สวนดุสิต..สืบสานงานศิลปประดิษฐ์ จัดประกวดจัดพานรับน้ำพระพุทธมนต์ ในพิธีรดน้ำ-ดำหัว ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ม.ราชภัฎสวนดุสิต
สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ขอเชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมประกวดแข่งขันการจัดพานรับน้ำพระพุทธมนต์ ในพิธีรดน้ำ-ดำหัว ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 4 เมษายน 2549 เวลา 08.00 - 15.00 น. ณ อาคารเยาวภา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
งานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการการส่งเสริมให้เยาวชนเป็นผู้มีจิตใจละเอียดอ่อน เมตตากรุณาโอบอ้อมอารี มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยการส่งเสริมให้เยาวชนรู้และใฝ่ใจรักงานศิลปหัตถกรรมวัฒนธรรมทางประณีตศิลป์ของไทย ตลอดจนประเพณีไทยที่งดงาม เช่น พิธีรดน้ำ-ดำหัว ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญู กตเวทิตาคุณที่ควรปลูกฝังให้สืบทอดต่อไป สร้างความเข้มแข็งของชนในชาติ
ศาสตราจารย์ มณีรัตน์ จันทนะผะลิน อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญงานศิลปประดิษฐ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งได้ถือปฏิบัติสืบทอดต่อกันมา เป็นวัฒนธรรมประจำชาติ และยังคงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจนถึงปัจจุบัน สถาบันภาษาศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงเกียรติคุณด้านการสืบทอดวิชาการด้านศิลปะประดิษฐ์ ซึ่งเป็นวัตถุธรรมที่เห็นได้โดดเด่นชัดเจนของพิธีกรรมต่างๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติส่งเสริมให้วัฒนธรรมไทยประณีต งดงาม มีคุณค่าด้านจิตใจที่เปี่ยมด้วยความเมตตา กรุณา เอื้ออาทรต่อกัน จึงได้จัดการประกวดพานรับน้ำพระพุทธมนต์ขึ้น และเป็นการสืบสานส่งเสริมให้อนุรักษ์ พัฒนาศิลปวัฒนธรรมของไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป”
เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 3 เมษายน 2549 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรม (อาคารเยาวภา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร.0-2244-5350-2 โทรสาร 0-2243-8365
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธีรพจน์ จินดาเดช สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โทร. 0-2244-5350
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ