ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ด้าน Virtualization ล่าสุด มุ่งช่วยลดจำนวนเครื่องมือบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์หลายแพลตฟอร์ม

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเปิดตัว IBM Systems Director ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการบริหารจัดการทรัพยากรแบบเวอร์ช่วลและฟิสิคัลทั้งหมดภายในศูนย์ข้อมูล (Data Center) โดยทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Tivoli เพื่อรองรับการจัดการบริการทั่วทั้งองค์กรในลักษณะครบวงจร ซอฟต์แวร์ IBM Virtualization Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ IBM Systems Director ที่เปิดตัวใหม่นี้จะช่วยลดจำนวนเครื่องมือด้านการจัดการที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์หลายชนิด
IBM Virtualization Manager ทำงานบนยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ผ่านทางเว็บ โดยสามารถย้ายเวิร์กโหลดการประมวลผลไปยังส่วนหลักๆ ของศูนย์ข้อมูล เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ ตรวจสอบปัญหาในโครงสร้างพื้นฐาน ขยายเวิร์กโหลดที่มีอยู่ และเพิ่มหรือลบทรัพยากรด้านการประมวลผล IBM Virtualization Manager นับเป็นเทคโนโลยีแรกสุดในอุตสาหกรรมที่สามารถทำงานบนแพลตฟอร์มเวอร์ช่วลไลเซชั่น (virtualization) หลักๆ ได้หลายแพลตฟอร์ม โดยในช่วงแรก IBM Virtualization Manager จะสนับสนุนระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น VMware, Microsoft Virtual Server, Xen และ POWER
IBM Virtualization Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในด้านการจัดการระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานระดับโลกในอิสราเอล เม็กซิโก และสหรัฐฯ โดยกลุ่มนักพัฒนาได้ช่วยกันสร้างผลิตภัณฑ์ที่แสดงและจัดการความสัมพันธ์ระหว่างระบบเวอร์ช่วลและระบบฟิสิคัลในรูปแบบกราฟิก การแสดงโครงสร้างทรัพยากรในลักษณะนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสภาพแวดล้อมเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นางเจษฏา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การบริหารระบบที่ซับซ้อนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ซึ่งส่งผลให้องค์กรต่างๆ หันมาใช้ระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับการจัดการระบบกันมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าติดตั้งเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการแบ่งพาร์ติชั่นจากผู้ผลิตหลายราย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีระบบที่เรียบง่ายมากขึ้นสำหรับการบริหารโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วลที่หลากหลาย จากประสบการณ์ที่ยาวนานในเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับระบบเมนเฟรมและการจัดการระบบทั่วทั้งองค์กร ไอบีเอ็มช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการทรัพยากรทั้งแบบฟิสิคัลและเวอร์ช่วลร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ในขณะที่ลูกค้าปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมไอทีให้เป็นแบบเวอร์ช่วล การจัดการระบบเหล่านี้ก็มีความยุ่งยากซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าลูกค้าอาจไม่ต้องบริหารคอมพิวเตอร์ 200 เครื่องในทางกายภาพอีกต่อไป แต่ก็ต้องจัดการคอมพิวเตอร์เสมือนจริง 200 เครื่องซึ่งเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์แบบฟิสิคัลหลายร้อยเครื่อง
ลูกค้าที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี IBM Virtualization Manager ได้แก่ Forschungszentrum Karlsruhe ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยบริษัทแห่งนี้ใช้เทคโนโลยี Virtualization Manager เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานกริดคอมพิวเตอร์ที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายรายและครอบคลุมคอมพิวเตอร์ประมาณ 2,000 เครื่อง ส่วนหนึ่งของระบบกริดคอมพิวเตอร์ดังกล่าวใช้ IBM BladeCenter Systems และซอฟต์แวร์ด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นจาก Xen และ VMware
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ในตระกูล IBM Systems Director ยังสามารถผนวกรวมอย่างกลมกลืนเข้ากับฟีเจอร์การจัดการบริการทั่วทั้งองค์กรของโซลูชั่นซอฟต์แวร์ Tivoli ทั้งนี้โซลูชั่น Tivoli จัดหาแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการบริการ ซึ่งรองรับการสร้างระบบอัตโนมัติและการผนวกรวมกระบวนการต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างที่ลูกค้าต้องการจากสภาพแวดล้อมไอที
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.ibm.com/virtualization
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์
โทร 02-273-4117
อีเมล์ onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ