ผู้โดยสารกว่า 13 ล้านเลือกสายการบิน แควนตัส เป็นสายการบินยอดนิยม

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2006 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
จากการสำรวจความคิดเห็นของสกายแทรกซ์ กับผู้โดยสารจำนวนกว่า 13 ล้าน 6 แสนคนทั่วโลก พบว่า สายการบิน แควนตัส สามารถครองใจผู้โดยสารได้เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก บริติช แอร์เวย์ส สายการบินในกลุ่มพันธมิตรวันเวิลด์
มร. จอห์น บอเก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไปบริหาร สายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า “แควนตัส ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 2 ของโลกติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ต่อจาก สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส นอกจากนี้ แควนตัสยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมของทวีปออสเตรเลียและเอเชีย (Best Airline-Australasia) ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน รวมทั้งยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมข้ามมหาสมุทรแปซิฟิค (Best Airline-Trans Pacific) ติดต่อกัน เป็นเวลา 2 ปีซ้อนอีกด้วย”
มร. บอเก็ตตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธุรกิจการบินนานาชาติในปัจจุบันเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่แควนตัสเรายังสามารถรักษามาตรฐานตำแหน่งอันดับ 2 จากการสำรวจทั้งในปี พ.ศ.2548 และ พ.ศ. 2549 เอาไว้ได้ ในขณะที่บางสายการบินถูกจัดลำดับลดลง ทั้งนี้ รางวัลสกายแทรกซ์เป็นเครื่องวัดความพึงพอใจของผู้โดยสารทั่วโลกที่มีต่อสายการบินนั้น ๆ”
มร. เอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานกรรมการบริหารของสกายแทรกซ์ กล่าวว่า “การที่ สายการบิน แควนตัส ยังสามารถรักษาตำแหน่งในการโหวตให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปีลำดับที่ 2 ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน แสดงให้เห็นว่า สายการบิน แควนตัสมีรากฐานที่ดี ได้รับความเชื่อมั่น ท่ามกลางสายการบินคุณภาพระดับโลกเสมอมา”
อนึ่ง รางวัล สกายแทรกซ์ 2006 เป็นการสำรวจความคิดเห็นผู้โดยสารจำนวนกว่า 13 ล้าน 6 แสนคนจาก 93 เชื้อชาติ โดยใช้เวลาในการทำการสำรวจทั้งหมด 9 เดือน โดยแบ่งการสำรวจออกเป็นประเภท สายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี ผลิตภัณฑ์และการบริการ
จากประเทศไทย สายการบิน แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันไปยังนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับในทุกเที่ยวบิน นอกจากจะมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสัญชาติออสเตรเลียให้บริการแล้ว ยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทยคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารชาวไทยอีกด้วย.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
โทรศัพท์ 02 231 6158-9, 01 611 4696 โทรสาร 02 231 6230
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ