดจนทำให้การจัดการและนำ SAN ไปใช้งานเป็นเรื่องง่ายขึ้นโดยที่ค่าใช้จ่ายลดลง
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังทำให้การใช้งานและจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล SAN (storage area network) ไม่ยุ่งยาก ง่ายดาย และมีค่าใช้จ่ายน้อยสำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) โดยภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ไมโครซอฟท์ และบริษัท คิวลอจิก คอร์ป. จะทำให้ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถนำเสนอชุด Plug-and-play SAN Kits ที่ใช้งานร่วมกับ Microsoft Simple SAN for Windows Server? 2003 บนระบบ Hitachi TagmaStore? Adaptable Modular Storage และ Workgroup Modular Storage ของบริษัทได้ ทั้งนี้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้จัดหาสตอเรจอาร์เรย์ (storage array) รายแรกที่ประสบความสำเร็จในการใช้งาน Simple SAN for Windows Server ของไมโครซอฟท์ได้อย่างเต็มรูปแบบ
ที่ผ่านมาองค์กรขนาดใหญ่ได้รับประโยชน์จากการนำระบบ SAN มาใช้งานเป็นเวลานานแล้ว ในรูปของระบบจัดเก็บข้อมูลที่แยกออกจากเซิร์ฟเวอร์ และอยู่บนเครือข่าย ทำให้เซิร์ฟเวอร์จำนวนมากสามารถเข้าถึงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลได้อย่างทั่วถึง และนอกจากจะเป็นการใช้งานอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายร่วมกันแล้ว ระบบ SAN ยังแบ่งทรัพยากรจัดเก็บข้อมูลให้มีความยืดหยุ่นและมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีขึ้นด้วย แต่ดูเหมือนว่าระบบ SAN สำหรับองค์กรขนาดเล็กจะยังคงมีราคาแพง แถมยังติดตั้งและจัดการยุ่งยากอีกต่างหาก
ชุด Plug-and-play SAN Kits สำหรับ Hitachi TagmaStore? AMS200, AMS500 และ WMS100 ถูกออกแบบมาเพื่อจัดหาประสบการณ์ ‘นอกกรอบ’ (out of box) ให้กับผู้ใช้ ทำให้องค์กรขนาดกลางและเล็กสามารถติดตั้งระบบ SAN ได้อย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ชุดคิตดังกล่าว ซึ่งมีให้ใช้ทั้งแบบ 2 กิกะบิตต่อวินาที หรือ 4 กิกะบิตต่อวินาที ได้รวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่จำเป็นในการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ไปยังระบบ SAN ครั้งแรก หรือเพื่อขยายระบบ SAN จากศูนย์ข้อมูลไปเป็นกลุ่มงานระยะไกลได้ โดยชุดคิตประกอบด้วย
สวิตช์ QLogic SANbox? Fibre Channel
QLogic SANblade? Fibre Channel host bus adapters (เอชบีเอ) 2 ตัว
สายเคเบิลเชื่อมต่อกับ SAN
ซอฟต์แวร์ QLogic SANsurfer Express ซึ่งทำให้กระบวนการทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติ ด้วยตัวช่วยและตัวควบคุมสำหรับจัดการสวิตช์, เอชบีเอ และระบบจัดเก็บข้อมูล
ทั้งนี้ ระบบ TagmaStore AMS และ WMS สามารถจัดเตรียมได้โดยตรงจากระบบปฏิบัติการวินโดว์สของไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังร่วมกันจัดการกับความซับซ้อนของระบบ SAN ด้วยการทำให้มั่นใจว่าจะสามารถใช้ทรัพยากรจัดเก็บข้อมูลข้ามระบบกันได้บนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส และทำให้การติดตั้งฮาร์ดแวร์เป็นเรื่องง่าย” ดร.โคลด โลเรนสัน ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์แผนกวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ ของบริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว และว่า “ชุดคิด plug-and-play ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถใช้ได้กับชุดผลิตภัณฑ์ Simple SAN ของไมโครซอฟท์ ทำให้องค์กรขนาดเล็กสามารถใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรได้อย่างยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากเกี่ยวกับระบบ SAN เหมือนก่อน”
“ตั้งแต่แนวคิดการใช้งานเสมือนจริงขั้นสูงในสายผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปจนถึงการเปิดตัวโซลูชั่น SAN แบบ ‘นอกกรอบ’ นับเป็นพันธกิจที่บริษัทจะต้องนำระบบพื้นฐานด้านการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรไปยังบริษัทขนาดกลางและเล็กให้ได้” แจ็ค ดอมม์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาและยุทธศาสตร์โซลูชั่นส่วนกลางของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับไมโครซอฟท์และคิวลอจิก นำมาซึ่งการทำตลาดโซลูชั่น Simple SAN ที่มั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรทุกขนาดจะมีความปลอดภัย เข้าถึงได้มากขึ้น และพร้อมใช้งานมากกว่าก่อนหน้านี้”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลในองค์กรอย่างรวดเร็ว” นาย แฟรงค์ เบอร์รี รองประธานฝ่ายการตลาดบริษัท คิวลอจิก คอร์ป. กล่าว พร้อมเสริมว่า “โดยได้จัดหาโซลูชั่น SAN สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่สามารถซื้อมาใช้ ติดตั้ง และจัดการได้โดยง่าย ซึ่งเราคาดว่าสิ่งเหล่านี้ จะมีผลต่อตลาดใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”
TagmaStore Modular Storage
Hitachi TagmaStore Adaptable Modular Storage รุ่น AMS200 และ AMS500 รวมถึง Workgroup Modular Storage รุ่น WMS100 นำมาซึ่งระบบที่พร้อมใช้ ประสิทธิภาพสูง และสามารถขยายให้ใหญ่ได้ โดยคุณสมบัติระดับบนหลายอย่างของผลิตภัณฑ์ เช่น logical cache partitioning และ RAID-6 ที่มี ทำให้รุ่น AMS200, AMS500 และ WMS100 เหมาะกับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่กำลังประสบปัญหาปริมาณข้อมูลขยายตัวเพิ่มมากขึ้น และกำลังต้องการแอพพลิเคชั่นที่พร้อมใช้และมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับขนาดขององค์กรที่เล็กด้วย
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
?2006, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับApplication Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่อหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ