ทรู ประกาศวิสัยทัศน์ ปี 2006 เป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการให้ทุกไลฟ์สไตล์

ข่าวบันเทิง Wednesday February 1, 2006 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู ประกาศวิสัยทัศน์ ปี 2006 เป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการให้ทุกไลฟ์สไตล์
ชูพันธกิจใน 3 ปี ทรูนำความรู้ ข้อมูล และความบันเทิงเข้าถึง 50% ของประชาชนและเยาวชนทุกครัวเรือนทั่วประเทศ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาให้เกิดขึ้นจริง
ทรู ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2006 ย้ำความเป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ สร้างความสะดวกสบาย เติมเต็มชีวิตส่วนตัวและการทำงานของทุกกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้กับทุกภาคส่วนของสังคม พร้อมชูพันธกิจของกลุ่มทรู ภายใน 3 ปี จะเพิ่มขีดความสามารถให้ประชาชนและเยาวชนทุกครัวเรือนทั่วประเทศ 50% เข้าถึงความรู้ ข้อมูล และความบันเทิง มุ่งมั่นสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาให้เกิดขึ้นได้จริงด้วยกัน
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงวิสัยทัศน์ปี 2006 ของกลุ่มบริษัททรู โดยย้ำการเป็นผู้นำในการเติมเต็มไลฟ์สไตล์ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการเป็นผู้นำชีวิต Convergence ที่จะเชื่อมโยงบริการในกลุ่มให้สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้คนทั้งชีวิตส่วนตัว การพักผ่อนหย่อนใจ และสไตล์การทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ทันสมัย ผ่านบริการโทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง มือถือ โทรทัศน์ สื่อสาระบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง เกมออนไลน์ ภาพยนตร์ ให้ทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ โดยเน้นสาระความรู้ ข้อมูล และความบันเทิง ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ครบวงจร
“ทรูเป็นผู้นำชีวิต Convergence solution และ lifestyle enabler ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายพันธกิจของกลุ่มทรู ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ประชาชนสามารถเชื่อมโยงเข้าถึงกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิง ตลอดจนสร้างคุณค่าให้กับทุกภาคส่วนของสังคม ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และพนักงานทุกคน เป้าหมายทางธุรกิจของทรูก็คือ การเป็นผู้นำ Convergence lifestyle enabling ผ่านบริการทั้งหมดของกลุ่มซึ่งมีครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Wireline หรือ Wireless ตั้งแต่โทรศัพท์พื้นฐาน, WE PCT บรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต และรวมไปถึงการให้บริการเคเบิ้ลทีวี บริการต่างๆเหล่านี้ เป็นช่องทางที่จะทำให้เราสามารถเติมเต็มชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มให้ครบถ้วน รวมถึงการให้บริการโซลูชันทางธุรกิจ ทั้งแก่ลูกค้าองค์กรและลูกค้า SME”
เป้าหมายสำหรับปี 2006 นอกจากจะเป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกชีวิต ทุกไลฟ์สไตล์ให้กับทุกกลุ่มเป้าหมายแล้ว ทรูยังตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดธุรกิจมือถือเป็น 33 % ของ Net Adds โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวน 5.7 ล้านราย ณ สิ้นปี 2006 ในขณะเดียวจะยังคงรักษาความเป็นผู้นำในตลาดบรอดแบนด์ในกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้าหมายขยายลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 6 แสนราย ยิ่งไปกว่านั้น ยังกำหนดเป้าหมายที่จะเข้าไปในการให้บริการด้านการชำระเงินและธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกประมาณร้อยละ 5 จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดของกลุ่มพร้อมๆ กับรักษาฐานลูกค้าโทรศัพท์บ้านพื้นฐานไว้ตามเดิม และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการพอร์ทัลเว็บศูนย์รวมมัลติมีเดียที่มีคอนเทนต์หลากหลายรวม 1 ล้านราย
ที่สำคัญ ในปี 2006 ทรู จะเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของผู้ให้บริการเครือข่ายแก่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ รวมทั้งลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดย่อมและขนาดกลาง และคาดว่า ณ สิ้นปี 2006 จะมีรายได้ของกลุ่มเมื่อรวมยูบีซี จำนวน 60,107 ล้านบาท
“ทรู ได้ตั้งพันธกิจร่วมกันของกลุ่มทรู ที่จะมุ่งมั่นนำความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิงให้แก่ประชาชนและเยาวชนทุกครัวเรือน อย่างน้อย 50% ทั่วประเทศภายใน 3 ปี โดยจะขยายขีดความสามารถในการเข้าถึงผ่านทางบริการต่างๆ ในกลุ่มทรู ทั้งอินเทอร์เน็ต, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สื่อสารไร้สาย และเคเบิลทีวี ซึ่งนอกจากจะนำสาระบันเทิงไปสู่ทุกครัวเรือนแล้ว ยังเป็นการเปิดโลกแห่งข้อมูล ความรู้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ หรือสังคมแห่งภูมิปัญญา (knowledge based society) ที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศและพัฒนาคุณภาพคนในสังคม ” นายศุภชัยกล่าวเพิ่มเติม
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2548 ที่ผ่านมา นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย รายได้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการเติบโตของตลาดบรอดแบนด์ที่ทรูยังคงรักษาความเป็นผู้นำตลาด และจำนวนลูกค้าของทีเอ ออเร้นจ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2548 ทรูมีลูกค้าบรอดแบนด์มากกว่า 3 แสนราย โดยลูกค้าโทรศัพท์บ้านสามารถรักษาฐานผู้ใช้บริการไว้ที่ประมาณ 2 ล้านราย ส่วนบริการโทรศัพท์มือถือมียอดลูกค้าอยู่ที่ประมาณ 4.5 ล้านราย ซึ่งเป็นผลมาจากการคิดค้นและสร้างสรรค์บริการคอนเท้นท์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้าอย่างต่อเนื่องมาตลอดปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
คุณพิมลพรรณ / คุณณวนุช / คุณโปรดปราน
โทรศัพท์ 02-699-2772/ 02-699-2776/02-6992774
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2254 2862-3 , 0-1827-7354 , 0-1613-1865
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ