ธนาคารธนชาต รุกขยายเครือข่ายเปิดสาขาแล้ว 101 สาขา ประกาศเป็น Universal Banking เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ธนาคารธนชาต
ธนาคารธนชาต รุกขยายเครือข่ายเปิดสาขาแล้ว 101 สาขา ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ จะมีสาขาประมาณ 170 สาขา รองรับการเป็นช่องทางหลักในการเสนอขายบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจร ( Universal Banking ) เต็มรูปแบบของกลุ่มธนชาต ทั้งผลิตภัณฑ์ของธุรกิจธนาคาร เช่าซื้อรถยนต์ หลักทรัพย์ หลักทรัพย์จัดการกองทุน ประกันภัย และประกันชีวิต พร้อมเร่งพัฒนาบริการทางการเงินรวมถึงการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกประเภท
นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาต ได้ดำเนินธุรกิจเชิงรุกโดยได้ขยายสาขามาอย่างต่อเนื่อง จากสิ้นปี 2548 ที่มีสาขาทั้งสิ้น 66 สาขา จนถึงวันนี้ (24 กรกฎาคม 2548) ธนาคาร ได้ทำการเปิดสาขา ให้บริการแก่ประชาชนแล้ว 101 สาขา แบ่งเป็นสาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 58 สาขา ภาคเหนือ 10 สาขา ภาคกลาง 14 สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 สาขา ภาคใต้ 10สาขา พร้อมตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีสาขาประมาณ 170 สาขา และภายในปี 2551 จะมีสาขาประมาณ 250-300 สาขา โดยในปัจจุบันธนาคารธนชาตถือเป็นธนาคารพาณิชย์อันดับ 8 จากธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ 16 ธนาคาร วัดจากขนาดสินทรัพย์ที่ปัจจุบันธนาคารธนชาตมีอยู่ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท
นโยบายของธนาคารธนชาตนับจากนี้ไปจะดำเนินธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะกับธุรกิจลูกค้ารายย่อย ซึ่งจะใช้ฐานลูกค้าของบริษัทต่างๆในกลุ่มธนชาต ที่มีอยู่ประมาณกว่า 1 ล้านราย รวมถึงลูกค้ารายใหม่ๆ เพื่อทำตลาดขายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มธนชาตในลักษณะ Cross Sell ผ่านเครือข่ายของธนาคาร ทั้งสาขา และบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่จะเป็นช่องทางสำคัญที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะสาขาของธนาคารสามารถที่จะให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรแก่ลูกค้าได้ทั้งผลิตภัณฑ์ของธุรกิจธนาคาร เช่าซื้อรถยนต์ หลักทรัพย์ หลักทรัพย์จัดการกองทุน ประกันภัย และประกันชีวิต ซึ่งทำให้ธนชาตเป็นสถาบันการเงินครบวงจร ( Universal Banking ) เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง
ธนาคารธนชาต จะมุ่งมั่นพัฒนาบริการทางการเงินรวมถึงการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมเร่งขยายการเปิดสาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ และเครื่องบริการอัตโนมัติ (ATM) เพื่อขยายเครือ ข่ายการให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาช่องทางการให้บริการแต่ละช่องทาง ให้สามารถให้บริการทุกบริการทางการเงินของบริษัทในกลุ่มธนชาตได้อย่างเต็มที่” นายศุภเดช กล่าว
เผยแพร่ข่าวโดย กลุ่มธนชาต
ข้อมูลเพิ่มเติม ศตวรรษ เสือแก้ว
0-2658-1444 ต่อ 3021

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ