นิวยอร์คไลฟ์ โชว์ยอดขาย และกำไรแข็งแกร่งในปี 48

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2006 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (Mutual Life) ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยว่าผลประกอบการปี 2548 มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากปีก่อน ทั้งยอดขายจากผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และการลงทุน เงินกองทุนส่วนเกิน เบี้ยประกันรับสุทธิ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารและอื่นๆ
ฐานะการเงินของนิวยอร์คไลฟ์ในปี 2548
เบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มขึ้น 800 ล้านดอลลาร์ เป็น 11 พันล้านดอลลาร์ หรือ 8%
เงินกองทุนส่วนเกิน เพิ่มขึ้น 1 พันล้านดอลลาร์ เป็น 12.9 พันล้านดอลลาร์
สินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานเพิ่มขึ้น 10 พันล้านดอลลาร์ เป็น 225 พันล้านดอลลาร์
ยอดขายประกันชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 2.2 พันล้านดอลลาร์ หรือเติบโต 10%
รายได้จากการลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ เป็น 28.3 พันล้านดอลลาร์ หรือเติบโต 17%
ยอดขายจากประกันชีวิตและผลิตภัณฑ์การลงทุน เพิ่มขึ้นกว่า 30 พันล้านดอลลาร์ หรือเติบโต 16%
ยอดขายประกันชีวิตส่วนบุคคลที่มีผลบังคับ เพิ่มเป็น 651 พันล้านดอลลาร์
กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 18% เป็น 1.035 พันล้านดอลลาร์
มร. ซาย สเตนเบอร์ก ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “นิวยอร์คไลฟ์ เปิดดำเนินการครบรอบ 160 ปีในปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่บริษัทมีผลการประกอบการอันยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของเรา ได้แก่ ประกันชีวิต เงินรายปี ประกันสุขภาพระยะยาว ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนทั้งประเภทสถาบันและรายย่อย รวมทั้งบริการอื่น ๆ ล้วนตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ถือกรมธรรม์และลูกค้าได้เป็นอย่างดี”
“การเติบโตที่มั่นคงในปี 2548 สะท้อนถึงกลยุทธ์ธุรกิจ และการบริหารที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงการมุ่งเน้นระบบตัวแทนมืออาชีพ และช่องทางจัดจำหน่ายเสริมอื่นๆ ทั้งในสหรัฐและต่างประเทศ ส่งผลให้ฐานะการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทำให้มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investor Service) สถาบันจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ปรับอันดับเรทติ้งทางการเงินให้แก่นิวยอร์คไลฟ์ จากระดับ Aa1 เป็น Aaa ซึ่งเป็นเรทติ้งระดับสูงสุดของมูดีส์ ยืนยันถึงความแข็งแกร่งทางการเงินและความเป็นผู้นำในธุรกิจได้เป็นอย่างดี” มร. สเตนเบอร์ก กล่าวเสริม
นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
สำหรับผลประกอบการของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งประกอบด้วย 9 ประเทศ คือ จีน ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย อาร์เจนติน่า และเม็กซิโกนั้น มีการขยายตัวเช่นเดียวกัน โดยเบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มขึ้น 23% จากปีก่อน เป็น 1.8 พันล้านดอลล่าร์ และเบี้ยปีแรกเพิ่มขึ้น 20% เป็น 583 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งยอดขายส่วนใหญ่มาจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในอินเดีย เม็กซิโก และประเทศไทย
ทั้งนี้ นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วใน 2 ประเทศเกิดใหม่ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในโลก คือ อินเดีย และจีน โดยในปีที่แล้ว ไฮเออร์นิวยอร์คไลฟ์ ในประเทศจีน ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลจีนให้ขยายธุรกิจเพิ่มในอีก 2 แห่ง คือ เมืองเฉิงตู และเมืองชิงเต่า มณฑลซันตง และยังได้รับใบอนุญาตให้เปิดสำนักงานขายในเมืองยานไต่ ตียาง และนานกิงอีกด้วย นอกจากนี้ แมกซ์นิวยอร์คไลฟ์ ในอินเดีย ก็มีจำนวนตัวแทนมืออาชีพเพิ่มเป็น 10,900 คน รวมทั้งได้เพิ่มสำนักงานสาขาเป็น 57 แห่ง ใน 37 จังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับตัวแทนมืออาชีพของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนลใน 9 ประเทศนั้น เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาตทั้งสิ้น 22,000 คน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02 655 3000 ต่อ 3839 / 01-835-6540
Email: nantawan@scnyl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ