กองทัพอากาศจัดการโดดร่มทำสถิติโลก ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Thursday January 5, 2006 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๙ กองทัพอากาศ กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเผยแพร่พระเกียรติคุณ ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ประกอบด้วย การโดดร่มมากที่สุด ในโลก และการโดดร่มเกาะหมู่ใหญ่ที่สุดในโลก
- การโดดร่มเกาะหมู่ใหญ่ที่สุดในโลก กำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ ๓๐ มกราคม ถึงวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยจะมีนักโดดร่มเข้าร่วมทำลายสถิติโลก จำนวน ๔๐๐ คน จากจำนวนสถิติเดิม ๓๕๗ คน
- การโดดร่มจำนวนมากที่สุดในโลก จำนวน ๙๖๐ คน ซึ่งหมายถึงการโดดร่มเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ในวาระที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี กำหนดมีขึ้นในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
สำหรับการโดดร่มทั้งสองรายการนี้ จะมีนักโดดร่มจากประเทศต่าง ๆ กว่า ๔๐ ประเทศ ทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรม โดยจะมีการเผยแพร่ภาพการจัดงานผ่านสื่อมวลชนของแต่ละประเทศ อันถือเป็นการ ร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ ชื่อเสียงของประเทศไทย และท่าอากาศสุวรรณภูมิ อันเป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก โดยผู้ที่สนใจเข้าชมการจัดกิจกรรมโดดร่มทั้งสองรายการได้ในวันและสถานที่ดังกล่าว
(ที่มา : ข่าวกองทัพอากาศ วันที่ ๒๙ ธ.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ