EXIM BANK หนุนแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
EXIM BANK ร่วมกับสถาบันอาหารและ Thai Food International Inc. สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยขยายแฟรนไชส์ในสหรัฐอเมริกาภายใต้โครงการครัวไทยสู่โลก
ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร (สถอ.) และนายคเณ บุณยเกตุ ประธานกรรมการบริหาร Thai Food International Inc. ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อสนับสนุนด้านการเงินในการขยายธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศของผู้ประกอบการไทยในสหรัฐอเมริกาภายใต้โครงการครัวไทยสู่โลก ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ โดยภายใต้บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ EXIM BANK และ สถอ. จะช่วยสนับสนุนด้านการตลาดแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยและการประชาสัมพันธ์ภายใต้ชื่อ “Racha Thai Cuisine“ หรือ “Thai Go” ของ Thai Food International Inc. รวมทั้งช่วยประสานงานกับ Thai Food International เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่สนใจซื้อแฟรนไชส์ รวมทั้งพิจารณาสนับสนุนด้านสินเชื่อและสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ดังกล่าว
ดร.อภิชัยกล่าวว่า ในปีนี้ EXIM BANK มุ่งเน้นการสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยและการขยายสาขาร้านอาหารไทยโดยปรับปรุงเงื่อนไขการให้สินเชื่อที่ผ่อนปรนขึ้น เพื่อให้ร้านอาหารไทยในต่างประเทศเพิ่มจำนวนได้รวดเร็วขึ้น สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีความประสงค์จะไปประกอบธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศ การซื้อแฟรนไชส์ในต่างประเทศที่มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะมีแม่แบบของแผนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จให้ดำเนินตามแล้ว ยังมีระบบการจัดการและบริหารร้านที่เป็นมาตรฐาน การช่วยเหลือให้คำแนะนำจากเจ้าของแฟรนไชส์ รวมทั้งชื่อเสียงเดิมและภาพลักษณ์ที่เด่นชัดของร้านเตรียมพร้อมให้แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจได้ในระดับหนึ่ง
Thai Food International Inc. ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ 2 รูปแบบ ได้แก่ Racha Thai Cuisine ซึ่งให้บริการในลักษณะ Full Service และ Thai Go ซึ่งให้บริการในรูปแบบ Quick Service หรือฟาสต์ฟูด เจาะตลาดผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็วและต้องการความแปลกใหม่ ปัจจุบัน Racha Thai Cuisine และ Thai Go เปิดดำเนินการแล้วกว่า 10 แห่งในรัฐวอชิงตันและโอเรกอน
ทั้งนี้ EXIM BANK พร้อมสนับสนุนเงินลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจ รวมทั้งยินดีให้ข้อมูลการลงทุน เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถบรรลุเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มจำนวนร้านอาหารไทยได้มากขึ้น และเพื่อให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็น “ครัวของโลก”
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2542 ทำหน้าที่ให้บริการทางการเงินในการส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก การนำเข้าสินค้าหรือบริการที่ใช้ในการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก และการลงทุนเพื่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140—6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ