สถาบันพระปกเกล้าประกาศผลการตัดสินการประกวดระดับประเทศ “โครงการโรงเรียนนำร่องเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง”

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2006 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
กรุงเทพ — 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 — สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักวิจัยฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ร่วมกับ Center for Civic Education, U.S.A. ได้จัดประกวด โครงการ “โรงเรียนนำร่องเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง” เพื่อชิงชนะเลิศของประเทศไทย พร้อมเฟ้นหาตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดระดับโลกที่กรุงวอชิงตันดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2550
การประกวดในครั้งนี้มีโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจากการประกวดระดับภูมิภาคจาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมการประกวดรอบชิงชนะเลิศ จำนวนทั้งสิ้น 13 โรงเรียนจากทั่วประเทศ โยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ อาทิ ดร. นิยม รัฐอมฤต รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ดร.เกียรติชัย พงษ์พาณิชย์ บรรณาธิการอาวุโส หนังสือพิมพ์ข่าวสด ดร.พิมล หรือตระกูล ผู้อำนวยการสำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้า นายเดชา แฉ่ฉาย ผู้ชำนาญการ สำนักผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา นางจินตนา ทวีมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม สำนักนโยบายและแผนพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน.ส. ศรัณยุ หมั้นทรัพย์ นักวิชาการ สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้า
โดยนักเรียนห้อง ม.1/6 จากโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จ. กระบี่ ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งนำเสนอผลงานในหัวข้อ “ปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน” นักเรียนห้อง ม.3/9 จากโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ. ลำปาง ในหัวข้อ “การตัดไม้ทำลายป่าเขตพื้นที่ป่าไม้ฯ”ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และนักเรียนจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา ห้อง ม.3/15 ศึกษาในหัวข้อ “สิทธิเด็กในการได้รับความคุ้มครองด้านการบริโภคอาหาร เครื่องดื่มและขนมฯ ” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2
ส่วนการเฟ้นหานักเรียนจากโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมการประกวดระดับประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนไปประกวดในระดับโลกนั้น โดยต้องมีการนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษ มีโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกและสมัครเข้าร่วม จำนวน 7 โรงเรียน โดยโรงเรียนสุรนารีวิทยา ห้อง ม.3/15 นำเสนอในหัวข้อ “สิทธิเด็กในการได้รับความคุ้มครองด้านการบริโภคอาหาร เครื่องดื่มและขนมฯ” ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปเข้าร่วมประกวดที่กรุงวอชิงตันดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2550 ต่อไป
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ