ซีพีเอฟ แข็งแกร่ง ทริสปรับเรทติ้งเพิ่มเป็น A+ พร้อมออกหุ้นกู้ 5 พันล้านบาทภายในต้นเดือน ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2006 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ซีพีเอฟ
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด กำหนดอันดับเครดิตตราสารหนี้ชุดใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มอันดับเครดิตของหุ้นกู้ชุดเดิมทุกชุดและเพิ่มอันดับเครดิตองค์ของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นเกรด A+ จาก A
ทริสเรทติ้งได้ให้เหตุผลของการปรับอันดับเครดิตเพิ่มนี้ว่า อันดับเครดิตได้สะท้อนถึงสถานะความเป็นผู้นำของบริษัทในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม การกระจายความเสี่ยงของธุรกิจโดยการมีสินค้าที่หลากหลาย และมีการลงทุนในประเทศต่างๆ ตลอดจนการมีธุรกิจที่ครบวงจร และคณะผู้บริหารที่มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป
สำหรับแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” นั้น สะท้อนถึงความคาดหวังว่า ซีพีเอฟจะสามารถคงความเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารโลกที่เปลี่ยนเปลงไป รวมทั้งคาดว่าซีพีเอฟจะมีความได้เปรียบในการแข่งขันเพิ่มขึ้นหลังจากที่โรงงานไก่แปรรูปแห่งใหม่สร้างเสร็จแล้ว และธุรกิจกุ้งบรรลุเป้าหมายการเป็นธุรกิจแบบครบวงจร นอกจากนั้นกลยุทธ์ที่ซีพีเอฟได้สร้างตราสินค้า (Branding) ของสินค้าเนื้อสัตว์ในประเทศด้วยชื่อ “ซีพี” เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญและคาดว่าเป็นสิ่งที่ควรทำให้บริษัทสามารถลดความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาสินค้าเนื้อสัตว์พื้นฐาน
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กล่าวว่า “บริษัทคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 5 พันล้านบาทภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนเงินกู้บางส่วน โดยหุ้นกู้ตัวใหม่นี้จะแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกอายุ 3 ปี จำนวนประมาณ 1 พันล้านบาท ชุดที่สองอายุ 5 ปี จำนวนประมาณ 4 พันล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาในการเสนอขายและเป็นผู้จัดจำหน่ายของบริษัท”
สำนักสารนิเทศ ซีพีเอฟ
สำนักสารนิเทศ ซีพีเอฟ
โทรศัพท์ 0-2625-7343-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ