ธนาคารกรุงเทพออกหุ้นกู้อายุ 5 เดือน ดอกเบี้ย 4.625% ต่อปี

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2006 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพออกหุ้นกู้ระยะสั้นอายุ 5 เดือน มูลค่า 5 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.625% ต่อปี เสนอขายผ่านสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2549
ธนาคารกรุงเทพในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยบริษัท ฟิทช์ เรตติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ระดับ F1+ (tha) ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดสำหรับผู้ออกตราสารหนี้ระยะสั้นในประเทศ
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อการออมเงินและลงทุนซึ่งให้อัตราผลตอบแทนที่ดีแก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ
“ธนาคารเชื่อมั่นว่าหุ้นกู้จะเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากลูกค้าสามารถลงทุนระยะสั้น ๆ ได้รับผลตอบแทนเร็ว ในรูปของอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำที่มีอายุใกล้เคียงกัน และยังมีความคล่องตัว เนื่องจากสามารถขายต่อก่อนครบกำหนดได้ในตลาดรอง” นางรัชนีกล่าว
หุ้นกู้ดังกล่าวมีมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10,000 บาท ราคาขายหน่วยละ 10,000 บาท วงเงินจองซื้อขั้นต่ำเพียง 100,000 บาท และเป็นทวีคูณของ 10,000 บาท สามารถโอนเปลี่ยนมือได้ ส่วนผู้ลงทุนที่ถือไว้จนหุ้นกู้ครบกำหนดก็จะได้รับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ยในวันที่ไถ่ถอน
ผู้ลงทุนที่สนใจหุ้นกู้ระยะสั้นของธนาคารกรุงเทพสามารถรับใบจองซื้อได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และเริ่มจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ