เล็กซ์มาร์กพร้อมสู้ศึกตลาดพรินเตอร์ปี 49 เปิดตัวพรินเตอร์รุ่นล่าสุด "เล็กซ์มาร์ก P450” ในงานคอมมาร์ตฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอที ซิตี้ และเล็กซ์มาร์ก ลั่นปีนี้ขอส่วนแบ่งตลาด 15% มั่นใจจุดแข็งด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และศูนย์บริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเตรียมเปิดตัวอิงค์เจ็ตพรินเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด เล็กซ์มาร์ก P450 พรินเตอร์ขนาดพกพาเครื่องแรกที่มี CD Burner ในตัว พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดกระหน่ำพรินเตอร์ทุกรุ่น ในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 วันที่ 23 — 26 มีนาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการธุรกิจ ส่วนผลิตภัณฑ์พรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดเผยว่า "จากผลสรุปการวิจัยข้อมูลตลาดพรินเตอร์ของไทย โดยศูนย์วิจัยหลายแห่งคาดการณ์ไว้ว่าภาพรวมตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ตของไทยปีนี้ จะมียอดขายประมาณ 990,000 เครื่อง โดยในส่วนของเล็กซ์มาร์กตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไว้ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่เราคาดการณ์ไว้
ทั้งนี้จุดแข็งของเล็กซ์มาร์ก อยู่ที่คุณภาพของพรินเตอร์ ซึ่งผู้ใช้ต่างให้การยอมรับในเรื่องของคุณภาพพรินเตอร์ที่มีความคงทน แข็งแรง และกลุ่มลูกค้าของเล็กซ์มาร์กกว่า 30 — 40 เปอร์เซ็นต์ จะได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนหรือคนรู้จัก นอกจากนี้เล็กซ์มาร์กยังมีศูนย์ซ่อม LexExpress ที่อยู่ในร้านไอที ซิตี้ ประมาณ 23 แห่งทั่วประเทศ พร้อมการับประกันซ่อมพรินเตอร์ภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าซ่อมไม่เสร็จยินดีเปลี่ยนพรินเตอร์เครื่องใหม่ให้ลูกค้าทันที และยังมีศูนย์บริการ Authorized Lexmark Service Center (ALSC) อีกประมาณ 27 แห่งทั่วประเทศ
สำหรับแผนรุกตลาดพรินเตอร์ของเล็กซ์มาร์กจะเริ่มจากการเปิดตัวพรินเตอร์ขนาดพกพารุ่นล่าสุด คือ เล็กซ์มาร์ก P450 ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 สำหรับจุดเด่นของเล็กซ์มาร์กรุ่น P450 เป็นพรินเตอร์ขนาดพกพาเครื่องแรกที่มี CD Burner ในตัวเครื่อง ใช้งานง่าย สะดวกในการพกพาไปที่ต่างๆ ประหยัดพื้นที่การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติพิเศษมากมาย เช่น สามารถเซฟรูปจากการ์ดหรือกล้องดิจิตอล ลงแผ่น CD ได้ แสดงภาพจากจอ LCD สี ขนาด 2.4 นิ้ว พิมพ์งานจากการ์ดของกล้องดิจิตอล, PictBridge, USB flash drive หรือแผ่นซีดีได้ โดยไม่ต้องต่อกับคอมพิวเตอร์ และยังสามารถต่อกับโทรทัศน์หรือโปรเจคเตอร์เพื่อแสดงรูปได้
นอกจากนี้พรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก รุ่น P450 ยังมีความละเอียดในการพิมพ์สูงสุด 4800 x 1200 จุดต่อตารางนิ้ว สามารถพิมพ์ภาพไร้ขอบได้ในเวลาเพียง 38 วินาที ระบบป้อนกระดาษแบบ Accu-feed ป้องกันปัญหากระดาษติด พร้อมคุณสมบัติด้านการตกแต่งภาพจากตัวเครื่อง เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้โฮมยูส, กลุ่มโซโห (small office/home office) ราคาพิเศษในงานเพียง 7,990 บาทเท่านั้น
และสำหรับลูกค้าที่ซื้อพรินเตอร์เล็กซ์มาร์กทุกรุ่นในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2006 จะได้รับของสมนาคุณพิเศษมากมาย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อพรินเตอร์เล็กซ์มาร์กรุ่น P6250 สุดยอดเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ เป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ และถ่ายเอกสารได้ในเครื่องเดียวกัน จากราคาปกติ 5,490 บาท ลดพิเศษเหลือเพียง3,990 บาทเท่านั้น
ส่วนทางด้านเทคโนโลยีของพรินเตอร์ในอนาคต ทางเล็กซ์มาร์กำลังพัฒนาพรินเตอร์ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในรูปลักษณ์ของโฮม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ให้มากขึ้น โดยจะมีการเปิดตัวพรินเตอร์รุ่นใหม่ที่เป็นพรินเตอร์แบบออล-อิน-วัน และเครื่องเล่นมัลติมีเดียในเครื่องเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดวางจำหน่ายทั่วโลกได้ในเร็วๆนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ